Xiaomi Mi 8 Explorer Edition có những điểm gì khác so với bản tiêu chuẩn

Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn thì Xiaomi còn giới thiệu thêm một phiên bản đặc biệt với tên gọi Xiaomi Mi 8 Explorer Edition với RAM lớn hơn, thông công nghệ nhận diện khuôn mặt và bỏ vân tay, mặt lưng độc đáo…

Thiết kế mặt kính trong suốt

Dù được cho rằng Xiaomi ít nhiều học hỏi từ HTC nhưng dù sao thì mặt kính của Mi 8 Explorer Edition (mình sẽ viết tắt là Mi 8 EE cho gọn) vẫn mang nét đặc biệt không đụng hàng. Phần trong suốt trên HTC U12+ chỉ nằm một góc nhỏ bên trên trong khi đó Xiaomi trong suốt hết mặt sau khoe logo Qualcomm nổi bật được sắp xếp đẹp mắt. Cho đến bây giờ vẫn chưa biết chính xác các linh kiện dưới lớp kính sexy kia là thật hay giả nhưng dù sao thì nhìn cũng rất thú vị phải không nào. 

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition có những điểm gì khác so với bản tiêu chuẩn

Kích thước của máy là 154.9 x 74.8 x 7.6 mm với trọng lượng 177 g, khá vừa tay và gọn gàng, kích thước này chỉ tương đương những chiếc máy 5.5 inch trước đây. 

Màn hình tai thỏ

Xiaomi Mi 8 EE được trang bị màn hình với phần tai thỏ đặc trưng, sử dụng tấm nền Super AMOLED 6.21 inch của Samsung với độ phân giải 1080 x 2248 pixel cho mật độ điểm ảnh 402 ppi. Màn hình của máy có độ sáng 600 nit, độ tương phản 60.000:1, hỗ trợ HDR, chế độ bảo vệ mắt. Hơi lạ vì hầu hết các màn hình OLED đều có độ thương phản vô cực vì không sử dụng đèn nền nên khi hiển thị màu đen độ sáng bằng 0. 

Hiệu năng ấn tượng

Mi 8 EE được trang bị cấu hình đỉnh nhất hiện nay với con con chip Qualcomm Snapdragon 845 với xung nhịp lên đến 2.8GHz kèm GPU Adreno 630 với tần số 710MHz. Đặc biệt máy còn được trang bị RAM lên tới 8GB loại LPDDR4x (chỉ có trên Mi 8 EE) cùng 128GB bộ nhớ trong chuẩn UFS 2.1 tương tự Galaxy S9 cho tốc độ đọc ghi nhanh hơn cả SSD SATA thông thường. Xiaomi công bố điểm AnTuTu của Mi 8 đã 301.472 điểm, vì thế bản Mi 8 EE này có thể sẽ còn cao hơn. 

Camera

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition được trang bị camera kép độ phân giải 12MP. Trong đó camera góc rộng sử dụng cảm biến Sony IMX363 chống rung 4 trục, khẩu độ f/1.8. Camera thứ hai sử dụng ống kính tele chủ yếu dùng để chụp chân dung. Phần mềm chụp hình được trang bị 7 loại hiệu ứng ánh sáng studio nhờ công nghệ AI. 

Máy có thể quay phim 4K tốc độ 30fps, và các tùy chọn khác như 720p@240fps, 1080p@240fps và 1080p@120fps.

Camera trước có độ phân giải 20MP khẩu độ f/2.0 và đặc biệt là kích thước điểm ảnh rất lớn lên đến 1.8µm hứa hẹn cho khả năng selfie trong điều kiện thiếu sáng tuyệt vời hơn. Tất nhiên không thể thiếu các chế độ selfie xóa phông và làm đẹp bằng AI. 

Các tính năng đặc biệt

Là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 8 năm sản xuất smartphone của Xiaomi, Mi 8 EE được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D giống với TrueDepth trên iPhone X. Công nghệ nhận diện khuôn mặt này hoạt động chính xác và nhanh chóng hơn rất nhiều công nghệ nhận diện truyền thống. 

Một tính năng đặc biệt nữa trên Mi 8 EE là được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình. Xiaomi cũng cho biết khả năng nhận diện vân tay nhanh hơn nhiều so với Vivo, trải nghiệm thực tế không khác nhiều so với cảm biến vân tay truyền thống trước đây. 

Xiaomi Mi 8 và Mi 8 EE còn là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ GPS kép. Công nghệ này cho phép định vị chính xác với độ sai lệch chỉ 30 cm nhờ việc tích hợp đồng thời tín hiệu GPS L1/ L5. So với GPS thông thường độ sai lệch lên đến 5 m. Thực tế thì công nghệ này cũng được giới thiệu cách đây không lâu nên việc chưa có sản phẩm nào được trang bị cũng là điều dễ hiểu, trong tương lai phần lớn smartphone cũng sẽ được tích hợp.

Dung lượng pin

Đây có lẽ là yếu tố duy nhất mà Mi 8 EE thấp hơn so với bản tiêu chuẩn. Trong khi Mi 8 có dung lượng pin 3.400 mAh thì phiên bản đặc biệt chỉ còn 3.000 mAh. Tuy nhiên máy được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4+ mới nhất của Qualcomm nên có thể yên tâm sử dụng vì chỉ cần 30 phút sạc đã có thể kéo dài thời gian sử dụng thêm khoảng nửa ngày. Tất nhiên cổng sạc của máy cũng là USB-C như hầu hết smartphone cao cấp khác. 

