Xử phạt Viettel 75 triệu vì tự ý kích hoạt dịch vụ cho thuê bao

Cụ thể, theo kết luận của Thanh tra, nhà mạng này đã kích hoạt gói dịch vụ Combo Vas cho sinh viên trong thời gian từ 1/8/2014 đến ngày 27/8/2014. Gói dịch vụ này bao gồm các dịch vụ Anybook, Imuzik và iSign.  Đồng thời, việc kiểm tra hệ thống cơ sở dữ liệu cũng cho thấy, nhà mạng này đã cung cấp dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA và dịch vụ nhạc chờ Imuzik không thu phí cho nhiều triệu thuê bao khác.

 

Kết luận Thanh tra nêu rõ, trong tất cả các trường hợp này, phía Viettel đều tự ý tiến hành kích hoạt và cung cấp dịch vụ dù chưa thông báo hoặc chưa nhận được sự đồng ý từ phía người dùng. Tuy nhiên, các dịch vụ này không tính cước đối với người dùng trong thời gian nêu trên.

 

Thanh tra Bộ TT&TT xác định: Viettel đã có tổng cộng ba vi phạm là cung cấp dịch vụ Anybook và kích hoạt không thu phí gói Combo Vas cho sinh viên năm 2014; kích hoạt không thu phí dịch vụ nhạc chờ Imuzik; và kích hoạt không thu phí dịch vụ MCA. Cả ba hành vi này đều vi phạm khoản 3, điều 23, Nghị định 174 của Chính phủ về 'Cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng khi chưa được sự đồng ý của thuê bao viễn thông. Mỗi hành vi bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng và tổng mức phạt cho Viettel là 75 triệu đồng.

 

Trước đó, từ cuối tháng 8/2014, nhiều thuê bao đã phản ánh về tình trạng Viettel cung cấp dịch vụ đọc sách Anybook có mức cước 9000 đồng/tháng mà người dùng không hề hay biết. Khi người dùng nhắn tin theo cú pháp hủy dịch vụ gửi đến tổng đài thì nhận được tin nhắn phản hồi là họ đã hủy thành công dịch vụ. Tại thời điểm đó, phía Viettel đã giải thích rằng Anybook là dịch vụ đang được cung cấp không thu phí cho một nhóm khách hàng và cú pháp của tin nhắn hồi đáp có nội dung không chuẩn nên dễ gây hiểu lầm.

 

Trả lời VietNamNet, ông Lê Hữu Hiền, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel cho biết nhà mạng này đã nhận được kết luận thanh tra và đã 'tổ chức rút kinh nghiệm nội bộ, chấn chỉnh việc cung cấp dịch vụ không theo đúng quy định của Tập đoàn và cơ quan quản lý'

 

Liên quan đến phản ánh của người dùng về dịch vụ Anybook, Viettel giải thích rằng: Với mục đích quảng bá dịch vụ mới tới khách hàng, Trung tâm kinh doanh dịch vụ gia tăng của mạng này đã chủ động mời khách hàng dùng thử dịch vụ không thu phí. 'Tuy nhiên, khi khách hàng từ chối dùng thử thì nhận được tin nhắn trả lời “Quý khách đã hủy thành công gói cước Default của dịch vụ Anybook” dẫn tới hiểu lầm Viettel thu phí dịch vụ. Đây là một sai sót trong nội dung tin nhắn trả lời khách hàng. Ngay sau đó Viettel đã sửa lại nội dung tin nhắn theo hướng rõ ràng; rà soát các dịch vụ và bổ sung tin nhắn xác nhận khi mời khách hàng dùng thử dịch vụ, niêm yết đầy đủ giá cước...'

 

'Chúng tôi rất xin lỗi khách hàng, cam kết sẽ không làm phiền khách hàng và chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Thanh tra Bộ TT&TT', ông Hiền cho biết, tuy nhiên đại diện Viettel khẳng định không thu phí đối với khách hàng dùng thử dịch vụ và gói cước mà các khách hàng được kích hoạt là gói 0 đồng.

TIN LIÊN QUAN

[Viettel] Hướng dẫn cài nhạc chờ miễn phí thay cho tiếng "tút tút" khi gọi điện đến như truyền thống

Kể từ hôm qua 16/10 Viettel đã bắt đầu triển khai chương trình khuyến mãi, cho phép bạn sử dụng dịch vụ nhạc chờ của nhà mạng này với tên gọi Imuzik miễn phí cước thuê bao trong vòng 1 tháng và miễn phí cước tải bài hát làm nhạc chờ trong 7 ngày.

Viettel lén lút móc túi khách hàng?

Gần đây cộng đồng mạng đã đồng loạt chia sẻ phát hiện của một người dùng về việc nhà mạng Viettel móc túi người dùng, ngay lập tức nhiều người đã lên tiếng tỏ ra phẫn nộ, bức xúc.

Viettel giải thích lý do vì sao tính phí kích hoạt dịch vụ iMessage và FaceTime

Vào khoảng chiều nay (06/10) rất nhiều người dùng nhà mạng Viettel đã nhận được thông báo tính phí kích hoạt dịch vụ iMessage và FaceTime, không ít khách hàng tỏ ra hoang mang vì trước đây sử dụng Viettel có thể kích hoạt hai dịch vụ trên hoàn toàn

Viettel 'hoảng sợ' vì OTT

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng Giám đốc Viettel, nếu 100% thuê bao, tức trên 40 triệu thuê bao di động đều dùng 3G và dùng Viber thì doanh thu của Viettel có thể bị giảm đi 40-50%.

Cách hủy dịch vụ di động để không bị mất tiền oan2

Chiều 3-10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành văn bản số 1763 về việc hướng dẫn người sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng kiểm tra và hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng.

Thay đổi mã vùng điện thoại cố định 59 tỉnh, thành phố từ ngày 1/3/2015

Từ ngày 1/3/2015, 59 tỉnh, thành phố sẽ thay đổi mã vùng điện thoại cố định theo Thông tư 22/2014/TT-BTTTT.

Tổng hợp các dịch vụ lắp đặt truyền hình, Internet ở TGDĐ và ĐMX

Hiện tại, Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh đang triển khai 4 dịch vụ lắp đặt truyền hình, Internet tại các hệ thống siêu thị gồm có K+, AVG, Viettel và VNPT.

Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G tại Burundi

Chưa đầy một năm sau khi gia nhập thị trường Burundi tháng 4-2015, Lumitel– thương hiệu mạng viễn thông của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tại đất nước này đang là nhà mạng lớn nhất với hạ tầng mạng lưới phủ sóng đến hơn 90% toàn quốc và

THỦ THUẬT HAY

Biến smartphone, smartTV và máy tính cá nhân thành một bộ thiết bị chơi game Console

AirConsole được phát triển bởi N-Dream AG, đây là nền tảng trực tuyến cho phép người dùng biến trình duyệt web trên máy tính hoặc smartTV thành một video game console, các thao tác điều khiển được thực hiện thông qua

Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả

Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị

Cách làm video bằng ứng dụng Tik Tok

Ứng dụng Tik Tok hiện đang là ứng dụng làm video ngắn trên điện thoại hot nhất hiện nay. Các video được làm bởi Tik Tok có màu sắc và âm nhạc vô cùng vui nhộn, dễ thương nên nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ các bạn

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Smartphone Android chạy chậm, xử lý làm sao?

Chậm, lag là hiện tượng phổ biến của người dùng smartphone sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là đối với những điện thoại trong phân khúc giá rẻ và tầm trung. Vậy có cách nào để khắc phục hay không? Cùng tìm hiểu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!

Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...