[Cuộc sống] Uống cà phê tốt cho sức khoẻ. Nhưng bao nhiêu là đủ?

[Cuộc sống] Uống cà phê tốt cho sức khoẻ. Nhưng bao nhiêu là đủ?


Thưởng thức cà phê trở thành một nét văn hoá thú vị của nhân loại. Khoa học cũng chứng minh rằng uống cà phê đều đặn có lợi cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá thì cũng không tốt. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu xem 'uống bao nhiêu cà phê một ngày là hợp lý'.
Xem thêm: [Cuộc sống] 6 cách giúp anh em văn phòng tự bảo vệ sức khoẻ
Cà phê tốt cho sức khoẻ
Các nhà khoa học Đức đã nghiên cứu và chỉ ra caffein (hợp chất có trong cà phê) tốt cho các tế bào trong mạch máu của chúng ta. Nói cách khác, các tế bào này sẽ có những phản ứng khác với những tế bào trong cơ thể người không dùng cà phê, cụ thể là trẻ lâu hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 4 cốc cà phê mỗi ngày là con số lý tưởng để giúp trái tim chúng ta khỏi tình trạng lão hoá.


Không những tốt cho sức khoẻ tim mạch, cà phê còn có những tác động tốt đến cơ thể. Những ai thường xuyên uống cà phê sẽ tránh được một số triệu chứng sức khỏe như tim mạch, đột quỵ, chấn thương, các bệnh về hô hấp, bệnh lây nhiễm và tiểu đường. Nghiên cứu trên 400,000 người Mỹ cho thấy những ai uống cà phê đều đặn mỗi ngày sẽ có tuổi thọ cao hơn.
Nhiều quá cũng không tốt
Đừng lạm dụng cà phê, dù bạn đang rất cần để tỉnh táo. Uống trên 6 shot espresso mỗi ngày khiến nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng lên 22%. Không những chất caffein sẽ khiến cơ thể bạn 'khốn đốn' mà những nguyên liệu pha chế cùng cũng góp phần không nhỏ trong việc bào mòn sức khoẻ. Sữa, kem, siro, đường... đều là những thứ gây hại nếu dùng quá nhiều, vì chúng nạp vào cơ thể một lượng calorie lớn gây béo phì, bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến huyết áp, lượng đường trong máu... Điều hài hước là cà phê giúp giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường, nhưng chính những thứ như kem hoặc đường lại ảnh hưởng đến đường huyết của người dùng.


Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng chất caffein (giúp chúng ta tỉnh táo) không chỉ có trong cà phê. Chúng còn hiện diện trong trà, nước ngọt (nghe hơi khó tin nhưng có thật), và cả chocolate. Nếu đã dùng 4 cốc cà phê và nạp thêm các loại thực phẩm, đồ uống này, có khả năng là bạn đã nạp quá nhiều caffein.


Bạn có thể sử dụng công cụ Omni Calculater để tính toán được hàm lượng caffein dung nạp trong ngày, qua đó cân bằng khẩu phần của mình, đảm bảo tốt cho sức khoẻ.
Anh em TECHRUM uống bao nhiêu ly cà phê mỗi ngày? Để lại comment nhé
' title='Daydreaming
8->' />
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng-u%E1%BB%91ng-c%C3%A0-ph%C3%AA-t%E1%BB%91t-cho-s%E1%BB%A9c-kho%E1%BA%BB-nh%C6%B0ng-bao-nhi%C3%AAu-l%C3%A0-%C4%91%E1%BB%A7.393508/

TIN LIÊN QUAN

Uống cà phê điều độ có thể giúp bạn sống lâu hơn

Techrum - Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Circulation đã chỉ ra rằng những người thường xuyên uống cà phê (dưới 5 cốc mỗi ngày) sẽ giảm thiểu được nguy cơ tử vong sớm do một vài nguyên nhân khác nhau như tim mạch, tiểu đường,

6 sai lầm khi uống rượu bia

Uống bia ướp lạnh, uống bia để lâu ngày, uống bia chung với rượu mạnh... là những sai lầm phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chẳng khác gì tự sát nếu bạn làm điều này sau khi uống bia rượu

Theo Nhân dân Nhật báo, chuyên gia sức khỏe khuyên rằng không nên uống cà phê, thuốc hạ sốt hay nằm trên chăn điện sau khi uống rượu.

3 thời điểm uống nước giúp ngăn ngừa bệnh tim

Uống nước lúc vừa thức dậy sau một đêm ngon giấc, 30 phút trước khi đi ngủ hay vào nửa đêm, giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Cách đơn giản giúp cải thiện sức khỏe không cần tập thể dục

Kết quả nghiên cứu công bố gần đây chỉ ra rằng co duỗi cơ thể thường xuyên giúp giãn cơ bắp và nâng cao sức khỏe tim mạch.

Ăn nhiều trái cây khiến chúng ta yêu đời hơn

Một cuộc nghiên cứu đã cho thấy ăn nhiều trái cây/rau củ không chỉ có lợi cho sức khỏe con người, mà nó còn khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Xu hướng giới trẻ chọn quà sức khỏe tri ân gia đình

Xu hướng giới trẻ chọn quà sức khỏe tri ân gia đình Theo báo cáo ‘Think consumer Health’ của Google, có tới 55% người được hỏi sẽ tặng quà sức khỏe cho người thân dịp Tết năm nay. Trong đó, nổi bật là các thực phẩm, thức uống tốt cho sức khỏe được

Món ăn giúp người Nhật sống thọ hàng đầu thế giới

Chế độ ăn nhiều cá, rong biển, rau củ muối, miso và trà match giúp người Nhật Bản có tuổi thọ cao.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng hiệu quả hơn và trải nghiệm hoàn hảo hơn trên Mac

Nếu bạn thực hiện nhiều công việc trên máy Mac, bạn nên biết cách tách màn hình khi cần thiết. Màn hình sẽ được chia thành hai cửa sổ khác nhau mà bạn có thể sử dụng cùng lúc.

Icon Facebook – Full 1001+ biểu tượng iCon Facebook Emoticon

Icon Facebook mới nhất ✅ chia sẻ đầy đủ 1001+ các biểu tượng cảm xúc Facebook, icon FB mới, biểu tượng FB, những ký hiệu Facebook vui mới nhất 2021… dùng trong quá trình bình luận, viết STT với kí tự chat Facebook đặc

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Nếu bạn đang là người dùng iPhone, sẽ không ít lần bạn gặp phải trường hợp lỗi App Store khi tiến hành tải hoặc mua ứng dụng. Mỗi một lỗi sẽ có cách khắc phục khác nhau và bạn cũng dễ dàng làm được điều này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có