Nhà mạng chặn đứng tình trạng thuê bao bị “rút ruột” ngầm

Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ viễn thông, nhà mạng triệt để áp dụng các quy định đồng thời nỗ lực cung cấp các công cụ để khách hàng kiểm tra dịch vụ và yêu cầu xác nhận theo hình thức OTP khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Theo đó thói quen dùng dịch vụ di động của khách hàng sẽ phải thay đổi.

 

Xác nhận đăng ký 2 lần mới sử dụng được dịch vụ

Theo quy trình mới, khách hàng sau khi gửi yêu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone qua bất kỳ kênh đăng ký nào cũng phải thực hiện xác nhận lần thứ 2 mới sử dụng được dịch vụ.

Cụ thể, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp để đăng ký dịch vụ, sau đó hệ thống sẽ gửi tin nhắn yêu cầu khách hàng xác nhận sử dụng. Chỉ khi nhận được tin nhắn xác nhận lần thứ 2 của khách hàng, nhà mạng mới cung cấp dịch vụ.

Việc yêu cầu khách hàng xác nhận “kép” khi đăng ký dịch vụ nhằm đảm bảo chắc chắn rằng khách hàng sử dụng đúng dịch vụ có nhu cầu. Quá 12h sau khi được yêu cầu xác nhận mà khách hàng chưa thực hiện, yêu cầu đăng ký sẽ bị huỷ. Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ phải thực hiện quy trình từ đầu.

Biện pháp này được VinaPhone áp dụng cho tất cả các dịch vụ giá trị gia tăng. Bên cạnh đó, toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng đều được thực hiện theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan chức năng.

Thường xuyên kiểm tra các dịch vụ khách hàng đang sử dụng

Bên cạnh việc xác nhận “kép” nhu cầu sử dụng dịch vụ trước khi đăng ký, nhà mạng này cũng khuyến khích khách hàng chủ động sử dụng các công cụ miễn phí như ứng dụng My VinaPhone (tra cứu toàn bộ các dịch vụ đang sử dụng, quản lý và tra cứu cước phí), tổng đài 123 (Soạn TK gửi 123) để tra cứu dịch vụ đang sử dụng.

Sử dụng các công cụ tra cứu trên, khách hàng được cung cấp đầy đủ, rõ ràng và hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, tổng đài Tổng đài hỗ trợ CSKH (9191) 27/4 của VinaPhone luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử lý ngay các phản ánh từ khách hàng về việc đăng ký dịch vụ không mong muốn.

Song song với việc thực hiện triệt để các quy định của Bộ TT&TT và các cơ quan quản lý, VinaPhone còn triển khai đồng bộ hàng loạt biện pháp cung cấp dịch vụ đúng theo mong muốn của khách hàng.

Đối với các đối tác hợp tác cung cấp dịch vụ, VinaPhone yêu cầu khắt khe về giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ, kiểm soát chặt chẽ quá trình cung cấp và dừng hợp tác với tất cả các đối tác có dấu hiệu sai phạm.

Đại diện VinaPhone cho biết: “Khách hàng hài lòng khi sử dụng dịch vụ là mục tiêu cao nhất. Để đạt được mục tiêu đó, VinaPhone dành mọi nỗ lực cho các biện pháp bảo vệ quyền lợi khách hàng.”

 

Dân Trí

TIN LIÊN QUAN

Cách hủy dịch vụ di động để không bị mất tiền oan2

Chiều 3-10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành văn bản số 1763 về việc hướng dẫn người sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng kiểm tra và hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng.

Dịch vụ VTC SD: Hết tiền vẫn xem được 69 kênh miễn phí

Để thuận tiện cho khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ truyền hình số vệ tinh (chuẩn SD), ICTnews giới thiệu chi tiết từng gói cước dịch vụ SD của VTC, K+, AVG để người dùng tham khảo. Hiện duy nhất chỉ có dịch vụ VTC SD cho phép khách hàng xem được

Ngầm "tặng" dịch vụ, nhà mạng tiếp tục đổ lỗi cho khách hàng

Nhà mạng Vinaphone tiếp tục gây bức xúc cho người dùng khi tự động cài ngầm đến 4, 5 dịch vụ giá trị gia tăng, từ đó vô tư 'rút ruột' khách hàng với phí dịch vụ hàng tháng. Khi người dùng thắc mắc, nhà mạng này lại tiếp tục điệp khúc 'lỗi tại khách

Vinaphone bắt đầu cấp sim đầu số 088 cho khách hàng

Sáng 7/3, nhà mạng Vinaphone sẽ tung ra 1.000 số điện thoại đặc biệt với đầu số 088 tại Hà Nội và TP.HCM.

VinaPhone yêu cầu xác nhận 2 lần khi đăng ký sử dụng dịch vụ

Sau khi nhận tin nhắn đăng ký sử dụng dịch vụ gia tăng theo cú pháp quy định, hệ thống sẽ tự động gửi lại tin nhắn yêu cầu người dùng xác nhận sử dụng. Chỉ khi nhận được tin nhắn xác nhận lần 2 của khách hàng, nhà mạng mới được phép cung cấp dịch

Xử phạt Viettel 75 triệu vì tự ý kích hoạt dịch vụ cho thuê bao

Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông vừa xử phạt Viettel 75 triệu đồng do lỗi kích hoạt, cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng dù chưa nhận được sự đồng ý của người sử dụng.

Viettel lén lút móc túi khách hàng?

Gần đây cộng đồng mạng đã đồng loạt chia sẻ phát hiện của một người dùng về việc nhà mạng Viettel móc túi người dùng, ngay lập tức nhiều người đã lên tiếng tỏ ra phẫn nộ, bức xúc.

Thay đổi mã vùng điện thoại cố định 59 tỉnh, thành phố từ ngày 1/3/2015

Từ ngày 1/3/2015, 59 tỉnh, thành phố sẽ thay đổi mã vùng điện thoại cố định theo Thông tư 22/2014/TT-BTTTT.

THỦ THUẬT HAY

Những lời khuyên về tạo chữ ký Email trong Doanh nghiệp

Đừng bỏ qua cơ hội quảng cáo hình ảnh cá nhân bằng cách tạo chữ ký email thật chuyên nghiệp bởi vì đây là cách để 'giao tiếp' với khách hàng rất hiệu quả.

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó

Cách chỉnh sửa hậu kỳ bức ảnh sáng rõ và trong trẻo hơn bằng Camera Raw hoặc Lightroom

Các bạn khi chụp ảnh về thì dù cho có chụp kỹ và setup cẩn thận như thế nào thì bức ảnh cũng không thể nào đạt được chất lượng hoàn hảo nếu như chưa qua hậu kỳ chỉnh sửa. Quá trình hậu kỳ thật ra không có gì phức tạp

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Tính năng “đọc xong tự động xoá” trong Facebook Messenger

Ngoài việc tự động xoá tin, Secret Conversation còn mã hoá toàn bộ nội dung tin nhắn và truyền tải theo hướng end-to-end, tức là chỉ có máy người gửi và máy người nhận đọc được tin nhắn đó dưới dạng không mã hoá,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được

Đánh giá camera Xperia XA1: Cảm biến Z5, chất lượng nâng cấp

Xperia XA1 sở hữu camera sau với độ phân giải lên đến 23 MP, khẩu độ mở ống kính là F/2.0, kích thước cảm biến 1/2.3''.