9 cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi đơn giản mà bạn nên biết

9 cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi đơn giản mà bạn nên biết

Khi Apple ra mắt FaceTime SharePlay trên iOS 15, rất nhiều người dùng đã rất hứng thú với tính năng xem chung mới này. Tuy vậy, một vài người vẫn gặp lỗi không thể sử dụng được SharePlay. Vậy thì sau đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi trên iPhone cực kỳ đơn giản, để video call với bạn bè vui hơn nhé!

1. Đảm bảo bạn đã cập nhật hệ điều hành mới nhất

Tính năng SharePlay chỉ hoạt động khi bạn đang sử dụng hệ điều hành mới nhất của Apple đó là iOS 15.1. Hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật iOS 15.1 bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để kiểm tra. Nếu chưa cập nhập nhật bạn hãy tiến hành tải và cài đặt nhé.

Sau khi cài đặt xong iOS 15.1 bạn sẽ có thể sử dụng tính năng SharePlay một cách bình thường và ổn định. Nếu vẫn còn lỗi bạn hãy thử tiếp các cách dưới đây nhé.

2. Đảm bảo bạn của bạn cũng sử dụng iOS 15.1

SharePlay là một tính năng 2 chiều, điều này bắt buộc bạn và cả người cùng sử dụng SharePlay chung với bạn đều phải cập nhật lên iOS 15.1 mới có thể hoạt động được. Hãy nhờ bạn bè, người tham gia kiểm tra xem họ đã cập nhật lên iOS 15.1 hay chưa nhé.

3. Bật tính năng SharePlay bên trong phần cài đặt

Có một điều mà người dùng iPhone hay mắc phải là ứng dụng Cài đặt trên iPhone sẽ quản lý hầu hết các tác vụ chỉnh sửa mà người sử dụng cần. Cụ thể hơn, để sử dụng tính năng SharePlay bạn cần bật tính năng này lên bên trong Cài đặt > Facetime > SharePlay nhé. Khi bạn bật lên trong ứng dụng mới xuất hiện tùy chọn SharePlay để bạn sử dụng.

4. Chọn những ứng dụng hoạt động được với SharePlay

SharePlay đang là một ứng dụng rất mới với nhiều tính năng chỉ tương thích với một số ít ứng dụng. Chính vì thế, nếu gặp phải trường hợp SharePlay không hoạt động thì có lẽ bạn đã chọn trúng ứng dụng chưa được hỗ trợ. Hãy thử lại với ứng dụng khác xem bạn có thể dùng được SharePlay không.

Ngoài ra, để có thể tự động sử dụng với các ứng dụng được hỗ trợ bạn chọn vào mục Cài đặt > Facetime > SharePlay và bật những ứng dụng được hỗ trợ lên nhé.

5. Thay đổi vùng tài khoản trong App Store

Có một lỗi thường gặp khi bạn sử dụng SharePlay là “This title isn’t available to SharePlay with people in different countries or regions.” – “Tiêu đề này không khả dụng với SharePlay với những người ở các quốc gia hoặc khu vực khác nhau”. Lỗi này xảy ra khi bạn sử dụng SharePlay với các nội dung không hỗ trợ ở quốc gia của bạn.

Để khắc phục tình trạng này bạn có thể chuyển vùng App Store mà bạn đang sử dụng. Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng App Store và chọn vào biểu tượng hình Avatar như trong ảnh.

Sau đó, bạn chọn Vùng/Quốc gia, cuối cùng bạn chọn quốc gia mà bạn muốn chuyển là xong nhé.

6. Tắt và sau đó bật lại Facetime

Đôi khi có những lỗi rất ngớ ngẩn mà do xung đột nên mới xảy ra vấn đề, bạn có thể thử tắt và sau đó bật lại Facetime để thử xóa đi những file bộ nhớ đệm bên trong tính năng nhằm giúp tính năng hoạt động bình thường trở lại.

Bạn truy cập vào Cài đặt > Facetime > Tắt và bật lại tính năng.

7. Khởi động lại iPhone

Xung đột hệ thống là điều không thể tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Đôi khi một vài tính năng trong hệ thống không thể hoạt động bình thường vì nhiều lý do khác nhau. Khi đó, bạn hãy thử khởi động lại máy để hệ thống xóa sạch đi những file cache và làm trống lại hệ thống để thiết bị hoạt động mượt mà hơn nhé. Nếu không may SharePlay không thể hoạt động thì bạn hãy khởi động lại máy để khắc phục tính hình nhé.

8. Đăng xuất khỏi Facetime và đăng nhập lại

Đăng xuất khỏi iCloud và đăng nhập lại cũng là cách khá hữu ích để bạn xóa đi những file bị hỏng trên máy chủ trong tài khoản của bạn. Bạn truy cập vào Cài đặt > Facetime.

Sau đó, chọn vào mục tên Apple ID ở bên dưới > Đăng xuất và cuối cùng đăng nhập lại là xong nhé.

9. Đặt lại cài đặt mạng

Nếu như đã thử hết tất cả các cách trên mà vẫn chưa được thì bạn có thể sử dụng biện pháp cuối cùng là khôi phục lại cài đặt gốc phần cài đặt mạng trên iPhone. Bạn truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

Bạn chọn tiếp vào mục đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

Bạn có gặp phải sự cố khi sử dụng SharePlay không? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.


Biên tập bởi Nguyễn Ngọc Huy

TIN LIÊN QUAN

iOS 15.1 chính thức ra mắt: Bổ sung SharePlay, iPhone 13 Pro hưởng lợi

Rạng sáng 26/10 (giờ Việt Nam), Apple bất ngờ tung ra bản cập nhật iOS 15.1 chính thức, bổ sung nhiều tính năng mới. iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là những thiết bị hưởng lợi nhiều nhất sau khi update lên bản cập nhật này.

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Apple cho phép trải nghiệm iOS 15.1 beta 1, đây là những nâng cấp mới

Chỉ một ngày sau khi phát hành các bản cập nhật iOS 15 và iPadOS 15, Apple đã tung ra bản beta đầu tiên của iOS 15.1 và iPadOS 15.1. Phiên bản lần này mang đến nhiều nâng cấp, đặc biệt là tính năng SharePlay, sau đây là nhưng thay đổi có trên iOS

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 để có nhiều thay đổi mới trên ứng dụng

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 1 đến người dùng sau khi ra mắt iOS 15 chính thức. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 trên iPhone cho bạn...

5 lý do nên nâng cấp iPhone lên iOS 15.1 ngay hôm nay

Sau vài tháng phát hành iOS 15. Mới đây, Apple đã chính thức tung bản cập nhật iOS 15.1 cho người dùng iPhone trên toàn thế giới. Vậy lý do nên nâng cấp iPhone lên iOS 15.1 là gì? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này, bạn hãy tham khảo

Cách cập nhật iOS 15.1 chính thức để sở hữu nhiều tính năng mới xịn sò

iOS 15.1 chính thức của Apple phát hành cho iPhone với tính năng mới như SharePlay trong FaceTime, ProRes, chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trong Ví (Apple Wallet). Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1 chính thức...

Tất tần tật về iOS 15: Có nên lên iOS 15 không, thiết bị nào hỗ trợ?

Apple đã chính thức phát hành iOS 15. Vậy có nên lên iOS 15 không? iOS 15 có hao pin không? Những thiết bị nào được hỗ trợ? Cùng tìm hiểu tất tần tật về iOS 15 nhé!

Hướng dẫn cách kích hoạt Facetime trên các thiết bị của Apple

Facetime là ứng dụng gọi thoại, gọi video miễn phí dành riêng cho các thiết bị của Apple qua internet (sử dụng Wifi hoặc 3G/4G). Vì là ứng dụng độc quyền của Apple nên chỉ có thể sử dụng Facetime và gọi Facetime đến các thiết bị của Apple như

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng

Bao lâu nên reset điện thoại?Hướng dẫn cách reset điện thoại tốt nhất

Chúng ta sử dụng điện thoại thường xuyên, nhưng ít khi reset lại máy. Vậy bao lâu nên reset điện thoại? Có nên reset điện thoại thường xuyên? Xem câu trả lời trong bài viết nhé...

Cấu hình Quality of Service(QoS)cải thiện trải nghiệm chơi game trực tuyến, xem video

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười vì kết nối mạng quá yếu, không thể xem nổi video 1080p trên YouTube, hay phải bỏ dở game vì mạng lag, … . Trong những trường hợp này bạn có thể cấu hình Quality of

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...