Cách đơn giản giúp cải thiện sức khỏe không cần tập thể dục

Kết quả nghiên cứu công bố gần đây chỉ ra rằng co duỗi cơ thể thường xuyên giúp giãn cơ bắp và nâng cao sức khỏe tim mạch.


Nghiên cứu đăng trên tờ American Journal of Physical Medicine & Rehabilitation đã mở ra cách thức cải thiện sức khỏe và hình thể đối với những người mới phẫu thuật hoặc sức khỏe yếu, không thể vận động mạnh hay tập thể dục.


Các hoạt động căng duỗi thường được thực hiện trong một vài giây đối với vị trí, bộ phận nhất định của cơ thể. Tuy nhiên, lặp đi lặp lại hoạt động này thường xuyên trong thời gian dài hơn có thể giúp kéo dãn hệ cơ xương một cách từ từ.




Kéo căng, duỗi cơ thể thường xuyên giúp cải thiện chiều cao và hoạt động của động mạch. (Ảnh: Getty).

Ngoài ra, ngồi trong tư thế tĩnh khoảng 40 phút, kéo căng cơ thể sẽ giúp bạn cải thiện các chức năng của động mạch, làm giảm huyết áp và cải thiện lưu lượng máu.


Các nhà khoa học tại Nhật Bản đã lựa chọn 26 người ít vận động trong độ tuổi 20 để đo chức năng động mạch khi thực hiện 10 bài tập liên quan đến các nhóm cơ ở tay, chân, cổ và thân. Mỗi bài tập được thực hiện ba lần và giữ yên tư thế trong 30 giây khi ngồi, đứng và nằm.


Một kỹ thuật không xâm lấn dùng để đo vận tốc sóng mạch (PWV) được sử dụng để đánh giá phản ứng mạch máu của các đối tượng. PWV cao tương đương với tình trạng độ cứng động mạch lớn, một yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim mạch.


Các nhà nghiên cứu cho biết PWV đã giảm 3,6% trong các động mạch ở cánh tay, chân, tay trong nửa đầu giờ thử nghiệm. Việc giảm độ cứng động mạch với các đối tượng tham gia bài tập aerobic là 6,8-9,7%.


Nhịp tim thay đổi trung bình trong khoảng 54-79 nhịp trong suốt thời gian duỗi cơ thể, nhưng tỷ lệ hô hấp gần như không thay đổi.


Cập nhật: 26/10/2016
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Bơi lội giúp não bộ khỏe mạnh và giảm căng thẳng, mệt mỏi

Tất cả chúng ta đều biết lợi ích của việc bơi lội đối với sức khỏe. Nó không chỉ giúp cho cơ thể hít vào được nhiều khí oxy hơn, mà còn các cơ bắp chắc khỏe và điều chỉnh liên tục hơi thở của bạn.

Tháng sinh dự báo tình trạng sức khỏe của bạn

Theo nghiên cứu của Đại học Y Columbia, những người sinh vào tháng 5 có tỷ lệ mắc bệnh thấp nhất, trong khi người chào đời tháng 11 có nguy cơ mắc bệnh tật cao nhất.

Axit folic có thể giải độc thạch tín trong máu

Axit folic, một loại vitamin rất sẵn trong rau lá xanh, có thể 'loại bỏ' được thạch tín trong huyết mạch những người bị nhiễm độc chất này từ nước ngầm, một nghiên cứu mới đây tại Bangladesh cho thấy.

Bữa ăn càng nhiều màu sắc tự nhiên, càng đủ dinh dưỡng

Các thực phẩm màu sắc tự nhiên sẽ giúp bữa ăn đa dạng, đẹp mắt và đầy đủ dinh dưỡng hơn.

Giày Daikon Long-Dis - Đôi Giày Chạy Bộ Cho Người Mới Bắt Đầu Đáng Mua

Sức khỏe là một trong những vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu. Câu hỏi đặt ra đó là làm thế nào để nâng cao được sức khỏe? Tập luyện thể dục thể thao, ăn uống theo chế độ…

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 chính thức khép lại, năm Quý Mão 2023 chính thức mở ra. Và việc khai xuân được xem là một nghi thức quan trọng chào đón năm mới, với cầu mong năm mới bình an, làm ăn phát đạt, vạn sự

Hướng dẫn cách tạo thư mục quản lý ứng dụng trên Android

Đó là lúc chúng ta cần tạo các thư mục để chưa ứng dụng, phân loại chúng theo chủ đề như game, mạng xã hội, ứng dụng chỉnh sửa ảnh... thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy cập.

Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Nhiều người dùng iPhone, iPad phiên bản iOS 11.2 beta của Apple phàn nàn về vấn đề pin không được tốt. Nhiều bạn sẽ muốn ngay lập tức hạ cấp xuống các phiên bản iOS 11 thấp hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.