Uống cà phê điều độ có thể giúp bạn sống lâu hơn



Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Circulation đã chỉ ra rằng những người thường xuyên uống cà phê (dưới 5 cốc mỗi ngày) sẽ giảm thiểu được nguy cơ tử vong sớm do một vài nguyên nhân khác nhau như tim mạch, tiểu đường, các vấn đề về não bộ và thần kinh bao gồm cả hành động tự sát.
Tất nhiên, không vì thế, mà ta có thể kết luận rằng cà phê là chìa khóa vàng cho sự trường thọ của con người. Khám phá nói trên của các nhà nghiên cứu đã được đưa ra sau những thực nghiệm hết sức cẩn trọng; họ đã tiến hành thu thập dữ liệu trong suốt 30 năm trên tổng cộng 208.500 người, gồm cả hai giới.


Khám phá này chỉ tìm ra mối liên hệ, chứ không xác nhận được 100% rằng, cà phê trực tiếp làm giảm thiểu tỉ lệ chết bởi các nguyên nhân như đã liệt kê. Tuy vậy, các nhà khoa học đã tìm ra rất nhiều thành phần trong cà phê có tác dụng giảm kháng insulin, hay giảm viêm nhiễm và điều này chắc chắn sẽ giúp tăng cường chất lượng sống cũng như sức khỏe nói chung của chúng ta.


Mối quan hệ giữa mức độ tiêu thụ cà phê và sự giảm thiểu nguy cơ tử vong còn được tăng cường hơn rất nhiều, nếu những người thử nghiệm thuộc nhóm không hút thuốc. Một điều rất thú vị nữa: hiệu quả do cà phê truyền thống mang lại là tương đương với các loại cà phê đã được loại bỏ caffein.
Trước đây, vào những năm 1970 và 1980 đã từng có nhiều lo ngại cho rằng cà phê có liên quan tới việc gia tăng tỉ lệ ung thư và bệnh tim mạch. Dù trên thực tế, các quan điểm này chưa tính được tới rằng, thường những người uống cà phê nhiều khả năng cũng là người nghiện thuốc lá; đồng thời có các thói quen sinh hoạt không lành mạnh, góp phần vào nguy cơ mắc ung thư và các vấn đề tim mạch, huyết áp. Mặc dù, các nhà nghiên cứu thừa nhận công trình mới công bố của họ về tác dụng của cà phê trên không hoàn toàn đáng tin cậy. Và rằng, dự án nghiên cứu này không được thiết kế để tìm ra lợi ích trực tiếp đối với sức khỏe của cà phê. Nhưng từ kết quả này, cà phê xứng đáng được các nhà khoa học để tâm hơn, bằng các nghiên cứu tiếp theo, giúp đưa ra các kết luận chi tiết hơn.


Việt Nam có sản lượng xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới và cũng nổi tiếng với phong cách thưởng thức cà phê độc đáo

Dù vẫn còn nhiều hoài nghi chung quanh tác dụng cũng như ảnh hưởng của cà phê đối với sức khỏe con người, nhưng chúng ta vẫn phải ghi nhớ một điều luôn đúng rằng, việc tiêu thụ bất kỳ loại thực phẩm nào hay gắn bó với bất kỳ thói quen nào, cũng phải bảo đảm điều đó tốt cho sức khỏe của chúng ta. Điều độ là luôn tốt! Cái gì bị lạm dụng thì đều có hại hơn là có lợi.
Xem thêm:
Theo: TIME

TIN LIÊN QUAN

Phương pháp điều trị viêm tai giữa ở trẻ mà không cần uống kháng sinh

Các chuyên gia của Mỹ phát biểu trên tạp chí Science Translational Medicine rằng họ đã nghiên cứu ra một loại gel nhỏ tai khiến cho việc điều trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ trở nên đơn giản, hiệu quả và an toàn hơn.

Những bữa ăn khiến loài người đang "chết dần chết mòn"

Theo nghiên cứu của Viện Số liệu và đánh giá sức khỏe Hoa Kỳ (IMHE), thủ phạm nguy hiểm nhất đang giết chết chúng ta lại chính là chế độ ăn uống nghèo nàn.

5 loại bệnh nguy hiểm có thể phát hiện nhờ khám mắt

Ung thư, tiểu đường, huyết áp cao hay viêm khớp dạng thấp là những loại bệnh có thể được phát hiện ra khi bạn khám mắt.

Cảnh báo: Thuốc giảm đau có thể làm tăng nguy cơ suy tim

Một nghiên cứu lớn nhất vừa cho thấy uống thuốc giảm đau thông thường như ibuprofen làm tăng nguy cơ nhập viện vì suy tim trong vòng hai tuần.

Sảng rượu - Hội chứng ảo giác nguy hiểm ở người nghiện rượu

Khi người cai rượu lên cơn sảng, họ ú ớ la hét, vật vã dữ dội, gồng người lên, bác sĩ phải lấy dây vải buộc chặt tay chân họ vào giường.

Thân cây chuối và những lợi ích đáng kinh ngạc

Quả chuối và hoa chuối có nhiều lợi ích với sức khỏe, nhưng ít người biết rằng thân cây chuối cũng là một bài thuốc tuyệt vời cho nhiều bệnh khác nhau.

Tăng men gan tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Tăng men gan là dấu hiệu cảnh báo các tế bào gan đang viêm hoặc hoại tử, nếu không kiểm soát tốt sẽ tiến triển thành viêm gan, xơ gan, thậm chí ung thư gan.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...