Mức giá, ngày bán

Phiên bản Xiaomi Mi 8 Explorer Edition có giá 3.699 Nhân Dân Tệ tức khoảng 13,1 triệu đồng. Sản phẩm sẽ có mặt tại Trung Quốc ngay trong đầu tháng 6 này, tuy nhiên chưa biết có được bán tại Việt Nam hay không và mức giá khi về thị trường nước ta là bao nhiêu.

Nguồn: gizchina

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào ngày 24/7 tới

Như thông tin trong áp phích cho biết Xiaomi Mi 8 Explorer Edition sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào ngày 24/7 tới, với giá 3.699 Yuan (khoảng 12.5 triệu đồng).

Xiaomi xác nhận mặt lưng Mi 8 Explorer Edition thực sự trong suốt, không dùng hình dán

Xiaomi nhanh chóng phản hồi thông tin cáo buộc Mi 8 Explorer Edition của họ không phải là mặt lưng trong suốt mà chỉ là dùng miếng dán 3D.

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition sẽ được bán vào 24/7 với giá 550 USD

Mặc dù điện thoại đã được chính thức công bố vào tháng 5, Xiaomi Mi 8 Explorer Edition vẫn chưa được phát hành trên thị trường.

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition: Cấu hình khủng, Face ID, mặt lưng trong suốt

Về tính năng, Mi 8 Explorer sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D tương tự như iPhone X, tốt hơn công nghệ nhận dạng khuôn mặt bằng hồng ngoại trên Mi 8.

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition mặt lưng trong suốt sẽ được bán ra vào 31/7

Vài tháng trước, công ty Trung Quốc Xiaomi đã công bố điện thoại thông minh hàng đầu của hãng là Xiaomi Mi 8. Công ty cũng đã giải đồng thời giới thiệu phiên bản đặc biệt Xiaomi Mi 8 Explore Edition với một mặt lưng trong suốt khiến người dùng ấn

Sự thật về lớp kính trong suốt của Xiaomi Mi 8 Explorer Edition

Phát hiện đầu tiên được đăng tải bởi Chengming Alpert đã cho biết con chip Snapdragon 845 không thể đặt ở vị trí này, các linh kiện xung quanh quá xa nhau, không có dây dẫn cũng như không có ống tản nhiệt.

Mi 8 Explorer Edition tung ra thị trường quốc tế với tên gọi Xiaomi Mi 8 Pro

Một thiết bị có số hiệu chính xác đã được nhìn thấy tại Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm của Singapore (IMDA). Điều thú vị là danh sách cũng cho thấy Xiaomi M1807E8A sẽ được bán trên thị trường quốc tế dưới tên Xiaomi Mi 8 Pro chứ không

Phát hiện thêm một biến thể của Xiaomi Mi 8 Explorer Edition trên TENAA

Cụ thể, Xiaomi Mi 8 Explorer Edition trước đây đã được chứng nhận với số model M1807E8S, còn phiên bản mới phát hiện là M1807E8A. Thiết kế cũng có phần khác nhau ở tai thỏ, camera trước được đặt sát với loa thoại hơn chiếc Mi 8 EE đã ra mắt vì thế

THỦ THUẬT HAY

Chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp ngay trên iOS 10

Tính năng mới trên iOS 10 cho phép bạn chèn văn bản, vẽ nguệch ngoạc hay thậm chí phóng to một phần bức ảnh mà không cần đến ứng dụng bên thứ ba.

Share Key Win 10 Pro 2017 bản quyền mới update miễn phí - Thành công 100%

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng hệ điều hành Windows 10 cần phải mua key bản quyền, và đối với bản Win 10 Pro thì chi phí cần bỏ ra lên tới 200USD - đây là khoản chi phí không hề nhỏ đối với đại đa số người dùng tại

Một số thủ thuật tăng tốc quá trình khởi động Windows 8

Không thể không công nhận rằng Windows 8 có thời gian khởi động khá ấn tượng! Tuy nhiên, theo thời gian thì các ứng dụng phần mềm và một số các tùy chỉnh hệ thống sẽ làm cho thời gian khởi động bị ảnh hưởng rất nhiều,

Cách đổi kiểu chữ nhắn tin trên Viber một cách đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đổi kiểu chữ tin nhắn Viber trên điện thoại và máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng. Qua đó giúp bạn có thể sáng tạo các kiểu chữ khác nhau trong cuộc hội thoại của mình. Click xem ngay!

Một số cách giải phóng dung lượng trên Macbook bạn nên biết

Toàn bộ tập tin bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định lưu trữ trong thư mục Download. Bạn tải càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Trên tay Nokia 8: nhiều cảm xúc và trải nghiệm sử dụng rất tốt

Chỉ mới cầm Nokia 8 được ít lâu, bài đánh giá nhanh của @vyvy1908 cũng mới xuất hiện gần đây, nhưng mình không thể không chia sẻ với anh em những cảm xúc của mình khi sử dụng Nokia 8.