Ngầm "tặng" dịch vụ, nhà mạng tiếp tục đổ lỗi cho khách hàng

Nhà mạng Vinaphone tiếp tục gây bức xúc cho người dùng khi tự động cài ngầm đến 4, 5 dịch vụ giá trị gia tăng, từ đó vô tư 'rút ruột' khách hàng với phí dịch vụ hàng tháng. Khi người dùng thắc mắc, nhà mạng này lại tiếp tục điệp khúc 'lỗi tại khách hàng bấm vào đường link quảng cáo'.

 

Ông K. N chia sẻ bức xúc với các dịch vụ được cài đặt trên điện thoại

 

Không xem đá bóng vẫn 'ưu ái' trang bị dịch vụ thông tin bóng đá

Ông K. N, ngụ quận 8, TPHCM bức xúc: 'Tôi không theo dõi đá bóng, không xem thông tin đá bóng thì tôi cài dịch vụ tin nhắn dịch vụ đá bóng để làm gì?'.

Ông N, chia sẻ, tiền trong tài khoản hàng tháng cứ vơi đi nhanh, mới nạp tiền chỉ vài ngày đã hết. 'Sau khi nghe con cái chia sẻ cách kiểm tra mới thấy thuê bao mình có đến 5 cái dịch vụ từ trên trời rơi xuống mà chẳng hề biết'.

'Những dịch vụ giá trị gia tăng lần đầu tiên mới nghe và chưa biết nó là dịch vụ gì, như KALAP, KENH1, VSKILL... Thậm chí là Bongda442 - mà tôi đâu có xem đá bóng'. Ông N bức xúc nói.

Tá hỏa, ông N liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng Vinaphone. Theo lời ông kể, tổng đài viên cho biết, các dịch vụ mà ông đang sử dụng được đăng kí do ông bấm vào các đường link quảng cáo trên internet. Các dịch vụ này bắt đầu từ tháng 9 năm nay, có dịch vụ từ cuối tháng 10.

Bức xúc với cách trả lời trên, ông N. 'phản pháo', không lẽ click vào đường links quảng cáo là đã cài đặt dịch vụ? Phải chăng nhà mạng đang 'gài bẫy' khách hàng? Nếu đăng kí thì cần có tin nhắn báo về để người dùng biết chứ? Đáp lại, tổng đài viên chỉ biết đổ lỗi đó là do khách hàng click vào và muốn hủy, sẽ được hủy trong ngày hôm nay.

Tiếp tục, ông N. ngay lập tức mở chiếc máy của vợ ông, cũng sử dụng mạng Vinaphone để kiểm tra. Ông N. lại giật mình, không chỉ ông bị mà cả thuê bao của vợ ông đều được nhà mạng này 'ưu ái' đăng ký hộ các dịch vụ. Ngoài dịch vụ giá trị gia tăng Funring, thuê bao của vợ ông có đến 3 dịch vụ lạ.

Theo lời ông kể, 3 cái dịch vụ này đều chẳng liên quan đến công việc lẫn nhu cầu của vợ ông và vợ ông khẳng định chưa bao giờ đăng kí những dịch vụ như vậy.

 

Rất nhiều người tiêu dùng phản ánh về các dịch vụ giá trị gia tăng tự cài đặt trên máy

 

Ngoài ra, một số phản ảnh của người dùng tương tự khi có ít nhất 1 đến 2 dịch vụ chạy ngầm đang được cài đặt trên thuê bao của khách hàng Vinaphone.

Cần kiểm tra tài khoản, tự bảo vệ mình

Để tránh có thể phải tiếp tục mất tiền oan, người dùng cần tự bảo vệ mình trước nạn cài dịch vụ ngầm bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

- Soạn KT gửi tới 994 của nhà mạng MobiFone

- Soạn TC gửi 1228 của nhà mạng Viettel

- Soạn TK gửi 123 của nhà mạng VinaPhone

Trước rất nhiều phản ánh của người tiêu dùng về việc nhà mạng đang' gài' khách hàng trong thời gian qua vẫn không giảm bớt. Phải chăng đó là vì lợi nhuận quá cao mà nhiều nhà mạng không nỡ 'siết' lại?

Tính đến tháng 8/2016, theo số liệu thống kê của Bộ Thông tin và truyền thông, nhà mạng MobiFone có 34,6 triệu thuê bao di động, VNPT- Vinaphone có đến 20,5 triệu thuê bao, Viettel có gần 63,6 triệu thuê bao. Nếu tính nhẩm 10% trong số được 'ưu ái' sử dụng dịch vụ với gói 2.000 đồng/ngày, thì 1 tháng, các nhà mạng thu về một số tiền 'siêu khủng'.

Bên cạnh đó, trong cuối tháng 9, các nhà mạng cũng đưa ra thông tin dừng hợp tác với các đối tác bẫy khách hàng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay còn rất nhiều dịch vụ vẫn vô tư chạy ngầm, móc hầu bao của người tiêu dùng.

Ngoài vấn nạn về tin nhắn rác, việc cài ngầm dịch vụ của nhà mạng Vinaphone vẫn liên tục gây bức xúc cho các thuê bao.

 

Theo Dân Trí

TIN LIÊN QUAN

Cách hủy dịch vụ di động để không bị mất tiền oan2

Chiều 3-10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành văn bản số 1763 về việc hướng dẫn người sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng kiểm tra và hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng.

Có hay không chuyện nhà mạng ép người dùng sử dụng dịch vụ GTGT?

Điện thoại bỗng dưng có tin nhắn “bạn đã đăng ký thành công gói dịch vụ…” và thỉnh thoảng bị trừ tiền tài khoản. Thậm chí ngay cả khi nhận được tin nhắn và nhắn tin hủy dịch vụ theo hướng dẫn nhưng cũng không hủy được !!!

Nhà mạng chặn đứng tình trạng thuê bao bị “rút ruột” ngầm

Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ viễn thông, nhà mạng triệt để áp dụng các quy định đồng thời nỗ lực cung cấp các công cụ...

Dịch vụ VTC SD: Hết tiền vẫn xem được 69 kênh miễn phí

Để thuận tiện cho khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ truyền hình số vệ tinh (chuẩn SD), ICTnews giới thiệu chi tiết từng gói cước dịch vụ SD của VTC, K+, AVG để người dùng tham khảo. Hiện duy nhất chỉ có dịch vụ VTC SD cho phép khách hàng xem được

Dịch vụ vay tiền mặt FE Credit nhanh gọn lẹ tại TGDĐ đã có tại TP.HCM

Vừa qua Thế Giới Di Động đã cho triển khai dịch vụ vay tiền mặt FE Credit với thủ tục đơn giản, nhanh gọn cùng mức lãi suất hấp dẫn,... Tin vui hơn nữa là dịch vụ này đã bắt đầu được mở rộng tại các quận, huyện tại TP.HCM để phục vụ nhu cầu của mọi

VinaPhone yêu cầu xác nhận 2 lần khi đăng ký sử dụng dịch vụ

Sau khi nhận tin nhắn đăng ký sử dụng dịch vụ gia tăng theo cú pháp quy định, hệ thống sẽ tự động gửi lại tin nhắn yêu cầu người dùng xác nhận sử dụng. Chỉ khi nhận được tin nhắn xác nhận lần 2 của khách hàng, nhà mạng mới được phép cung cấp dịch

Thay đổi mã vùng điện thoại cố định 59 tỉnh, thành phố từ ngày 1/3/2015

Từ ngày 1/3/2015, 59 tỉnh, thành phố sẽ thay đổi mã vùng điện thoại cố định theo Thông tư 22/2014/TT-BTTTT.

Vinaphone bắt đầu cấp sim đầu số 088 cho khách hàng

Sáng 7/3, nhà mạng Vinaphone sẽ tung ra 1.000 số điện thoại đặc biệt với đầu số 088 tại Hà Nội và TP.HCM.

THỦ THUẬT HAY

Fingerprint Gestures - Ứng dụng giúp cảm biến vân tay trở nên hữu ích hơn trên Android

Fingerprint Gestures là một ứng dụng mới giúp người dùng có thể tạo thêm nhiều chức năng hơn cho cảm biến vân tay trên các smartphone Android.

Hướng dẫn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7/8/8.1

Để nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7, 8 hay Windows 8.1 bạn cần chuẩn bị một chút và làm theo hướng dẫn nâng cấp lên Windows 10 chi tiết dưới đây.

Hướng dẫn in nội dung trên iPhone, iPad

Nhiều người dùng khi muốn in nội dung viết hay tải về trên iPhone, iPad thường phải copy dữ liệu ra máy tính trước đó. Tuy nhiên có một thủ thuật giúp bạn in nội dung trên iPhone, iPad trực tiếp mà không cần sử dụng

Giải phóng không gian ổ đĩa cứng tự động trên Windows 10 bằng Disk Cleanup

Disk Cleanup là một trong những công cụ “bảo dưỡng” được tích hợp trên Windows trong một khoảng thời gian dài. Công cụ này cho phép người dùng giải phóng thêm không gian trên máy tính bằng cách “dọn sạch” các tập tin

Những thao tác cơ bản với phần mềm 7-Zip

Nếu còn đang băn khoăn, lưỡng lự giữa việc lựa chọn một phần mềm hỗ trợ nén và giải nén dữ liệu thì có một lời khuyên cho các bạn, đó là hãy sử dụng 7-Zip, một trong những công cụ nén file mạnh mẽ và ưu việt nhất hiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết về Notification Menu mới trên giao diện Grace UX

Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm những thay đổi Notification Menu trên giao diện Grace UX beta của Galaxy S7 (Android 7.0 Nougat)

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu