Điện thoại bỗng dưng có tin nhắn “bạn đã đăng ký thành công gói dịch vụ…” và thỉnh thoảng bị trừ tiền tài khoản. Thậm chí ngay cả khi nhận được tin nhắn và nhắn tin hủy dịch vụ theo hướng dẫn nhưng cũng không hủy được !!!
Tôi đang sử dụng một sim điện thoại đầu số 088 từ nhà mạng Vinaphone mua khoảng 3 tháng trước, sáng nay bất ngờ nhận được tin nhắn từ đầu số GTGT của Vinaphone với nội dung đang sử dụng dịch vụ đăng ký nhạc chờ, để hủy dịch vụ soạn tin nhắn theo cú pháp có sẵn. Tuy nhiên, tôi đã gửi tin nhắn với cú pháp trên thì đều không thể gửi đi, do đó mặc định tôi vẫn phải sử dụng dịch vụ nhạc chờ, mặc dù tôi chẳng thích chút nào.
Tôi 'được' nhà mạng cho dùng dịch vụ nhạc chờ, trong khi tôi chẳng thích chút nào
Cạm bẫy ngầm!
Thông thường các gói dịch vụ giá trị gia tăng cho di động của nhà mạng được đăng ký dưới hai hình thức: một là nhắn tin đến tổng đài, hai là click vào một biểu tượng hay đường link trên web. Nhà mạng tự động đăng ký dịch vụ cho thuê bao di động núp dưới hình thức khuyến mại, miễn phí đăng ký sử dụng cho chu kỳ tính cước đầu tiên và tính tiến từ các chu kỳ cước tiếp theo.
Có bao giờ bạn phải giật mình khi thấy tiền điện thoại bị trừ liên tục?
Những dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) luôn đem lại những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, do những dịch vụ này không hiển thị sẵn trên điện thoại nên việc quản lý cũng khó hơn thông thường. Để kiểm tra những dịch vụ GTGT nào đang được cài đặt cho thuê bao của bạn, các nhà mạng đã cung cấp cho khách hàng cú pháp nhắn tin kiểm tra như sau:
- Đối với VinaPhone: bạn soạn: TK gửi 123
- Đối với Viettel: Soạn tin: TC gửi 1228
- Đối với MobiFone: Bạn kiểm tra bằng cách soạn: KT gửi 994
Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập trang web của nhà cung cấp để kiểm tra các dịch vụ GTGT đã được đăng ký này.
Hủy qua Menu tích hợp trong SIM Card: bằng cách tắt/ngừng đăng ký các dịch vụ trong menu của SIM. Với các SIM mới, thường được cài sẵn một số dịch vụ gửi tin nhắn dạng flash tự động hiển thị trên màn hình chờ của điện thoại như LiveInfo của MobiFone, V-Live của VinaPhone. Các bạn có thể kích hoạt để cách tắt một số hay tất cả các dịch vụ nhắn tin không cần thiết. Chẳng hạn như Super SIM của MobiFone, trong menu điện thoại có biểu tượng hình cái SIM điện thoại với chữ Super SIM, bạn có thể vào đó và tắt dịch vụ LiveInfo đi.
Hủy dịch vụ GTGT bằng cách gọi lên tổng đài hỗ trợ mạng di động: bạn gọi điện tới tổng đài mạng di động mà mình đang sử dụng, sau đó thông báo tình hình và yêu cầu cho cú pháp/cách hủy các dịch vụ tốn tiền mà mình muốn.
Lời khuyên của chúng tôi ở đây là hãy thường xuyên kiểm tra xem thuê bao của bạn có đang đăng ký dịch vụ VAS nào không, trước khi bạn bị mất tiền một cách không rõ nguyên nhân.