Xử phạt Viettel 75 triệu vì tự ý kích hoạt dịch vụ cho thuê bao

Cụ thể, theo kết luận của Thanh tra, nhà mạng này đã kích hoạt gói dịch vụ Combo Vas cho sinh viên trong thời gian từ 1/8/2014 đến ngày 27/8/2014. Gói dịch vụ này bao gồm các dịch vụ Anybook, Imuzik và iSign.  Đồng thời, việc kiểm tra hệ thống cơ sở dữ liệu cũng cho thấy, nhà mạng này đã cung cấp dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA và dịch vụ nhạc chờ Imuzik không thu phí cho nhiều triệu thuê bao khác.

 

Kết luận Thanh tra nêu rõ, trong tất cả các trường hợp này, phía Viettel đều tự ý tiến hành kích hoạt và cung cấp dịch vụ dù chưa thông báo hoặc chưa nhận được sự đồng ý từ phía người dùng. Tuy nhiên, các dịch vụ này không tính cước đối với người dùng trong thời gian nêu trên.

 

Thanh tra Bộ TT&TT xác định: Viettel đã có tổng cộng ba vi phạm là cung cấp dịch vụ Anybook và kích hoạt không thu phí gói Combo Vas cho sinh viên năm 2014; kích hoạt không thu phí dịch vụ nhạc chờ Imuzik; và kích hoạt không thu phí dịch vụ MCA. Cả ba hành vi này đều vi phạm khoản 3, điều 23, Nghị định 174 của Chính phủ về 'Cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng khi chưa được sự đồng ý của thuê bao viễn thông. Mỗi hành vi bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng và tổng mức phạt cho Viettel là 75 triệu đồng.

 

Trước đó, từ cuối tháng 8/2014, nhiều thuê bao đã phản ánh về tình trạng Viettel cung cấp dịch vụ đọc sách Anybook có mức cước 9000 đồng/tháng mà người dùng không hề hay biết. Khi người dùng nhắn tin theo cú pháp hủy dịch vụ gửi đến tổng đài thì nhận được tin nhắn phản hồi là họ đã hủy thành công dịch vụ. Tại thời điểm đó, phía Viettel đã giải thích rằng Anybook là dịch vụ đang được cung cấp không thu phí cho một nhóm khách hàng và cú pháp của tin nhắn hồi đáp có nội dung không chuẩn nên dễ gây hiểu lầm.

 

Trả lời VietNamNet, ông Lê Hữu Hiền, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel cho biết nhà mạng này đã nhận được kết luận thanh tra và đã 'tổ chức rút kinh nghiệm nội bộ, chấn chỉnh việc cung cấp dịch vụ không theo đúng quy định của Tập đoàn và cơ quan quản lý'

 

Liên quan đến phản ánh của người dùng về dịch vụ Anybook, Viettel giải thích rằng: Với mục đích quảng bá dịch vụ mới tới khách hàng, Trung tâm kinh doanh dịch vụ gia tăng của mạng này đã chủ động mời khách hàng dùng thử dịch vụ không thu phí. 'Tuy nhiên, khi khách hàng từ chối dùng thử thì nhận được tin nhắn trả lời “Quý khách đã hủy thành công gói cước Default của dịch vụ Anybook” dẫn tới hiểu lầm Viettel thu phí dịch vụ. Đây là một sai sót trong nội dung tin nhắn trả lời khách hàng. Ngay sau đó Viettel đã sửa lại nội dung tin nhắn theo hướng rõ ràng; rà soát các dịch vụ và bổ sung tin nhắn xác nhận khi mời khách hàng dùng thử dịch vụ, niêm yết đầy đủ giá cước...'

 

'Chúng tôi rất xin lỗi khách hàng, cam kết sẽ không làm phiền khách hàng và chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Thanh tra Bộ TT&TT', ông Hiền cho biết, tuy nhiên đại diện Viettel khẳng định không thu phí đối với khách hàng dùng thử dịch vụ và gói cước mà các khách hàng được kích hoạt là gói 0 đồng.

