Làm thế nào để chuyển ảnh từ máy ảnh sang máy tính không cần phần mềm

Máy ảnh kỹ thuật số đã khơi dậy niềm đam mê chụp ảnh trong chúng ta, cho phép ta sáng tạo nhiều hơn trước đây với khả năng chụp đến hàng trăm bức ảnh!

Tuy nhiên, xem lại ảnh cùng bạn bè qua màn hình bé tí của máy ảnh thật sự rất khó nên cách duy nhất để chiêm ngưỡng những tấm ảnh (và đăng lên Facebook, vốn là nơi để khoe ảnh!) là chuyển vào máy tính. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số cách để thực hiện.

Đăng nhập iCloud. Đây có thể là cách đơn giản nhất và nhanh nhất để chuyển ảnh từ máy ảnh vào máy tính. Với iCould, ảnh của máy ảnh iOS thường được chuyển vào dịch vụ lưu trữ đám mây và có thể lấy được từ những thiết bị có iCloud, Mac hoặc máy tính để bàn.

Làm thế nào để chuyển ảnh từ máy ảnh sang máy tính không cần phần mềm
Bước 2:
Lấy ảnh. Khi về nhà, kết nối kho ảnh với iPhoto hoặc Aperture hoặc bất kỳ thiết bị nào có thể nhận diện kho ảnh của hệ điều hành iOS.
Cách xử lý: 6 - Windows XP
Bước 1:
Kết nối máy ảnh hoặc thẻ nhớ với máy tính. Đây là bước đơn giản. Bạn có thể kết nối máy ảnh trực tiếp với máy tính hoặc lấy thẻ nhớ ra và cho vào đầu đọc thẻ nhớ và cắm vào máy tính.Cách kết nối thông thường là qua cổng USB.
Máy ảnh hoặc thẻ nhớ của bạn khi kết nối với máy tính thì cửa sổ Windows XP Camera Wizard sẽ hiện ra. Nếu không thấy cửa sổ xuất hiện, bạn có thể mở nó bằng cách nhấp vào lệnh: Start -> Accessories -> Scanner and Camera Wizard.
Bước 2:
Chọn ảnh. Bước tiếp theo cho phép bạn chọn ảnh muốn chuyển. Bên cạnh đó, cửa sổ cũng cho phép bạn xoay ảnh và xem thông tin chi tiết của ảnh như ngày chụp ảnh. Với cách này, bạn có thể xác định được tên để đặt cho tập tin. Tuy nhiên, thường thì bạn sẽ chỉ chuyển tất cả ảnh vào một tập tin trong máy tính mà không cần làm gì khác nhưng nếu bạn muốn thêm thông tin thì cửa sổ này sẽ hỗ trợ thêm cho bạn.
Bước 3:
Chọn lưu ảnh. Bạn sẽ cần phải điền vào hai trường.
Trường thứ nhất là: Gõ tên cho nhóm ảnh này. Thông tin mà bạn gõ vào sẽ là tên của mỗi bức ảnh trong máy tính. Ví dụ: nếu bạn biết những bức ảnh đang chuyển được chụp vào ngày 21/06/2012 ở Công viên Idora thì nhập tên 070612-Cong vien-Idora và sau đó mỗi bức ảnh đều có tên này cộng với số thứ tự: 01, 02,… Với cách này bạn cũng có nhận dạng ảnh bằng tên của nó.
Trường thứ hai là: Chọn nơi lưu nhóm ảnh đó. Đây là bước để chọn nơi lưu tập tin ảnh của bạn. Nhấp vào nút browse (tập tin màu vàng) và chọn ổ đĩa để lưu tập tin ảnh trong máy tính.
Bước 4:
Đợi đến khi việc chuyển hình hoàn tất. Kiểm tra tập tin ảnh - tất cả ảnh mà bạn đã chuyển đều sẽ ở trong đó.
Bước 5:
Lưu ý: cách này chỉ áp dụng cho Window XP.

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

Chuyển dữ liệu sang iPhone mới kể cả khi iCloud không đủ dung lượng trên iOS 15

Bạn muốn di chuyển dữ liệu từ iPhone hiện tại sang iPhone mới, nhưng dung lượng iCloud không đủ để sao lưu trên iOS 15? Dưới đây là cách để thực hiện.

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

Hướng dẫn sửa lỗi đăng nhập iTunes/ iCloud trên Windows 10

Tìm hiểu qua trên mạng thì cũng có không ít người dùng gặp phải lỗi này với Windows 10, mình cũng đã thử nhiều cách theo gợi ý, xóa đi cài lại các kiểu vẫn không được và cuối cùng giải quyết được vấn đề theo cách đơn giản nhất.

Hướng dẫn chi tiết cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos

Bạn đang có nhu cầu sử dụng các thiết bị của Apple và muốn tìm cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos? Dưới đây là tất cả những gì bạn nên biết để chuẩn bị cho việc này. Cách 1: Chuyển ảnh từ Google Photos sang iCloud trên máy tính Bước

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn giản và an toàn nhất.

Cách xem ảnh đã sao lưu trên iCloud bằng iPhone, điện thoại Android

Bạn thường xuyên sao lưu ảnh lên iCloud để có thể dễ dàng xem được ảnh ở nhiều thiết bị khác, nhưng bạn lại chưa biết cách xem ảnh trên iCloud như thế nào. Vậy thì bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xem ảnh đã sao lưu trên iCloud bằng iPhone,

THỦ THUẬT HAY

Thử nghiệm tính năng mới trên Zalo: gọi ngay từ danh bạ, không cần mở ứng dụng

Zalo vẫn thường xuyên cập nhật nhiều tính năng mới cho 'bằng chị bằng em' như khoảnh khắc (giống với Instargram Story), Zalo Page,..

Top 10 ứng dụng chat video tuyệt nhất trên Android

Facebook Messenger là một trong số những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hành tinh. Dù hiện có nhiều người không thích ứng dụng và nó vẫn cần phải cải tiến nhiều, thế nhưng nhiều người sử dụng Facebook bởi Facebook

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking​

Chỉ cần trên tay chiếc điện thoại có chức năng camera, bạn có thể thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking vô cùng tiện lợi. Bạn có thể thực hiện quét mã bằng ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng: BIDV, VietinBank,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Dell XPS 13" 2017 và những ấn tượng đầu tiên

Dòng XPS trước giờ luôn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi thiết kế xuất sắc và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các doanh nghiệp.

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...