[Cuộc sống] Uống cà phê tốt cho sức khoẻ. Nhưng bao nhiêu là đủ?

[Cuộc sống] Uống cà phê tốt cho sức khoẻ. Nhưng bao nhiêu là đủ?


Thưởng thức cà phê trở thành một nét văn hoá thú vị của nhân loại. Khoa học cũng chứng minh rằng uống cà phê đều đặn có lợi cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, cái gì nhiều quá thì cũng không tốt. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu xem 'uống bao nhiêu cà phê một ngày là hợp lý'.
Xem thêm: [Cuộc sống] 6 cách giúp anh em văn phòng tự bảo vệ sức khoẻ
Cà phê tốt cho sức khoẻ
Các nhà khoa học Đức đã nghiên cứu và chỉ ra caffein (hợp chất có trong cà phê) tốt cho các tế bào trong mạch máu của chúng ta. Nói cách khác, các tế bào này sẽ có những phản ứng khác với những tế bào trong cơ thể người không dùng cà phê, cụ thể là trẻ lâu hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 4 cốc cà phê mỗi ngày là con số lý tưởng để giúp trái tim chúng ta khỏi tình trạng lão hoá.


Không những tốt cho sức khoẻ tim mạch, cà phê còn có những tác động tốt đến cơ thể. Những ai thường xuyên uống cà phê sẽ tránh được một số triệu chứng sức khỏe như tim mạch, đột quỵ, chấn thương, các bệnh về hô hấp, bệnh lây nhiễm và tiểu đường. Nghiên cứu trên 400,000 người Mỹ cho thấy những ai uống cà phê đều đặn mỗi ngày sẽ có tuổi thọ cao hơn.
Nhiều quá cũng không tốt
Đừng lạm dụng cà phê, dù bạn đang rất cần để tỉnh táo. Uống trên 6 shot espresso mỗi ngày khiến nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng lên 22%. Không những chất caffein sẽ khiến cơ thể bạn 'khốn đốn' mà những nguyên liệu pha chế cùng cũng góp phần không nhỏ trong việc bào mòn sức khoẻ. Sữa, kem, siro, đường... đều là những thứ gây hại nếu dùng quá nhiều, vì chúng nạp vào cơ thể một lượng calorie lớn gây béo phì, bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến huyết áp, lượng đường trong máu... Điều hài hước là cà phê giúp giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường, nhưng chính những thứ như kem hoặc đường lại ảnh hưởng đến đường huyết của người dùng.


Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng chất caffein (giúp chúng ta tỉnh táo) không chỉ có trong cà phê. Chúng còn hiện diện trong trà, nước ngọt (nghe hơi khó tin nhưng có thật), và cả chocolate. Nếu đã dùng 4 cốc cà phê và nạp thêm các loại thực phẩm, đồ uống này, có khả năng là bạn đã nạp quá nhiều caffein.


Bạn có thể sử dụng công cụ Omni Calculater để tính toán được hàm lượng caffein dung nạp trong ngày, qua đó cân bằng khẩu phần của mình, đảm bảo tốt cho sức khoẻ.
Anh em TECHRUM uống bao nhiêu ly cà phê mỗi ngày? Để lại comment nhé
' title='Daydreaming
8->' />
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng-u%E1%BB%91ng-c%C3%A0-ph%C3%AA-t%E1%BB%91t-cho-s%E1%BB%A9c-kho%E1%BA%BB-nh%C6%B0ng-bao-nhi%C3%AAu-l%C3%A0-%C4%91%E1%BB%A7.393508/

TIN LIÊN QUAN

Uống cà phê điều độ có thể giúp bạn sống lâu hơn

Techrum - Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Circulation đã chỉ ra rằng những người thường xuyên uống cà phê (dưới 5 cốc mỗi ngày) sẽ giảm thiểu được nguy cơ tử vong sớm do một vài nguyên nhân khác nhau như tim mạch, tiểu đường,

6 sai lầm khi uống rượu bia

Uống bia ướp lạnh, uống bia để lâu ngày, uống bia chung với rượu mạnh... là những sai lầm phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chẳng khác gì tự sát nếu bạn làm điều này sau khi uống bia rượu

Theo Nhân dân Nhật báo, chuyên gia sức khỏe khuyên rằng không nên uống cà phê, thuốc hạ sốt hay nằm trên chăn điện sau khi uống rượu.

3 thời điểm uống nước giúp ngăn ngừa bệnh tim

Uống nước lúc vừa thức dậy sau một đêm ngon giấc, 30 phút trước khi đi ngủ hay vào nửa đêm, giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Cách đơn giản giúp cải thiện sức khỏe không cần tập thể dục

Kết quả nghiên cứu công bố gần đây chỉ ra rằng co duỗi cơ thể thường xuyên giúp giãn cơ bắp và nâng cao sức khỏe tim mạch.

Ăn nhiều trái cây khiến chúng ta yêu đời hơn

Một cuộc nghiên cứu đã cho thấy ăn nhiều trái cây/rau củ không chỉ có lợi cho sức khỏe con người, mà nó còn khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Xu hướng giới trẻ chọn quà sức khỏe tri ân gia đình

Xu hướng giới trẻ chọn quà sức khỏe tri ân gia đình Theo báo cáo ‘Think consumer Health’ của Google, có tới 55% người được hỏi sẽ tặng quà sức khỏe cho người thân dịp Tết năm nay. Trong đó, nổi bật là các thực phẩm, thức uống tốt cho sức khỏe được

Món ăn giúp người Nhật sống thọ hàng đầu thế giới

Chế độ ăn nhiều cá, rong biển, rau củ muối, miso và trà match giúp người Nhật Bản có tuổi thọ cao.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Image Capture trên Mac để quản lý ảnh trên iPhone/iPad

Ứng dụng Image Capture là ứng dụng có sẵn trên máy Mac, nằm trong thư mục Applications. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng này để quản lý như xóa ảnh trên iPhone/iPad ngay trên máy Mac thông qua ứng dụng này.

Cách kích hoạt những cử chỉ vân tay tuyệt vời trên Samsung Galaxy Note 8

Vị trí của bộ cảm biến dấu vân tay trên flagships 2017 của Samsung chưa thực sự lý tưởng. Một số người dùng đã bỏ qua nó để sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc iris scanner cho tiện lợi hơn.

Hướng dẫn bạn cách đổi biểu tượng cho ứng dụng vô cùng thú vị, tạo cảm giác mới lạ đẹp mắt iPhone của bạn

Thay đổi giao diện của các ứng dụng trên chiếc iPhone sẽ khiến bạn không phải nhàm chán với những biểu tượng ứng dụng mặc định như trước giờ. Trong bài viết hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó, chỉ với vài

Vô hiệu hóa biểu tượng mũi tên màu xanh trên các thư mục và tập tin trong Windows 10

Trong Windows 10, bạn có thể nhận thấy một biểu tượng mũi tên màu xanh che phủ cho một số thư mục và tập tin. Nó trông giống như một cặp mũi tên màu xanh chỉ tay vào nhau.

Top 5 ứng dụng giả lập Playstation 1 trên Android tốt nhất

Không, không có bản nào cho iOS “nguyên tem” trong bài này nếu bạn muốn hỏi. Chỉ có một số bản chạy với iOS jailbreak và một vài bản có thể cài từ ipa vào máy nhưng ở các version iOS mới cũng chưa được tương thích lắm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình BenQ XL2720Z dành riêng cho Games thủ

BenQ XL2720Z là mẫu màn hình được thiết kế riêng cho game thủ, đặc biệt với thể loại game hành động hoặc thể thao đòi hỏi người chơi phải giải quyết nhanh và chính xác. Sản phẩm sử dụng tấm nền Twisted Nematic độ phân

Đánh giá OPPO F1 Plus: Không chỉ là "chuyên gia selfie"

Đánh giá F1 Plus, chuyên gia selfie OPPO F1 Plus không chỉ nổi bật với camera trước 16 MP mà còn gây ấn tượng bởi rất nhiều yếu tố khác

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.