Xử phạt Viettel 75 triệu vì tự ý kích hoạt dịch vụ cho thuê bao

Cụ thể, theo kết luận của Thanh tra, nhà mạng này đã kích hoạt gói dịch vụ Combo Vas cho sinh viên trong thời gian từ 1/8/2014 đến ngày 27/8/2014. Gói dịch vụ này bao gồm các dịch vụ Anybook, Imuzik và iSign.  Đồng thời, việc kiểm tra hệ thống cơ sở dữ liệu cũng cho thấy, nhà mạng này đã cung cấp dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA và dịch vụ nhạc chờ Imuzik không thu phí cho nhiều triệu thuê bao khác.

 

Kết luận Thanh tra nêu rõ, trong tất cả các trường hợp này, phía Viettel đều tự ý tiến hành kích hoạt và cung cấp dịch vụ dù chưa thông báo hoặc chưa nhận được sự đồng ý từ phía người dùng. Tuy nhiên, các dịch vụ này không tính cước đối với người dùng trong thời gian nêu trên.

 

Thanh tra Bộ TT&TT xác định: Viettel đã có tổng cộng ba vi phạm là cung cấp dịch vụ Anybook và kích hoạt không thu phí gói Combo Vas cho sinh viên năm 2014; kích hoạt không thu phí dịch vụ nhạc chờ Imuzik; và kích hoạt không thu phí dịch vụ MCA. Cả ba hành vi này đều vi phạm khoản 3, điều 23, Nghị định 174 của Chính phủ về 'Cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng khi chưa được sự đồng ý của thuê bao viễn thông. Mỗi hành vi bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng và tổng mức phạt cho Viettel là 75 triệu đồng.

 

Trước đó, từ cuối tháng 8/2014, nhiều thuê bao đã phản ánh về tình trạng Viettel cung cấp dịch vụ đọc sách Anybook có mức cước 9000 đồng/tháng mà người dùng không hề hay biết. Khi người dùng nhắn tin theo cú pháp hủy dịch vụ gửi đến tổng đài thì nhận được tin nhắn phản hồi là họ đã hủy thành công dịch vụ. Tại thời điểm đó, phía Viettel đã giải thích rằng Anybook là dịch vụ đang được cung cấp không thu phí cho một nhóm khách hàng và cú pháp của tin nhắn hồi đáp có nội dung không chuẩn nên dễ gây hiểu lầm.

 

Trả lời VietNamNet, ông Lê Hữu Hiền, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel cho biết nhà mạng này đã nhận được kết luận thanh tra và đã 'tổ chức rút kinh nghiệm nội bộ, chấn chỉnh việc cung cấp dịch vụ không theo đúng quy định của Tập đoàn và cơ quan quản lý'

 

Liên quan đến phản ánh của người dùng về dịch vụ Anybook, Viettel giải thích rằng: Với mục đích quảng bá dịch vụ mới tới khách hàng, Trung tâm kinh doanh dịch vụ gia tăng của mạng này đã chủ động mời khách hàng dùng thử dịch vụ không thu phí. 'Tuy nhiên, khi khách hàng từ chối dùng thử thì nhận được tin nhắn trả lời “Quý khách đã hủy thành công gói cước Default của dịch vụ Anybook” dẫn tới hiểu lầm Viettel thu phí dịch vụ. Đây là một sai sót trong nội dung tin nhắn trả lời khách hàng. Ngay sau đó Viettel đã sửa lại nội dung tin nhắn theo hướng rõ ràng; rà soát các dịch vụ và bổ sung tin nhắn xác nhận khi mời khách hàng dùng thử dịch vụ, niêm yết đầy đủ giá cước...'

 

'Chúng tôi rất xin lỗi khách hàng, cam kết sẽ không làm phiền khách hàng và chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Thanh tra Bộ TT&TT', ông Hiền cho biết, tuy nhiên đại diện Viettel khẳng định không thu phí đối với khách hàng dùng thử dịch vụ và gói cước mà các khách hàng được kích hoạt là gói 0 đồng.

TIN LIÊN QUAN

[Viettel] Hướng dẫn cài nhạc chờ miễn phí thay cho tiếng "tút tút" khi gọi điện đến như truyền thống

Kể từ hôm qua 16/10 Viettel đã bắt đầu triển khai chương trình khuyến mãi, cho phép bạn sử dụng dịch vụ nhạc chờ của nhà mạng này với tên gọi Imuzik miễn phí cước thuê bao trong vòng 1 tháng và miễn phí cước tải bài hát làm nhạc chờ trong 7 ngày.

Viettel lén lút móc túi khách hàng?

Gần đây cộng đồng mạng đã đồng loạt chia sẻ phát hiện của một người dùng về việc nhà mạng Viettel móc túi người dùng, ngay lập tức nhiều người đã lên tiếng tỏ ra phẫn nộ, bức xúc.

Viettel giải thích lý do vì sao tính phí kích hoạt dịch vụ iMessage và FaceTime

Vào khoảng chiều nay (06/10) rất nhiều người dùng nhà mạng Viettel đã nhận được thông báo tính phí kích hoạt dịch vụ iMessage và FaceTime, không ít khách hàng tỏ ra hoang mang vì trước đây sử dụng Viettel có thể kích hoạt hai dịch vụ trên hoàn toàn

Viettel 'hoảng sợ' vì OTT

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng Giám đốc Viettel, nếu 100% thuê bao, tức trên 40 triệu thuê bao di động đều dùng 3G và dùng Viber thì doanh thu của Viettel có thể bị giảm đi 40-50%.

Cách hủy dịch vụ di động để không bị mất tiền oan2

Chiều 3-10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành văn bản số 1763 về việc hướng dẫn người sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng kiểm tra và hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng.

Thay đổi mã vùng điện thoại cố định 59 tỉnh, thành phố từ ngày 1/3/2015

Từ ngày 1/3/2015, 59 tỉnh, thành phố sẽ thay đổi mã vùng điện thoại cố định theo Thông tư 22/2014/TT-BTTTT.

Tổng hợp các dịch vụ lắp đặt truyền hình, Internet ở TGDĐ và ĐMX

Hiện tại, Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh đang triển khai 4 dịch vụ lắp đặt truyền hình, Internet tại các hệ thống siêu thị gồm có K+, AVG, Viettel và VNPT.

Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G tại Burundi

Chưa đầy một năm sau khi gia nhập thị trường Burundi tháng 4-2015, Lumitel– thương hiệu mạng viễn thông của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tại đất nước này đang là nhà mạng lớn nhất với hạ tầng mạng lưới phủ sóng đến hơn 90% toàn quốc và

THỦ THUẬT HAY

4 cách chuyển dữ liệu trên điện thoại iPhone và Android nhanh gọn và cực dễ dàng

Chuyển dữ liệu trên một thiết bị cũ sang một điện thoại mới thì làm như thế nào? Trong bài viết chính là 4 cách đơn giản và dễ làm nhất dành cho bạn.

Cách giảm sự lộn xộn về những thông báo trên iPhone

Điện thoại đã trở thành bạn đồng hành và trợ lý cá nhân cho hầu hết các chủ sở hữu trong vài năm trở lại đây. Dù là bất kỳ hệ sinh thái nào, các nhà sản xuất vẫn đang cố gắng tung ra nhiều hơn các ứng dụng để đáp ứng

Những lời khuyên về tạo chữ ký Email trong Doanh nghiệp

Đừng bỏ qua cơ hội quảng cáo hình ảnh cá nhân bằng cách tạo chữ ký email thật chuyên nghiệp bởi vì đây là cách để 'giao tiếp' với khách hàng rất hiệu quả.

Hướng dẫn gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo cực nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo để bạn có thể chia sẽ những bài nhạc mà mình ưa thích cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức. Click để xem ngay!

Làm thế nào để biết ai đó chặn số của bạn trên iPhone?

Bạn đang cố gắng gọi cho ai đó và cuộc gọi dường như không thực hiện được hoặc có vẻ như họ không bắt máy. Bạn cho rằng họ đã chặn số của mình, dưới đây là cách để kiểm tra điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng