[Cuộc sống] Nghiên cứu mới: Đa phần những ai bị mụn ở tuổi dậy thì sẽ thành công

[Cuộc sống] Nghiên cứu mới: Đa phần những ai bị mụn ở tuổi dậy thì sẽ thành công


Mụn đến từ nhiều nguyên nhân như stress, cơ địa, hoặc thậm chí là bị lây. Có khoảng 9.4% dân số thế giới bị mụn và tỷ lệ xuất hiện cao nhất là ở độ tuổi 15-19. Dù vậy, mụn có thể dẫn đến tương lai tích cực, đem lại cuộc sống thành công và tốt đẹp cho những người đã từng phải 'vật lộn' với triệu chứng này ở tuổi thiếu niên.


Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 90,000 sinh viên học sinh bị mụn để liên kết các kết quả gồm stress, các mối quan hệ xã hội và khả năng tài chính của người được nghiên cứu. Kết quả bước đầu cho thấy nhóm nữ sinh sẽ cảm thấy lo lắng vì bị mụn hơn hẳn bạn khác giới. Các nhà nghiên cứu sau đó tiếp tục theo dõi quá trình trưởng thành của các bạn trẻ này và thu về những kết quả tích cực.
Xem thêm: [Cuộc sống] 10 điều anh em không nên hỏi 'chị Google'


Mụn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ tâm thần và cuộc sống xã hội


Trong nghiên cứu của mình, các nhà khoa học phân chia tình trạng mụn theo 3 nguyên nhân khác nhau: dậy thì, gen và chủng tộc. Dù vậy, kết quả cho thấy tình trạng mụn khiến thanh thiến niên tự ti với bản thân, tự cảm thấy mình không hấp dẫn và cảm thấy không được người xung quanh đón nhận.
Những lợi ích của việc... bị mụn
Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những bạn trẻ mất tự tin vì bị mụn sẽ không thích tụ tập mà có khuynh hướng tập trung học tập và hoàn thiện bản thân. Chẳng hạn nếu phải chọn tham gia câu lạc bộ thể thao hoặc câu lạc bộ nghiên cứu, các bạn trẻ bị mụn sẽ chọn điều thứ hai.
Chính vì điều này mà những ai bị mụn thường có kết quả học tập tốt hơn, cũng như ít gặp rắc rối với việc học trên giảng đường hơn bạn bè.
Thành công trong tương lai


Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học cũng ghi nhận những ai từng bị mụn ở tuổi dậy thì có công việc tốt và thu nhập cao hơn. Thành tích học tập tốt và một tấm bằng 'đẹp' chính là cánh cửa đến tương lai tốt đẹp, được trả lương cao cho các cử nhân.
Xem thêm: [Cuộc sống] Góc 'Con nhà người ta': 17 tuổi phát minh thiết bị test ung thư, chế tạo cánh tay robot, nhận giải thưởng 500 ngàn đô... Còn bạn?
Kết quả này xuất hiện ở cả hai giới, tuy nhiên với riêng nữ giới, tỷ lệ này trội hơn hẳn. Nói cách khác, nếu cùng trải qua tình trạng mụn ở tuổi dậy thì, các bạn nữ có tỷ lệ thành công cao hơn hẳn nam giới.
Tuổi dậy thì của anh em TECHRUM thế nào? Có bị nhiều mụn không?
' title='Daydreaming
8->' /> Nếu thấy nghiên cứu này có lý hãy để lại comment nhé

Theo Brightside.​
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng-nghi%C3%AAn-c%E1%BB%A9u-m%E1%BB%9Bi-%C4%90a-ph%E1%BA%A7n-nh%E1%BB%AFng-ai-b%E1%BB%8B-m%E1%BB%A5n-%E1%BB%9F-tu%E1%BB%95i-d%E1%BA%ADy-th%C3%AC-s%E1%BA%BD-th%C3%A0nh-c%C3%B4ng.392756/

TIN LIÊN QUAN

Các cặp song sinh thường sống lâu

Các cặp song sinh thường dễ dàng sống quá tuổi 60, có tuổi thọ cao hơn hẳn so với dân số nói chung nhờ mối liên kết tình cảm sâu đậm khó tách rời.

Tại sao người sinh vào mùa thu và đông thường trường thọ

Một nghiên cứu của Đức chỉ ra rằng những người sinh vào mùa thu và đông thường sống lâu hơn các mùa khác trong năm.

Lợi ích của việc chụp ảnh tự sướng

Bên cạnh những tai nạn thương tâm vì quá ham chụp ảnh tự sướng, không thể phủ nhận lợi ích của selfie khi khiến mọi người tự tin và cũng tạo nên niềm vui cho cuộc sống.

Con người có thể kéo dài được tuổi thọ trong tương lai?

Tuổi thọ của con người không bao giờ kéo dài mãi mãi được, trừ phi xuất hiện một đột phá nào đó có thể xử lý được tất cả các vấn đề sức khỏe liên quan tới tuổi tác.

[Cuộc sống] Nghiên cứu thống kê đã chứng minh: Không nên kết hôn sớm

Một kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi Nick Wolfinger, một nhà xã hội học của trường Đại học Utah, và đã được Viện Nghiên cứu Gia đình công bố, chỉ ra rằng nếu không muốn phải ly dị sớm, các cặp tình nhân nên cưới nhau ở độ tuổi từ 28 đến 32

Loài cá mập thọ 4 thế kỷ, chỉ giao phối sau 150 tuổi

Các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện tuổi thọ của loài cá mập Greenland lên tới 400 năm, giữ ngôi động vật có xương sống thọ nhất thế giới.

Muốn sống lâu, hãy đọc sách nhiều hơn

Mới đây, một nhóm các chuyên gia thuộc khoa Sức khỏe cộng đồng của Đại học Yale đã tìm ra mối liên hệ giữa việc đọc sách nhiều hơn và tăng tuổi thọ.

Phụ nữ có thể sản sinh trứng liên tục trong cả cuộc đời

Chúng ta luôn cho rằng phụ nữ chỉ có một số lượng trứng nhất định trong đời. Vì thế, các phương pháp điều trị vô sinh hiện nay đều nhắm đến tăng tỷ lệ thụ thai ở những phụ nữ lớn tuổi.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Làm cách nào để Facebook ngừng tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Hướng dẫn tạo tài khoản Skype cho máy tính

Vậy bạn đã có tài khoản Skype chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây để tạo cho riêng mình một tài khoản Skype để thoải mái chat chit, nhắn tin, gọi điện miễn phí cho bạn bè cũng như những người thân yêu dễ

Ẩn hoàn toàn phím điều hướng ảo trên OPPO F5 hay OPPO F5 Youth

OPPO F5 và OPPO F5 Youth là những chiếc smartphone có màn hình “tràn viền” cực hấp dẫn. Để mang lại thiết kế “sexy” này, OPPO đã buộc phải đưa ba phím điều hướng ảo truyền thống của Android vào màn hình.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tường lửa trên Windows 11

Giống như Windows 10, Windows 11 cũng đi kèm tính năng tường lửa mà Windows Defender quản lý. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nếu bạn muốn vô hiệu hóa tường lửa thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.