Phương pháp điều trị viêm tai giữa ở trẻ mà không cần uống kháng sinh

Các chuyên gia của Mỹ phát biểu trên tạp chí Science Translational Medicine rằng họ đã nghiên cứu ra một loại gel nhỏ tai khiến cho việc điều trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ trở nên đơn giản, hiệu quả và an toàn hơn.


Khi sử dụng, gel có thể cung cấp kháng sinh trực tiếp vào tai, tránh những tác dụng phụ với toàn cơ thể và tránh xảy ra tình trạng kháng kháng sinh.


Tác giả của nghiên cứu nói rằng việc cho những đứa trẻ uống thuốc kháng sinh đã là một nhiệm vụ rất khó khăn, hơn nữa lại cần uống 2-3 lần/ngày liên tục trong 7-10 ngày.


Nếu trẻ không thể hoàn thành việc điều trị bằng kháng sinh có thể dẫn đến tình trạng kháng kháng sinh. Sử dụng kháng sinh uống cần thông qua sự tuần hoàn máu để đến tai giữa, thậm chí một số trẻ còn chịu tác dụng phụ của thuốc như nôn mửa, viêm da, tiêu chảy..., dẫn đến việc rối loạn hệ sinh vật đường ruột.


'Cho một đứa trẻ uống kháng sinh cũng giống như một môn võ nghệ thuật', Daniel Kohane, nhà nghiên cứu cấp cao và là giám đốc của Phòng thí nghiệm tại Bệnh viện nhi Boston, nói.




Loại gel mới có thể giúp kháng sinh, ciprofloxacin, qua màng nhĩ vào tai giữa.

Hơn nữa, cha mẹ thường ngừng điều trị quá sớm vì tình trạng của trẻ trở nên tốt hơn trong vòng một vài ngày, nhưng điều này có thể làm tăng nguy cơ kháng thuốc của vi khuẩn.


Sử dụng gel nhỏ tai để điều trị viêm tai giữa là một mục tiêu theo đuổi nhiều năm của con người trong khi màng nhĩ là một rào cản cho nhiều loại thuốc và trở thành trở ngại cho việc điều trị viêm tai giữa.


'Với các kháng sinh đường uống cần thông qua sự tuần hoàn máu để đến tai giữa', Dương Dung, một kỹ sư hóa học trong phòng thí nghiệm của Kohane và là tác giả đầu tiên của nghiên cứu, cho biết. 'Với gel, một bác sỹ nhi khoa có thể quản lý kháng sinh và tác động chỉ ở những nơi cần thiết'.


Loại gel mới có thể giúp kháng sinh, ciprofloxacin, qua màng nhĩ vào tai giữa.


'Công nghệ của chúng tôi sẽ vượt qua được những trở lại với màng nhĩ và với số lượng đủ để được điều trị', Kohane nói.


Khi thử nghiệm với sóc, động vật gặm nhấm có cấu trúc tai tương tự như của con người, gel hoàn toàn chữa khỏi nhiễm trùng tai do vi khuẩn Haemophilus influenzae, một nguyên nhân phổ biến của viêm tai giữa.


Theo các nhà nghiên cứu, thuốc chảy trực tiếp vào tai giữa và đã không thể phát hiện trong máu, cho thấy sóc có khả năng tránh được nhiễm độc toàn thân.


'Gel tan chảy trong vòng ba tuần và màng nhĩ của động vật gặm nhấm có vẻ bình thường sau khi điều trị', các chuyên gia nghiên cứu nói.


Kohane hy vọng có thể sẽ bắt đầu thử nghiệm loại gel này ở những bệnh nhân trong vài tháng tới.


Cập nhật: 20/09/2016
Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Thuốc kháng sinh để được trong bao lâu?

Sử dụng thuốc thừa từ gia đình, bạn bè hay bất kỳ ai là một điều không nên.

Máy chữa vết thương không cần kháng sinh

Bộ Y tế cho phép Bệnh viện Trung ương Huế thử nghiệm phương pháp này trên một số bệnh nhân.

Hiểu lầm thường gặp của người bị viêm xoang

Nhiều người quan điểm sai lầm rằng chỉ mổ mới hết bệnh, cứ nhức đầu là do viêm xoang, điều trị sai dẫn đến mù mắt...

9 "kháng sinh" tự nhiên tốt hơn thuốc có sẵn trong bếp

Nếu bạn được cho uống thuốc kháng sinh, điều đó có nghĩa bạn cần chống lại sự nhiễm trùng. Theo các chuyên gia, thực tế một số loại thực phẩm và thảo dược có thể đóng vai trò như những chất kháng sinh tự nhiên.

Mẹo hay chữa cảm cúm mà không cần uống kháng sinh

Thay vì dùng kháng sinh, người bị cảm cúm có thể điều trị bằng cách nghỉ ngơi, uống nhiều nước và sử dụng các dược liệu thiên nhiên.

Thuốc kháng sinh là gì và phân loại thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh là những hợp chất hóa học – không kể nguồn gốc – có tác động chuyên biệt trên một giai đoạn chuyển hoá thiết yếu của vi sinh vật. Với liều điều trị, kháng sinh có thể kìm hãm hoặc tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh.

Siêu vi khuẩn kháng tất cả kháng sinh vừa giết chết 1 phụ nữ ở Hoa Kỳ

Tháng 9 năm ngoái, một phụ nữ ở Nevada (Mỹ) đã qua đời do nhiễm một loại vi khuẩn kháng tất cả các loại thuốc kháng sinh hiện hành.

10 lý do tại sao kháng kháng sinh đáng sợ ngay từ bây giờ

Ngày hôm nay, chúng ta đã nói rất nhiều về kháng kháng sinh, khi các loại thuốc đang mất dần hiệu lực trong điều trị bệnh nhiễm khuẩn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn dịch văn bản trong ảnh với Google Translate

Đừng lo lắng! Google Translate (Google Dịch) trên điện thoại cho phép sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

Hướng dẫn nạp thẻ điện thoại qua ứng dụng Zalo Pay

Với Zalo Pay, bạn có thể dễ dàng chuyển tiền, rút tiền, nạp tiền cho điện thoại di động, thanh toán hóa đơn dịch vụ cực kỳ đơn giản và nhanh gọn. kể cả những ngày lễ tết trong năm. Và khi sử dụng ứng dụng, bạn hoàn

Cách tải video Facebook, Vimeo bằng tiện ích Vido - Video Downloader

Vido - Video Downloader là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Google Chrome, có tính năng tải video, mp3 trên Facebook, Vimeo, Dailymotion,… và nhiều trang web khác.

Hướng dẫn chặn người dùng thêm tài khoản Microsoft vào Windows 10

Nếu bạn sử dụng máy tính cá nhân một mình thì không sao, nhưng nếu có sử dụng chung thì chắc chắn đôi lúc bạn sẽ thấy một tài khoản Microsoft khác được đăng nhập vào hệ điều hành Windows 10 của mình. Nó cũng không có

Hướng dẫn cài đặt KakaoTalk trên máy tính

Ứng dụng KakaoTalk là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí thông qua mạng internet, hiện tại ứng dụng cũng hỗ trợ trên mọi nền tảng, giống như Viber, Zalo hay là Facebook Messenger, bạn có thể kết nối ở bất cứ đâu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn