Cách hủy dịch vụ di động để không bị mất tiền oan2

Chiều 3-10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành văn bản số 1763 về việc hướng dẫn người sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng kiểm tra và hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng.

Theo đó, để đảm bảo lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ viễn thông, đặc biệt là sau vụ việc gần 100 nghìn người dùng di động bị Sam Media âm thầm “móc túi” hơn 230 tỷ đồng, Sở TT&TT đề nghị các cơ quan truyền thông trên địa bàn tăng cường tuyên truyền cho người dùng dịch vụ viễn thông thói quen và cách thức kiểm tra, truy vấn các dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại của mình và cách thức hủy dịch vụ khi không có nhu cầu để tránh bị trừ tiền trong tài khoản.

Cụ thể, đối với thuê bao của Viettel, soạn tin nhắn cú pháp TC gửi 1228, đối với thuê bao của MobiFone, soạn tin nhắn cú pháp KT gửi 994, đối với thuê bao VinaPhone, soạn tin nhắn cú pháp TK gửi 123.

Sau khi người dùng dịch vụ nhắn đúng cú pháp như trên, các doanh nghiệp viễn thông sẽ gửi tin nhắn thông báo danh sách các dịch vụ giá trị gia tăng mà người sử dụng dịch vụ viễn thông đang sử dụng.

Nếu người sử dụng không có nhu cầu sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng thì gọi lên tổng đài của doanh nghiệp để hủy dịch vụ. Trong đó, Tổng đài của Viettel là 18008098 hoặc 0989198198; tổng đài MobiFone là 18001090 hoặc 9090, Vinaphone là 9191; Vietnammobile là 789 hoặc 0922789789, Gmobile là 199 hoặc 01998880199.

Huyền Thanh

TIN LIÊN QUAN

Có hay không chuyện nhà mạng ép người dùng sử dụng dịch vụ GTGT?

Điện thoại bỗng dưng có tin nhắn “bạn đã đăng ký thành công gói dịch vụ…” và thỉnh thoảng bị trừ tiền tài khoản. Thậm chí ngay cả khi nhận được tin nhắn và nhắn tin hủy dịch vụ theo hướng dẫn nhưng cũng không hủy được !!!

Ngầm "tặng" dịch vụ, nhà mạng tiếp tục đổ lỗi cho khách hàng

Nhà mạng Vinaphone tiếp tục gây bức xúc cho người dùng khi tự động cài ngầm đến 4, 5 dịch vụ giá trị gia tăng, từ đó vô tư 'rút ruột' khách hàng với phí dịch vụ hàng tháng. Khi người dùng thắc mắc, nhà mạng này lại tiếp tục điệp khúc 'lỗi tại khách

Viettel lén lút móc túi khách hàng?

Gần đây cộng đồng mạng đã đồng loạt chia sẻ phát hiện của một người dùng về việc nhà mạng Viettel móc túi người dùng, ngay lập tức nhiều người đã lên tiếng tỏ ra phẫn nộ, bức xúc.

CEO VMG: "Chúng tôi không hề biết Sam Media “móc túi” thuê bao di động"

Ông Trần Bình Dương, Tổng Giám đốc Công ty VMG cho biết, VMG chỉ cung cấp dịch vụ thuê đầu số cho Sam Media kinh doanh dịch vụ và hoàn toàn không hề biết chuyện đơn vị này tự ý đăng ký dịch vụ cho các thuê bao Viettel, MobiFone, VinaPhone và

Nhà mạng "móc túi" khách hàng, kiểm tra, phạt, tái diễn, lại kiểm tra...

Dân trí Như tin đã đưa, tuần trước, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ra quyết định phạt cả 5 nhà mạng gồm: Mobifone, Viettel, Gtel, Vietnamobile và VinaPhone với tổng số tiền bị xử ...

Xử phạt Viettel 75 triệu vì tự ý kích hoạt dịch vụ cho thuê bao

Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông vừa xử phạt Viettel 75 triệu đồng do lỗi kích hoạt, cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng dù chưa nhận được sự đồng ý của người sử dụng.

3,5 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa sau 31/3 nếu không làm ngay điều này!

Thông tin từ Cục Viễn thông và Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động phải đảm bảo rằng thông tin của họ đúng quy định và phù hợp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trước ngày 31/3. Nếu

Viettel 'hoảng sợ' vì OTT

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng Giám đốc Viettel, nếu 100% thuê bao, tức trên 40 triệu thuê bao di động đều dùng 3G và dùng Viber thì doanh thu của Viettel có thể bị giảm đi 40-50%.

THỦ THUẬT HAY

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

Cách ẩn ứng dụng gần đây trên iPad Dock

Với nỗ lực nâng cao khả năng đa nhiệm của iPad, iOS 11 đã giới thiệu tính năng tự động đặt ứng dụng gần đây nhất (most recent apps) ở phần bên phải của thanh dock trên iPad, cách các ứng dụng chính bằng một đường dọc.

Những điều cần biết khi sử dụng Sarahah

Sarahah về cơ bản là một ứng dụng nhắn tin nặc danh, tuy nhiên chính vì điều này nó có thể gây ra một số vấn đề.

Cách khắc phục lỗi kết nối Bluetooth và Wifi trên Android 8.0 Oreo

Sau khi cập nhật lên phiên bản Android Oreo, bạn có gặp phải các sự cố về kết nối Bluetooth và Wifi, nếu có thì hãy xem các cách khắc phục trong bài viết này nhé!

Nếu không thích trình duyệt mặc định Edge trong Windows 11, bạn có thể thay đổi nó

Khi truy cập Internet lần đầu trên Windows 11 ở một trình duyệt khác không phải là Edge, bạn sẽ được hỏi là có muốn thay đổi trình duyệt này thành mặc định hay không. Để đơn giản hóa quá trình thay đổi này, bạn có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.

Một tuần trải nghiệm Samsung Galaxy A32: Những nâng cấp mang lại trải nghiệm mạnh mẽ hơn

Mình nhận Galaxy A32 vào thứ 7 tuần trước, đến lúc bài viết này được thực hiện thì đã là hơn một tuần mình được sử dụng chiếc máy tầm trung này đến từ Samsung. Dù có giá cao hơn thế hệ trước, nhưng những gì mà Galaxy

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG