Phát hiện kho báu 4,5 triệu USD dưới đáy biển

Một nhóm thợ lặn ở Florida, Mỹ đã phát hiện 350 đồng tiền vàng ngoài khơi biển Vero được cho là của một con tàu bị đắm cách đây 300 năm.


Theo RT, ngoài khơi biển Vero, Florida, thợ lặn Brent Brisben, cùng 3 thành viên đội thợ lặn S/V Capitana là Jonah Martinez, Bartlett và Dan Beckingham đã phát hiện ra kho báu chứa khoảng 350 đồng tiền vàng Tây Ban Nha nằm ngoài khơi bờ biển phía đông bang Florida.




Nhóm thợ lặn tìm được kho báu.

Chín trong số các đồng tiền này là đồng Royal, được làm ra đặc biệt cho vua Tây Ban Nha Phillip-V vào đầu những năm 1700. Ước tính trị giá của kho báu vào khoảng 4,5 triệu USD.


Brisben cho biết họ đã phải sử dụng chân vịt của tàu thổi những luồng xoáy nước xuống đáy biển sâu 2,4 mét để tìm tiền vàng. Quá trình tìm kiếm kéo dài tới 5 ngày liên tục.


Theo nhóm thợ lặn thì số tiền này có niên đại từ thế kỷ 18 nhưng khi phát hiện vẫn còn nguyên vẹn.




Những đồng tiền vàng được tìm thấy trên chiếc tàu đắm.

Vụ việc xảy ra đúng vào thời điểm kỷ niệm 300 năm vụ đắm trên 12 con tàu chở hàng triệu tiền vàng, đồ trang sức, trong đó có cả nữ trang của nữ hoàng Tây Ban Nha đang trên đường trở về từ Havana, Cuba. Vụ đắm tàu xảy ra do ảnh hưởng của một cơn dông bão khủng khiếp trên biển. Nó cũng cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 thủy thủ.


Brisben hiện đang là giám đốc của 1715 Fleet Queens Jewels LLC, công ty độc quyền sở hữu số tài sản trên.


Cập nhật: 15/10/2016
Theo infonet

TIN LIÊN QUAN

Cá sấu khổng lồ ‘khoan thai’ xuất hiện khiến nhóm du khách ngỡ ngàng (+Video)

Gần đây tại một khu bảo tồn động vật hoang dã ở Florida (Mỹ), một con cá sấu khổng lồ đã ‘khoan thai’ dạo bước qua một nhóm du khách trước sự ngỡ ngàng của họ.

Tàu chất đầy vàng vùi dưới cát sa mạc Namibia

Bí ẩn của con tàu Bồ Đào Nha chở 2.000 đồng vàng mất tích cách đây 500 năm được lý giải khi các nhà khoa học tìm thấy những đồng xu và mảnh vỡ dưới lớp cát sa mạc ven biển Namibia.

BlackBerry sa thải 200 nhân viên tại trụ sở chính

BlackBerry vừa công bố quyết định sa thải 200 nhân viên tại trụ sở ở Canada và Florida.

Dòi ăn thịt biến hàng chục con hươu thành xác sống

Những ấu trùng ruồi ăn thịt đang tấn công loài hươu ở bang Florida, Mỹ và biến chúng thành các xác sống nhanh chóng tử vong sau 7-14 ngày.

Donald Trump yêu cầu toà án Mỹ khôi phục lại tài khoản Twitter

Hôm thứ sáu vừa qua, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu một thẩm phán liên bang ở Florida khôi phục lại tài khoản Twitter của ông. Đây là tài khoản đã bị khoá vào tháng 1 năm nay vì những lý…

Nasa trì hoãn việc phóng tên lửa mặt trăng Artemis 1 một lần nữa

Tên lửa mặt trăng Nasa cho sứ mệnh Artemis đặt tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Florida. Việc khởi động chuyến bay thử nghiệm trên quỹ đạo mặt trăng đã bị trì hoãn do lo ngại về áp thấp nhiệt đới sắp diễn ra.

Người đàn ông Australia đào được khối vàng 4kg

Một người đàn ông Australia vô cùng bất ngờ khi phát hiện khối vàng 4kg trị giá trên 190.000 USD bằng máy dò kim loại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

Hướng dẫn sử dụng tính năng tìm điểm phát WiFi bằng Facebook

Facebook vừa cập nhật thêm tính năng Find WiFi trên điện thoại. Tính năng này cho phép người dùng tìm được thông tin của những điểm phát WiFi bằng Facebook

Hướng dẫn mở rộng ổ đĩa điều hành (đĩa C) trên Windows 7, 8, 10...

Khi bạn cài đặt bất kỳ chương trình, phần mềm nào, nó sẽ chiếm mất một khoảng không gian trong ổ C. Sau một thời gian, ổ đĩa này bị đầy và bạn nhận ra máy tính đang chạy chậm dần. Về cơ bản, hệ điều hành cần có một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá Camera của HTC U Ultra: Màu chuẩn, file RAW rất tốt... Điểm đánh giá: 8

Giao diện chụp thủ công của dòng One từ M8 trước đây là chuyên nghiệp nhất kể từ sau một vài dòng của Lumia. Hồi đó M8 bắt đầu hơi phức tạp việc chia ra cấp Auto - cấp thủ công một nửa