Ngồi máy tính nhiều dễ chết sớm

Theo kết quả mới được các nhà nghiên cứu tại Toronto (Canada) công bố. ngồi một chỗ trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh hoặc chết sớm dù có tập thể dục đi chăng nữa. Các tác giả đi đến kết luận này sau khi phân tích 47 trường hợp ngồi thụ động quá lâu (sedentary behavior).

 

 

 

Họ điều chỉnh dữ liệu để đưa vào hoạt động tập luyện của một số người và phát hiện việc chúng ta ngồi ì cả ngày ảnh hưởng nhiều hơn hẳn so với lợi ích thu được từ tập thể dục. Tất nhiên, bạn càng vận động nhiều, ảnh hưởng của việc ngồi một chỗ càng giảm đi. Nghiên cứu chỉ ra ngồi thụ động quá lâu có thể dẫn đến tử vong do suy nhược và ung thư cũng như gây nên các bệnh mãn tính như tiểu đường loại 2.

 

Theo Tổ chức Y tế thế giới, lười vận động thể chất được xác định là yếu tố nguy hiểm thứ 4 có thể khiến loài người tử vong. Ngồi một chỗ quá lâu, từ 8 đến 12 tiếng hoặc hơn mỗi ngày, làm tăng khả năng bị tiểu đường loại 2 thêm 90%.

 

Vậy để sống lâu hơn bạn cần làm gì? tại   văn phòng, bạn có thể sử dụng các bàn làm việc đứng hoặc đứng dậy, đi bộ khoảng 1 đến 3 phút mỗi nửa tiếng. Khi xem tivi buổi tối, đừng “dán mắt” vào tivi khi có quảng cáo mà thay vào đó đứng lên, đi quanh phòng chờ tới khi chương trình chính tiếp tục phát sóng.

Từ khoá : ngồi máy tính

TIN LIÊN QUAN

Vòng eo càng tăng, tỷ lệ ung thư gan càng cao

Một nghiên cứu mới cho thấy mỗi khi vòng eo tăng lên 5,08cm, nguy cơ ung thư gan khó phát hiện cũng sẽ tăng lên 10%.

7 lưu ý để phòng bệnh ung thư

Phòng tránh ung thư bằng cách không hút thuốc lá thuốc lào, ăn uống vệ sinh an toàn, rèn luyện sức khỏe, đi khám định kỳ...

Không nên ngồi bồn cầu quá 3 phút

Các chuyên gia khuyên mỗi lần đi ngoài chỉ nên ngồi từ 2 đến 3 phút, nếu lâu hơn làm gia tăng gánh nặng lên hậu môn - trực tràng gây bệnh.

Gần 1/4 dân số thế giới có nguy cơ mắc phải căn bệnh đáng sợ này

Bệnh lao phổi - một trong tứ chứng nan y ngày nay đã không còn là bệnh khó chữa. Nhưng không vì thế mà nó bớt nguy hiểm và khả năng chúng ta mắc phải bệnh lao thực sự cao đến giật mình.

Ngủ trưa 1 tiếng làm tăng 45% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Những người ngủ trưa 1 tiếng có nguy cơ bị mắc bệnh đái tháo đường loại 2 (đái tháo đường không phụ thuộc insulin hay còn gọi là tiểu đường loại 2) cao hơn nhiều so với người không ngủ hay ngủ ít hơn.

Loại thuốc thần kì giúp những trẻ em bị liệt có thể đi lại được

Những trẻ em bị bệnh teo cơ cột sống sẽ có sức rất yếu trong những tháng đầu đời. Các em sẽ bị khó thở, thậm chí không có khả năng bú, nuốt và thường không sống quá 2 năm.

5 căn bệnh nguy hiểm tấn công loài người do biến đổi khí hậu

Khoa học phát triển giúp con người ngăn chặn nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Nhưng, biến đổi khí hậu lại đang sinh ra những căn bệnh chết người mới.

Tăng men gan tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Tăng men gan là dấu hiệu cảnh báo các tế bào gan đang viêm hoặc hoại tử, nếu không kiểm soát tốt sẽ tiến triển thành viêm gan, xơ gan, thậm chí ung thư gan.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay