Ăn nhiều trái cây khiến chúng ta yêu đời hơn

Một cuộc nghiên cứu thực hiện bởi các chuyên gia tại Đại học Warwick và Đại học Queensland đã cho thấy ăn nhiều trái cây/rau củ không chỉ có lợi cho sức khỏe con người, mà nó còn khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống.




Hãy ăn nhiều trái cây để cảm thấy hạnh phúc.

Khảo sát bao gồm 12.385 tình nguyện viên trên khắp nước Úc, và nó đã cho thấy những người thường xuyên ăn trái cây đã hài lòng về cuộc sống hơn, tương đương với cảm giác mà họ nhận được khi tìm được việc làm lúc thất nghiệp, ngoài ra nó còn giúp con người dễ dàng chuyển sang cuộc sống lành mạnh hơn trước. Bằng cách tăng lượng rau củ trái cây lên 8 phần ăn mỗi ngày, hầu hết các tình nguyện viên đều có những thay đổi lớn nhỏ về mặt thể chất lẫn tinh thần chỉ trong vòng dưới 24 tháng.


Thể trạng của các tình nghiện viên đều được theo dõi cẩn thận bằng nhật ký ăn uống hằng ngày. Theo ông Andrew Oswald, giáo sư Kinh tế và Khoa học Hành vi tại Đại học Warwick cho biết một vài lợi ích về sức khỏe khi ăn nhiều rau củ trái cây chỉ có thể nhận thấy trong tương lai xa (có thể lên đến vài thập kỷ), nhưng các lợi ích về tâm lý có thể thấy chỉ trong vòng 2 năm hoặc thấp hơn.


Như vậy, nếu những lợi ích về sức khỏe vẫn chưa đủ thuyết phục bạn ăn nhiều rau củ trái cây, có lẽ việc tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc sẽ khiến bạn thay đổi ý nghĩ chăng? Hãy ăn uống một cách khỏe mạnh ngay từ bây giờ để thấy cuộc sống đáng yêu hơn trước.


Cập nhật: 27/09/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Chăm đi du lịch sẽ khiến bạn thông minh và sống hạnh phúc hơn

Bạn thấy mệt mỏi và căng thẳng liên tục vì công việc? Hãy dẹp hết những thứ khiến bạn đau đầu đó sang một bên, book ngay 1 tấm vé rồi kéo vali lên và đi thôi.

Đại học Cambridge công bố dấu hiệu mới về sự sống ngoài trái đất

Nghiên cứu mới khẳng định những hành tinh đại dương có khí quyển giàu hydro ngoài hệ Mặt trời có thể là nơi tiềm năng cho phát triển sự sống ngoài Trái đất.

Phép dưỡng sinh 4 mùa của Hải Thượng Lãn Ông

Ở nước ta, từ thế kỷ thứ 18, Hải Thượng Lãn Ông đã xây dựng phép dưỡng sinh có nội dung phong phú và các yêu cầu tổng hợp về nếp sống vệ sinh văn hóa lành mạnh, trong đó, yếu tố nuôi dưỡng tinh thần và thể xác là hàng đầu.

Samsung hướng đến một tương lại tốt đẹp hơn cho tất cả trong năm 2021

Samsung hướng đến một tương lại tốt đẹp hơn cho tất cả trong năm 2021 Samsung đã phát đi thông điệp của mình trong năm 2021 sau một năm 2020 đầy biến động. Năm 2020 thật sự là một năm với đầy rẫy những thay đổi bất ngờ, gây ra một sự xáo trộn trong

[Cuộc sống] Những cách đơn giản giúp tăng level các mối quan hệ chỉ trong 60 giây

Techrum - Mùa xuân là mùa của xum họp, là mùa của gắn kết yêu thương. Nhưng, nếu bạn không biết cách thì chẳng những không thể gắn kết hay yêu thương mà còn khiến những lần gặp mặt trở nên gượng gạo. Tuy nhiên, theo Bela Gandhi, một chuyên gia về

[Cuộc sống] Những cách đơn giản giúp tăng cường các mối quan hệ chỉ trong 60 giây

Techrum - Mùa xuân là mùa của sum họp, là mùa của gắn kết yêu thương. Nhưng, nếu bạn không biết cách thì chẳng những không thể gắn kết hay yêu thương mà còn khiến những lần gặp mặt trở nên gượng gạo. Tuy nhiên, theo Bela Gandhi, một chuyên gia về

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Quy trình cứu dữ liệu trên Macbook thay đổi hoàn toàn với con chip T2 mới

Trong tài liệu này, Apple có nói đến rằng quy trình này sẽ được sử dụng đến khi mainboard trên máy tính bị hỏng. Tuy nhiên máy vẫn phải bật lên được và chưa hỏng nguồn.

Lý thuyết VPN - Mạng riêng ảo là gì?

Đối với những bạn mới đi học, mới bước chân vào lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin - CNTT, cho đến những người đi làm... chắc hẳn họ đã nhiều lần nghe đến từ VPN, hay mạng riêng ảo, mạng cá nhân ảo... Vậy thực sự VPN là gì?

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.