Ngồi dưới đất ăn tốt cho sức khỏe

Ngồi ăn trên sàn, chéo hai chân tư thế yoga giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, kiểm soát cân nặng, theo Stylecraze.




Tư thế ngồi ăn đúng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa.
Khi ngồi trên sàn nhà và thưởng thức bữa ăn, cả cơ thể và tâm trí bạn tập trung vào việc ăn uống. Bạn nhai chậm rãi, có đủ thời gian cho dạ dày và não bộ nhận biết dấu hiệu no, dừng lại trước khi cơ thể quá no. Ăn lượng vừa đủ mỗi bữa giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn, tránh tăng cân.
Tư thế ngồi trên sàn bắt chéo chân tương tự thế yoga có tên là Padmasana hoặc Sukhasana giúp bạn thả lỏng toàn thân và tâm trí, kiểm soát tình trạng hồi hộp, lo lắng. Ngồi ăn dưới đất thay vì trên bàn sẽ kích hoạt các cơ vùng bụng, tăng quá trình tiết axit dạ dày giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn.
Cải thiện tư thế, sửa lưng thẳng bằng thói quen ngồi ăn dưới sàn và bắt chéo chân được các chuyên gia khuyến cáo. Ngồi ăn dưới sàn giúp điều chỉnh tư thế tự nhiên, đẩy vai bạn ra sau và kéo dài cột sống để hạn chế tình trạng đau mỏi lưng.
Ngồi dưới sàn ăn uống là thói quen của người dân ở nhiều quốc gia nổi tiếng sống thọ như Nhật Bản, Hàn Quốc. Duy trì thói quen ngồi ăn trên sàn đem đến nhiều lợi ích lâu dài về sức khỏe, giúp bạn sống vui, sống thọ hơn.
Cập nhật: 30/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Clip các bài tập thở cho F0 điều trị tại nhà

Bài tập thở chúm môi giúp hơi thở dài hơn, thở bụng và thở ngực kết hợp tay sẽ tăng dung tích phối, cải thiện tình trạng khó thở.

Nên và không nên khi đứng, ngồi, nằm tránh đau cột sống

Khi lái xe nên ngồi thẳng lưng với chân co ở vị trí cao hơn hông; bạn dễ bị đau dây chằng nếu lái với tư thế chùn vai, cong lưng...

Ngồi máy tính nhiều dễ chết sớm

Vẫn biết không ngồi máy tính thì chết đói, tuy nhiên nếu không muốn chết sớm, đừng ngồi nhiều.

Phát hiện xác ướp nhà sư ngồi thiền theo tư thế hoa sen ở Mông Cổ

Xác ướp một nhà sư đang ngồi thiền được bảo quản còn nguyên vẹn vừa được phát hiện tại tỉnh Songinokhairkhan, Mông Cổ.

Cách đơn giản giúp cải thiện sức khỏe không cần tập thể dục

Kết quả nghiên cứu công bố gần đây chỉ ra rằng co duỗi cơ thể thường xuyên giúp giãn cơ bắp và nâng cao sức khỏe tim mạch.

Học sinh lớp 12 sáng chế nhà chống động đất

Giành giải Nhì toàn tỉnh trong một cuộc thi không có giải Nhất, công trình nhà chống động đất của em Khánh vinh dự được chọn tham dự cuộc thi “Sáng tạo trẻ toàn quốc” sắp tới.

Hipee Smart Health công nghệ AI của Xiaomi điều chỉnh tư thế ngồi...

Xiaomi Youpin đã tung ra thiết bị vòng đeo cổ thông minh có tên Hipee. Đây là thiết bị theo dõi và điều chỉnh tư thế ngồi trong 24 giờ, giúp bạn hạn chế đau lưng từ việc tư thế ngồi sai gây ra.

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng