Cách khắc phục Facebook báo máy tính nhiễm malware

Facebook hiện nay cũng trở thành nơi dễ dàng phát tán virus hay các loại phần mềm độc hại, do số lượng người dùng ngày tăng lên. Chính vì thế, Facebook cũng đã có thêm tính năng cảnh báo người dùng, ngăn chặn đăng nhập trái phép khi xác nhận có những mối nguy hiểm tới tài khoản Facebook. Một trong số đó là cảnh báo máy tính nhiễm malware trên Facebook với thông báo Let’s Check Your Device for Malicious Software. Khi Facebook nhận thấy có bất kỳ ứng dụng hoặc tập tin nào đang cố xâm nhập vào máy tính và các tài khoản cá nhân trực tuyến như Gmail, Facebook,..., người dùng sẽ nhận được thông báo như trên và yêu cầu quét máy tính hoặc di động. Vậy cách xử lý tình huống khi bị báo máy tính nhiễm malware trên Facebook?

1. Làm sao để tắt giao diện báo malware Facebook?

Chúng ta vẫn sẽ cần click vào Clean This Device để tiến hành kiểm tra thiết bị. Facebook sẽ đưa ra gợi ý tải 1 số chương trình quét máy tính như Kaspersky, ESET, TrendMicro, F-Secure.
Cách khắc phục Facebook báo máy tính nhiễm malware
Quá trình quét khá lâu, nhưng bạn có thể mở một cửa sổ khác để đăng nhập. Chúng ta có thể đăng nhập vào một cửa sổ Facebook khác, hoặc liên kết của Facebook rồi nhấn Continue to Facebook để đăng nhập vào tài khoản Facebook. Một số liên kết Facebook có thể truy cập như:

2. Cách bảo vệ tài khoản Facebok:


Như đã nói bên trên khi Facebook phát hiện có bất kỳ mối nguy hiểm nào tấn công máy tính hoặc tài khoản, chúng ta sẽ được yêu cầu quét thiết bị. Vậy làm sao để bảo vệ tài khoản Facebook khỏi malware, hay virus? Bước 1: Quét máy tính Chúng ta có thể sử dụng các phần mềm quét máy tính như Kaspersky, ESET, TrendMicro, F-Secure.
Bước 2: Kiểm tra lại trình duyệt web Ngoài việc kiểm tra lại hệ thống liệu có các chương trình độc hại hay không, bạn cũng nên kiểm tra lại trình duyệt web. Nếu có những tiện ích đang ngờ thì hãy xóa chúng đi. Bước 3: Cập nhật trình duyệt web Các trình duyệt web khi được cập nhật cũng sẽ hạn chế được 1 số lỗi ở những phiên bản cũ, đặc biệt là hệ thống bảo mật trên trình duyệt cũng được nâng cấp theo. Khi đã tiến hành công việc kiểm tra lại toàn bộ hệ thống máy tính, từ tài khoản Facebook đến trình duyệt web, bạn hãy truy cập vào mục Xem nhật ký hoạt động trên Facebook sẽ xem lại mọi bài viết, mọi lượt thích cũng như bình luận trên Facebook. Hãy xóa đi những bài viết không có ý định đăng hoặc bất cứ trang web nào mà bạn không cú ý định thích. Một số phần mềm độc hại sau khi xâm nhập được vào tài khoản Facebook có thể giả danh bạn thực hiện một số hành động, như đăng spam trên dòng thời gian, phát tán virus tới tài khoản Facebook khác.

3. Cách nhận biết phần mềm độc hại:

Các phần mềm độc hại khi lây nhiễm vào máy tính hoặc smartphone sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống cũng như đánh cắp những tài khoản online cá nhân thậm chí có thể là tài khoản ngân hàng. Dấu hiệu Facebook nhiễm malware:
Dấu hiệu máy tính, smartphone nhiễm malware:
Trình duyệt nhiễm phần mềm độc hại:
Như vậy, để hạn chế được tình trạng thiết bị nhiễm mã độc, bạn cần sử dụng những phần mềm diệt virus hoặc phát hiện malware. Bên cạnh đó nếu Facebook thông báo tới người dùng máy tính bị nhiễm malware, chúng ta có thể giải quyết theo bài viết bên trên. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đổi tên Facebook trên máy tính nhanh nhất

Cách đổi trên Facebook trên máy tính vô cùng đơn giản và bạn có thể đổi tên Facebook nhiều lần dễ dàng.

Cách cài Facebook trên Samsung Galaxy S8, S7 Edge, S6, J7, J5, A7, A5

Người dùng Samsung chắc hẳn đều cài ứng dụng Facebook để kết nối với mọi người trên Mạng xã hội. Tuy nhiên nếu Facebook bị lỗi, hoặc CH Play bị lỗi thì bạn sẽ không thể cài Facebook trên Samsung được. Khi gặp tình trạng này, hãy làm theo cách cài

Cách để không Block Facebook, không bị khóa tài khoản

Việc các bậc phụ huynh, giáo viên bị Block Facebook đã không còn xa lạ gì. Khi bạn không thích ai đó, không muốn bố mẹ, thầy cô xem Facebook cá nhân sẽ thường chọn các khóa Facebook của họ. Ngược lại bạn cũng có thể bị người khác Block Facebook nếu

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Cách khắc phục khi Facebook của bạn bị 'dính' Virus

Nếu Facebook bị virus hoặc tài khoản của bạn đã bị hack? Dưới đây là bốn cách mà bạn nên thử: phục hồi tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, loại bỏ các ứng dụng nghi ngờ, và thực hiện quét virus.

Cảnh báo về virus Facebook đang hoành hành ở Việt Nam

Mới xuất hiện gần đây nhưng virus Facebook mới này đã lây lan rất nhanh và ảnh hưởng tới nhiều người dùng.

Mẹo không cho tìm mail trên Facebook, chặn tìm fb theo mail

Địa chỉ email bạn đăng ký tài khoản Facebook có thể là công cụ để người khác tìm ra Facebook của bạn. Với việc nhập email đó vào phần tìm kiếm trên Facebook, bạn sẽ bị lộ địa chỉ Facebook của mình. Thực hiện theo mẹo không cho tìm mail trên

Xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

Bạn đang lo lắng về vấn đề bảo mật của Facebook, bạn lo sợ bị lấy cắp thông tin cá nhân hoặc đơn giản chỉ muốn xóa Facebook cũ để tạo Facebook mới, TCN sẽ giúp bạn xóa ngay tài khoản Facebook chỉ với vài thao tác đơn giản.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có