TIN LIÊN QUAN

[Viettel] Hướng dẫn cài nhạc chờ miễn phí thay cho tiếng "tút tút" khi gọi điện đến như truyền thống

Kể từ hôm qua 16/10 Viettel đã bắt đầu triển khai chương trình khuyến mãi, cho phép bạn sử dụng dịch vụ nhạc chờ của nhà mạng này với tên gọi Imuzik miễn phí cước thuê bao trong vòng 1 tháng và miễn phí cước tải bài hát làm nhạc chờ trong 7 ngày.

Viettel lén lút móc túi khách hàng?

Gần đây cộng đồng mạng đã đồng loạt chia sẻ phát hiện của một người dùng về việc nhà mạng Viettel móc túi người dùng, ngay lập tức nhiều người đã lên tiếng tỏ ra phẫn nộ, bức xúc.

Viettel giải thích lý do vì sao tính phí kích hoạt dịch vụ iMessage và FaceTime

Vào khoảng chiều nay (06/10) rất nhiều người dùng nhà mạng Viettel đã nhận được thông báo tính phí kích hoạt dịch vụ iMessage và FaceTime, không ít khách hàng tỏ ra hoang mang vì trước đây sử dụng Viettel có thể kích hoạt hai dịch vụ trên hoàn toàn

Viettel 'hoảng sợ' vì OTT

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng Giám đốc Viettel, nếu 100% thuê bao, tức trên 40 triệu thuê bao di động đều dùng 3G và dùng Viber thì doanh thu của Viettel có thể bị giảm đi 40-50%.

Cách hủy dịch vụ di động để không bị mất tiền oan2

Chiều 3-10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành văn bản số 1763 về việc hướng dẫn người sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng kiểm tra và hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng.

Thay đổi mã vùng điện thoại cố định 59 tỉnh, thành phố từ ngày 1/3/2015

Từ ngày 1/3/2015, 59 tỉnh, thành phố sẽ thay đổi mã vùng điện thoại cố định theo Thông tư 22/2014/TT-BTTTT.

Tổng hợp các dịch vụ lắp đặt truyền hình, Internet ở TGDĐ và ĐMX

Hiện tại, Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh đang triển khai 4 dịch vụ lắp đặt truyền hình, Internet tại các hệ thống siêu thị gồm có K+, AVG, Viettel và VNPT.

Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G tại Burundi

Chưa đầy một năm sau khi gia nhập thị trường Burundi tháng 4-2015, Lumitel– thương hiệu mạng viễn thông của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) tại đất nước này đang là nhà mạng lớn nhất với hạ tầng mạng lưới phủ sóng đến hơn 90% toàn quốc và

THỦ THUẬT HAY

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Trải nghiệm bộ ảnh nền động Dynamic của iPhone X trên các máy đời cũ

Khác hoàn toàn với Live Wallpaper khi không yêu cầu người dùng phải sử dụng lực nhấn để tạo hiệu ứng động, ảnh nền Dynamic sẽ hiển thị các hình tròn nổi và liên tục chuyển động một cách tự nhiên xung quanh màn hình

5 ứng dụng chặn cuộc gọi tốt nhất trên Android

Bạn thường xuyên nhận được cuộc gọi từ những người không mong muốn hay từ các dịch vụ quảng cáo đầy rắc rối? Lúc này, giải pháp dành cho bạn là một ứng dụng chặn cuộc gọi thông minh với cách sử dụng dễ dàng nhất. Dưới

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với mức giá 5.99 triệu Huawei Nova 2i thật sự là 1 lựa chọn rất tốt

Với mức giá 5.99 triệu nhưng lại sở hữu camera kép ở cả trước và sau cùng màn hình tỉ lệ 18:9, Huawei Nova 2i đã nhanh chóng gây được chú ý trong phân khúc tầm trung. Nếu như không đặt nặng vấn đề thương hiệu và hiệu

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có