Danh sách các tính năng chưa xuất hiện trên iOS 15 chính thức

Ngày 20/9 vừa qua, Apple đã phát hành iOS 15 chính thức đi kèm nhiều tiện ích, cải tiến giao diện ứng dụng, khả năng bảo mật được tăn cường. Tuy nhiên, còn một vài tính năng mặc dù đã được giới thiệu nhưng có lẽ sẽ xuất hiện trong các bản cập nhật tiếp theo. Vậy các tính năng đó là gì? Cùng ShopDunk tìm hiểu nhé!



1. SharePlay chưa hỗ trợ trên iOS 15 chính thức


Đây là một tính năng của FaceTime giúp người dùng thực hiện được nhiều việc hơn trong các cuộc gọi FaceTime bằng cách cung cấp các tuỳ chọn để xem TV, nghe nhạc cùng nhau và chia sẻ màn hình.


Danh sách các tính năng chưa xuất hiện trên iOS 15 chính thức

SharePlay chưa hỗ trợ trên iOS 15 chính thức


Hiện tại, Apple đang thử nghiệm SharePlay trong các phiên bản iOS 15.1, iPadOS 15.1 và tvOS 15.1 beta cho các nhà phát triển.


2. Tính năng Digital Legacy


Đúng như tên gọi “Di sản kỹ thuật số”, đây là tính năng cho phép bạn bè hoặc thành viên gia đình của một người có thể truy cập dữ liệu của họ trong trường hợp họ qua đời.


Người dùng có thể thiết lập một người trở thành Legacy Contact (liên hệ kế thừa) và người đó sẽ có thể truy cập Apple ID và dữ liệu cá nhân như ảnh, video sau khi người dùng mất.


Tính năng Digital Legacy


Hiện tại, khi một người qua đời mà iPhone, iPad hay máy tính Mac của họ bị khoá, thường rất khó nếu không muốn nói là không thể truy cập vào những thiết bị này, Digital Legacy sẽ giải quyết vấn đề này..


3. Lưu trữ Keys và ID trong app Wallet


Các ổ khoá hỗ trợ Apple HomeKit sẽ có thể được lưu trữ trong app Wallet sau này, nhờ vậy người dùng có thể mở khoá cửa mà không cần phải tải xuống các app của nhà sản xuất phụ kiện.


Tương tự thì ID kỹ thuật số và giấy phép lái xe cũng có thể được lưu trữ trong app Wallet. Các bang đầu tiên hỗ trợ tính năng này bao gồm Arizona và Georgia, sau đó là Connecticut, Iowa, Kentucky, Maryland, Oklahoma và Utah.


Lưu trữ Keys và ID trong app Wallet


Hiện vẫn chưa rõ lịch trình triển khai chính xác nhưng Apple cũng đang làm việc với TSA để cho phép các ID kỹ thuật số được chấp nhận tại một số sân bay.


Ngoài ra công ty cũng cần thiết lập các thoả thuận với từng tiểu bang vì vậy có thể mất một thời gian trước khi các ID kỹ thuật số có sẵn cho tất cả người dùng iPhone tại Hoa Kỳ.


4. App Privacy Report chưa có trên iOS 15 chính thức


Đây là tính năng sẽ cho người dùng biết những app nào đang sử các quyền riêng tư đã được cấp cho chúng, chẳng hạn như quyền truy cập vào camera, micro và vị trí.


Tính năng App Privacy Report


App Privacy Report sẽ được tích hợp như là một phần của tính năng Record App Activity, khi kích hoạt lên sẽ lưu lại một bản tổng hợp 7 ngày về các hoạt động của app.


5. Hỗ trợ Siri cho các phụ kiện HomeKit


Apple đang cho phép các nhà sản xuất phụ kiện HomeKit tích hợp Siri vào thiết bị của họ trong iOS 15 nhưng sẽ mất một thời gian để các nhà sản xuất triển khai tính năng này nên nó đã không khả dụng khi iOS 15 ra mắt chính thức.


Hỗ trợ Siri cho các phụ kiện HomeKit


Việc tích hợp Siri sẽ cho phép mọi thiết bị HomeKit tương thích trong nhà gửi tin nhắn, đặt lời nhắc, liên lạc với các thành viên trong gia đình, điều khiển thiết bị. Tuy nhiên việc sử dụng Siri thông qua thiết bị của bên thứ 3 sẽ cần một chiếc HomePod mini để chuyển tiếp các yêu cầu.


6. Hỗ trợ Find My cho AirPods


Ngay trước khi ra mắt iOS 15 chính thức, Apple đã cập nhật lại trên trang liệt kê tính năng của iOS 15 rằng tính năng hỗ trợ Find My cho AirPods sẽ không có sẵn cho đến cuối mùa thu này.


Hỗ trợ Find My cho AirPods


Tính năng hỗ trợ Find My cho AirPods được thiết kế để hoạt động với AirPods Pro hoặc AirPods Max, tận dụng lợi thế của mạng lưới Find My để xác định vị trí của chúng nếu bị thất lạc.



Tuy những tính năng trên chưa xuất hiện trên iOS 15 chính thức nhưng đây vẫn là phiên bản mà người dùng nên cập nhật về máy để đảm bảo hiệu suất và nâng cao bảo mật. Bên cạnh đó, còn loạt tiện ích khác như: Cải tiến Safari, Siri thông minh hơn, Live Text,… đang chờ bạn trải nghiệm.

TIN LIÊN QUAN

9 cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi đơn giản mà bạn nên biết

Một vài người vẫn gặp lỗi không thể sử dụng được FaceTime SharePlay trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi trên iPhone nhé...

Apple cho phép trải nghiệm iOS 15.1 beta 1, đây là những nâng cấp mới

Chỉ một ngày sau khi phát hành các bản cập nhật iOS 15 và iPadOS 15, Apple đã tung ra bản beta đầu tiên của iOS 15.1 và iPadOS 15.1. Phiên bản lần này mang đến nhiều nâng cấp, đặc biệt là tính năng SharePlay, sau đây là nhưng thay đổi có trên iOS

iPhone 13 Pro nhận bản cập nhật iOS 15.1, bổ sung SharePlay cho FaceTime, quay video ProRes

Mới đây iPhone 13 Pro đã chính thức nhận được bản cập nhật IOS 15.1 hỗ trợ nhiều tính năng mới như ​SharePlay cho FaceTime, quay video ProRes.

iOS 15.1 chính thức ra mắt: Bổ sung SharePlay, iPhone 13 Pro hưởng lợi

Rạng sáng 26/10 (giờ Việt Nam), Apple bất ngờ tung ra bản cập nhật iOS 15.1 chính thức, bổ sung nhiều tính năng mới. iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là những thiết bị hưởng lợi nhiều nhất sau khi update lên bản cập nhật này.

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Tất tần tật những tính năng gì mới trên bản cập nhật iOS 15.1

Apple mới đây đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.1 dành cho các thiết bị iPhone được hỗ trợ. Phiên bản đi kèm với nhiều tính năng mới hữu ích

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 để có nhiều thay đổi mới trên ứng dụng

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 1 đến người dùng sau khi ra mắt iOS 15 chính thức. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 trên iPhone cho bạn...

Những tính năng tốt nhât trên iOS 15 mà người dùng chưa để ý

iOS 15 đã mang đến những cải tiến cần thiết cho các ứng dụng iPhone mặc định như FaceTime, Safari, Tin nhắn, Ghi chú, Sức khỏe, Thời tiết, Bản đồ,… Nó cũng bổ sung các tính năng mới cho tìm kiếm Spotlight, tăng cường nội dung chia sẻ AirPlay, cấu

THỦ THUẬT HAY

In đen trắng chuẩn với các máy in màu hiện nay

Cách in đen trắng màu chuẩn trên các dòng máy in màu. Sau đây là một thủ thuật nhỏ mách bạn cài đặt máy in màu in đen trắng chuẩn nhất.

Những mẹo thú vị giúp tối ưu hóa Face ID bạn nên biết

Kể từ phiên bản iOS 12 mới, Apple đã bổ sung thêm tùy chọn cài đặt “giao diện thay thế” cho phép người dùng bổ sung một khuôn mặt thứ hai trong Face ID. Trong trường hợp bạn thường thay đổi kiểu tóc, đeo kính, khăn

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Cách sao lưu email trên Gmail thành PDF

Để có thể lưu nội dung email quan trọng trên Gmail, chúng ta có thể chuyển thư sang file PDF hoặc CSV để mở khi cần thiết.

11 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng