Người đàn ông Australia đào được khối vàng 4kg

Một người đàn ông Australia vô cùng bất ngờ khi phát hiện khối vàng 4kg trị giá trên 190.000 USD bằng máy dò kim loại.




Khối vàng nặng 4kg trên bàn cân. (Ảnh: Minelab.com).

Theo Mirror, một người đàn ông giấu tên trong khi rà tìm kim loại tại một mỏ vàng cũ ở Golden Triangle, bang Victoria, Australia hôm 19/8 đã phát hiện một cục vàng nguyên khối nặng 4kg ở độ sâu 0,3m dưới mặt đất.


Ông đặt tên cho cục vàng này là 'Niềm vui ngày thứ sáu', rồi lập tức bọc nó vào giấy bạc và giấu trong lò nướng. Người này trước đó một ngày còn đào được khối vàng khác nhỏ hơn, có hình dạng như quả bóng tennis, nặng 255g ở cách mặt đất 0,6 mét.


'Lúc đầu tôi nghĩ đó là phế liệu, có thể là chiếc móng ngựa cũ. Khi bắt đầu bóc lớp đất sét và đào sâu hơn, tôi thực sự không thể tin vào mắt mình. Tôi vừa đào được một khối vàng khổng lồ, phát hiện chỉ có một lần trong đời. Tôi hoàn toàn không thể ngờ rằng khối vàng lớn cỡ này vẫn còn sót lại', Minelab.com dẫn lời người đàn ông này.


Khối vàng đang được cất giữ trong một hầm ngân hàng trong khi chờ chế tạo bản sao để bán đấu giá. Sau phát hiện để đời này, người đàn ông dự định mua một chiếc xe tải và đi khắp Australia để tìm vàng và ngắm cảnh.


Cập nhật: 26/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Bộ PS5 đắp 20 kg vàng giá triệu USD trông ra sao?

Bộ PS5 đắp 20 kg vàng giá triệu USD trông ra sao? Mang tên gọi PlayStation 5 Golden Rock Edition, đây là sản phẩm xa xỉ của công ty Caviar (Nga) dành cho các tín đồ siêu giàu. Caviar là công ty của Nga, chuyên chế tác những chiếc iPhone, vỏ bảo vệ

Tiền giấy 700 năm tuổi giấu trong đầu tượng La Hán

Các chuyên gia tại một nhà bán đấu giá Australia tìm thấy tờ tiền giấy quý hiếm thời nhà Minh ở Trung Quốc trong bức tượng điêu khắc cổ bằng gỗ.

PS5 phiên bản phủ 30kg vàng giá bao nhiêu tiền?

PS5 phiên bản phủ 30kg vàng giá bao nhiêu tiền? PS5 Limited Edition với 30 kg vàng liệu sẽ đòi hỏi bao nhiêu tiền ? Thương hiệu cao cấp của Nga, Caviar đã tiết lộ một phiên bản giới hạn cho PlayStation 5 bằng vàng nguyên khối, hiện không có giá

'Siêu quà' mồng 8/3: Bông hồng vàng nguyên khối đính 83 viên kim cương

Bông hồng được làm bằng vàng nguyên khối và những người thợ lành nghề phải mất 6-8 tiếng làm việc liên tục để đính đủ 83 viên kim cương tượng trưng cho ngày mồng 8/3. Nhà sản xuất chỉ xuất xưởng đúng 7 bông theo yêu cầu của các khách hàng Vip.

Ai Cập dùng vàng điều trị thành công ung thư

Ai cũng biết vàng có nhiều ứng dụng trong đời sống, từ chế tạo vật chất, cho đến làm đẹp, trị bệnh, nhưng ít ai ngờ nó còn có thể trị cả bệnh nan y như ung thư

iPhone 5 khảm rắn đúc vàng nguyên khối giá “khủng”

iPhone 5 khảm rắn đúc vàng nguyên khối giá khủng . Chiếc iPhone 5 đúc vàng nguyên khối, khảm hình hổ mang chúa vừa chính thức xuất hiện trên thị trường Việt với mức giá khủng lên đến 290 triệu đồng.

"Phiên bản vàng" Range Rover SV Golden Edition ra mắt vơi số lượng giới hạn chỉ 5 chiếc

Phiên bản đặc biệt của Range Rover được ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 5 chiếc dành riêng cho Nhật Bản có tên gọi SV Golden Edition.Theo thông tin, Range Rover SV Golden Edition được phát triển bởi bộ phận đặc biệt “Special Vehicle Operation”

Choáng váng với con bò khổng lồ lớn nhất Australia

Big Moo là chú bò lớn nhất nước Úc và có thể là lớn nhất thế giới với trọng lượng hơn 1 tấn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Bạn biết gì về RAM cho máy trạm và Server?

Khi xảy ra lỗi truyền tệp tin như vậy với RAM non ECC sẽ có nguy cơ làm treo server hoặc server sẽ tự khởi động lại, điều này sẽ làm tê liệt hệ thống mạng của server đó gây nhiều thiệt hại. Vì vậy để đạt sự ổn định

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Những plugin GIMP tốt nhất và cách cài đặt chúng

Tuy nhiên, plugin hỗ trợ GIMP thật phức tạp. Trải nghiệm tổng thể plugin GIMP không hề thân thiện người dùng. Chúng khó kiếm, cài đặt rắc rối và nảy sinh nhiều vấn đề tương thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.