Tất tần tật những tính năng gì mới trên bản cập nhật iOS 15.1

Apple mới đây đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.1 dành cho các thiết bị iPhone được hỗ trợ. Đây được biết đến là phiên bản quan trọng không chỉ cải thiện hiệu suất mà còn đem đến nhiều tính năng mới tối ưu trải nghiệm khi sử dụng thiết bị. Cùng ShopDunk khám phá nhé!



1. SharePlay trên bản cập nhật iOS 15.1


SharePlay là một tính năng có trong một số bản beta đầu tiên của iOS 15 và iPadOS 15. Tuy nhiên, sau đó Apple đã thông báo SharePlay sẽ không có sẵn trong iOS 15 khi ra mắt và sẽ đến vào cuối năm nay. Với iOS 15.1 và iPadOS 15.1, Apple đang cung cấp SharePlay cho tất cả iPhone và iPad.


Tất tần tật những tính năng gì mới trên bản cập nhật iOS 15.1

Tính năng SharePlay


Tính năng này sẽ cho phép bạn xem phim, chương trình truyền hình, nghe nhạc và làm được nhiều việc hơn với bạn bè và gia đình của mình trong khi thực hiện cuộc gọi FaceTime.


2. Auto Macro Toggle cho iPhone 13


Trước đó, iOS 15.1 beta 3 giới thiệu tính năng Tự động Macro để tắt iPhone 13 Pro tự động chuyển sang camera siêu rộng để chụp ảnh macro.


Auto Macro Toggle cho iPhone 13


Những chiếc iPhone mới nhất có camera siêu rộng với khả năng chụp macro và chúng tự động chuyển sang chế độ macro bất cứ khi nào đến gần đối tượng. Tính năng mới cho phép bạn vô hiệu hóa tính năng này tránh phiền phức trong một vài tình huống chụp ảnh cụ thể.


3. Bản cập nhật iOS 15.1 hỗ trợ video ProRes


Với iOS 15.1, người dùng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có thể quay video ProRes. Bạn có thể bật tính năng này bằng cách đi tới Cài đặt > Máy ảnh > Định dạng và bật Apple ProRes.


Hỗ trợ video ProRes


Trên các thiết bị iPhone 13 Pro có bộ nhớ 128GB, bạn có thể quay video ProRes ở độ phân giải lên đến 1080p. Đối với các bản bộ nhớ 256GB trở lên, bạn sẽ có thể quay video ProRes ở độ phân giải 4K.


4. Wallet được hỗ trợ cho thẻ vắc xin


Ứng dụng Wallet trong iOS 15.1 sẽ cho phép bạn lưu trữ hồ sơ tiêm chủng của mình. Bằng cách này, bạn sẽ có thể xuất trình thẻ tiêm chủng của mình cho các nhà hàng và các địa điểm khác, nơi bắt buộc phải sử dụng vắc xin.


Wallet được hỗ trợ cho thẻ vắc xin


5. Tắt theo dõi phần đầu từ Trung tâm điều khiển


Giờ đây, bạn có thể tắt tính năng theo dõi đầu cho AirPods Pro và AirPods Max ngay từ Trung tâm điều khiển. Chỉ cần nhấn và giữ nút chuyển đổi Spatialize Audio trong Control Center để truy cập tùy chọn.


6. HomePod được hỗ trợ âm thanh không nén


Apple cũng đã phát hành bản cập nhật phần mềm HomePod 15.1, bổ sung hỗ trợ cho Dolby Atmos với Âm thanh không gian và phát lại Âm thanh không mất dữ liệu từ Apple Music trên HomePod và HomePod mini.


HomePod được hỗ trợ âm thanh không nén



7. Một số sự cố được khắc phục trên bản cập nhật iOS 15.1


Ứng dụng Ảnh có thể báo cáo sai rằng dung lượng đã hết khi nhập ảnh và video.
Ứng dụng Thời tiết có thể không hiển thị nhiệt độ hiện tại cho Vị trí của tôi và có thể hiển thị không đúng màu sắc của hình nền động.
Quá trình phát âm thanh từ một ứng dụng có thể tạm dừng khi khóa màn hình.
Ứng dụng Ví có thể thoát bất ngờ khi sử dụng VoiceOver với nhiều thẻ.
Các mạng Wi-Fi khả dụng có thể không được phát hiện.
Các thuật toán pin được cập nhật trên iPhone 12 series để ước tính tốt hơn dung lượng pin theo thời gian.

Có thể thấy rằng, bản cập nhật iOS 15.1 đã mang đến nhiều tính năng mới như: SharePlay trong FaceTime, quay video ProRes, chứng nhận tiêm chủng Covid-19,… Vì vậy, đây chính là phiên bản quan trọng mà người dùng đến cài đặt về máy để trải nghiệm các tiện ích có sẵn.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 Pro nhận bản cập nhật iOS 15.1, bổ sung SharePlay cho FaceTime, quay video ProRes

Mới đây iPhone 13 Pro đã chính thức nhận được bản cập nhật IOS 15.1 hỗ trợ nhiều tính năng mới như ​SharePlay cho FaceTime, quay video ProRes.

Apple phát hành iOS 14.4 Beta 1 và iPadOS 14.4 Beta 1, bản cập nhật tập trung sửa lỗi, cải tiến hiệu năng và đi kèm các tính năng mới

Chỉ vài ngày sau khi phát hành iOS 14.3 cho người dùng. Apple đã cung cấp bản beta đầu tiên của iOS 14.4 và iPadOS 14.4 cho các nhà phát triển. Mang đến hàng loạt tính năng mới cho người...

Apple vừa phát hành iOS 15 và iPadOS 15, nhiều tính năng thú vị được bổ sung

Apple vừa chính thức phát hành iOS 15 và iPadOS 15, theo giới thiệu thì bản cập nhật năm nay cung cấp nhiều tính năng hữu ích mà bạn không nên bỏ qua.

Apple phát hành iOS 15.1 Beta 2, cách cập nhật và những tính năng mới

Apple mới đây đã phát hành bản cập nhật iOS 15.1 Beta 2. Đúng như dự đoán, phiên bản này đã khắc phục được lỗi mở khóa iPhone 13 bằng Apple Watch.

Apple phát hành bản cập nhật iOS 14.2 và iPadOS 14.2 với hàng loạt tính năng mới

Apple hôm nay đã phát hành bản cập nhật iOS 14.2 và iPadOS 14.2 cho tất cả iPhone và iPad tương thích

Một số tính năng của hệ điều hành iOS 15 vẫn chưa được phát hành

Khi hệ điều hành iOS 15 được nhắc đến tại WWDC 2021, Apple đã giới thiệu rất nhiều tính năng đi kèm như: SharePlay, 3D Navigation trong CarPlay,...

Những thay đổi chính trên iOS 14.5/ iPadOS 14.5: Mở khóa iPhone bằng Apple Watch khi đeo khẩu trang, Hai sim 5G, sửa lỗi cải tiến hiệu suất và hơn thế nữa

Apple đã chính thức cung cấp bản beta iOS 14.5 và iPadOS 14.5 cho những nhà phát triển vào hôm nay và nó được tích hợp rất nhiều tính năng thú vị mới. Các tính năng của iOS 14.5 và iPadOS 14.5 Beta 1 Thông thường các bản cập nhật phần mềm trên

Apple phát hành iOS 15.1 Beta 3: Sửa lỗi và thêm tính năng mới

Apple hôm nay đã chính thức phát hành iOS 15.1 Beta 3, bản cập nhật này đã đem lại một số tính năng mới về camera và hỗ trợ quay video ProRes

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.