Cách hủy dịch vụ di động để không bị mất tiền oan2

Chiều 3-10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành văn bản số 1763 về việc hướng dẫn người sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng kiểm tra và hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng.

Theo đó, để đảm bảo lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ viễn thông, đặc biệt là sau vụ việc gần 100 nghìn người dùng di động bị Sam Media âm thầm “móc túi” hơn 230 tỷ đồng, Sở TT&TT đề nghị các cơ quan truyền thông trên địa bàn tăng cường tuyên truyền cho người dùng dịch vụ viễn thông thói quen và cách thức kiểm tra, truy vấn các dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại của mình và cách thức hủy dịch vụ khi không có nhu cầu để tránh bị trừ tiền trong tài khoản.

Cụ thể, đối với thuê bao của Viettel, soạn tin nhắn cú pháp TC gửi 1228, đối với thuê bao của MobiFone, soạn tin nhắn cú pháp KT gửi 994, đối với thuê bao VinaPhone, soạn tin nhắn cú pháp TK gửi 123.

Sau khi người dùng dịch vụ nhắn đúng cú pháp như trên, các doanh nghiệp viễn thông sẽ gửi tin nhắn thông báo danh sách các dịch vụ giá trị gia tăng mà người sử dụng dịch vụ viễn thông đang sử dụng.

Nếu người sử dụng không có nhu cầu sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng thì gọi lên tổng đài của doanh nghiệp để hủy dịch vụ. Trong đó, Tổng đài của Viettel là 18008098 hoặc 0989198198; tổng đài MobiFone là 18001090 hoặc 9090, Vinaphone là 9191; Vietnammobile là 789 hoặc 0922789789, Gmobile là 199 hoặc 01998880199.

Huyền Thanh

TIN LIÊN QUAN

Có hay không chuyện nhà mạng ép người dùng sử dụng dịch vụ GTGT?

Điện thoại bỗng dưng có tin nhắn “bạn đã đăng ký thành công gói dịch vụ…” và thỉnh thoảng bị trừ tiền tài khoản. Thậm chí ngay cả khi nhận được tin nhắn và nhắn tin hủy dịch vụ theo hướng dẫn nhưng cũng không hủy được !!!

Ngầm "tặng" dịch vụ, nhà mạng tiếp tục đổ lỗi cho khách hàng

Nhà mạng Vinaphone tiếp tục gây bức xúc cho người dùng khi tự động cài ngầm đến 4, 5 dịch vụ giá trị gia tăng, từ đó vô tư 'rút ruột' khách hàng với phí dịch vụ hàng tháng. Khi người dùng thắc mắc, nhà mạng này lại tiếp tục điệp khúc 'lỗi tại khách

Viettel lén lút móc túi khách hàng?

Gần đây cộng đồng mạng đã đồng loạt chia sẻ phát hiện của một người dùng về việc nhà mạng Viettel móc túi người dùng, ngay lập tức nhiều người đã lên tiếng tỏ ra phẫn nộ, bức xúc.

CEO VMG: "Chúng tôi không hề biết Sam Media “móc túi” thuê bao di động"

Ông Trần Bình Dương, Tổng Giám đốc Công ty VMG cho biết, VMG chỉ cung cấp dịch vụ thuê đầu số cho Sam Media kinh doanh dịch vụ và hoàn toàn không hề biết chuyện đơn vị này tự ý đăng ký dịch vụ cho các thuê bao Viettel, MobiFone, VinaPhone và

Nhà mạng "móc túi" khách hàng, kiểm tra, phạt, tái diễn, lại kiểm tra...

Dân trí Như tin đã đưa, tuần trước, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ra quyết định phạt cả 5 nhà mạng gồm: Mobifone, Viettel, Gtel, Vietnamobile và VinaPhone với tổng số tiền bị xử ...

Xử phạt Viettel 75 triệu vì tự ý kích hoạt dịch vụ cho thuê bao

Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông vừa xử phạt Viettel 75 triệu đồng do lỗi kích hoạt, cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng dù chưa nhận được sự đồng ý của người sử dụng.

3,5 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa sau 31/3 nếu không làm ngay điều này!

Thông tin từ Cục Viễn thông và Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tất cả các thuê bao di động đang hoạt động phải đảm bảo rằng thông tin của họ đúng quy định và phù hợp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trước ngày 31/3. Nếu

Viettel 'hoảng sợ' vì OTT

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng Giám đốc Viettel, nếu 100% thuê bao, tức trên 40 triệu thuê bao di động đều dùng 3G và dùng Viber thì doanh thu của Viettel có thể bị giảm đi 40-50%.

THỦ THUẬT HAY

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Cách đồng bộ danh bạ Facebook với iPhone

Với iOS 6, Apple đã giới thiệu khả năng tích hợp với Facebook nhiều hơn. Một phần của việc này là khả năng đồng bộ bạn bè của Facebook của bạn với danh bạ (liên hệ) iPhone của bạn.

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Chia sẻ bạn cách thay đổi đổi địa chỉ MAC trên Windows 11

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn muốn thay đổi địa chỉ MAC trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy thì trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện.

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Test OPPO F3 Lite(A57): Chip Snapdragon 435 và 3GB RAM

OPPO F3 Lite (A57) là mẫu smartphone nhấn mạnh vào khả năng selfie tuyệt vời với camera trước 16MP, khẩu độ f/2.0. Đây cũng là smartphone tầm trung có hiệu năng tốt nhất của nhà sản xuất OPPO với chip Snapdragon 435 8

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.

Đánh giá Camera của HTC U Ultra: Màu chuẩn, file RAW rất tốt... Điểm đánh giá: 8

Giao diện chụp thủ công của dòng One từ M8 trước đây là chuyên nghiệp nhất kể từ sau một vài dòng của Lumia. Hồi đó M8 bắt đầu hơi phức tạp việc chia ra cấp Auto - cấp thủ công một nửa