Chẳng khác gì tự sát nếu bạn làm điều này sau khi uống bia rượu

Theo Nhân dân Nhật báo, chuyên gia sức khỏe khuyên rằng không nên uống cà phê, thuốc hạ sốt hay nằm trên chăn điện sau khi uống rượu.

Không uống nhiều cà phê, trà đặc và nước có ga

Sau khi uống rượu bia không nên uống quá nhiều cà phê để tránh việc mất nước trở nên trầm trọng hơn, cũng không nên uống trà đặc, trà sẽ kích thích cơ tim và không có lợi cho thận.

Ngoài ra, không nên uống nước có ga vì loại nước này sẽ làm tăng tốc độ hấp thu của cồn vào cơ thể vừa không có lợi cho gan mà còn có thể gây viêm dạ dày cấp tính.


Sau khi uống bia rượu, bạn không nên uống nhiều cà phê để tránh bị mất nước.

Không nên uống thuốc hạ sốt

Cồn và thành phần trong thuốc thường xảy ra phản ứng hóa học và tạo ra các chất độc hại. Đặc biệt, không nên uống thuốc hạ sốt, nếu không Tylenol trong thuốc sẽ sinh ra chất độc gây ra viêm gan, thậm chí gây ra những tổn thương vĩnh viễn.

Nếu nhất định phải uống loại thuốc này thì chuyên gia khuyên rằng buổi sáng hôm sau nên uống ngay Ibuprofen. Ngoài ra, tốt nhất không nên uống kháng sinh Cephalosporin, thuốc hạ đường huyết, thuốc hạ huyết áp.

Không nên tắm

Dù nước nóng hay nước lạnh cũng không nên tắm sau khi uống rượu bia.

Tắm nước nóng hoặc tắm hơi rất dễ dẫn đến tích tụ nhiệt trong cơ thể, khiến bạn càng say hơn, thậm chí ngất xỉu.

Nếu tắm nước lạnh, không chỉ không giúp giải rượu mà còn khiến cho gan không thể bổ sung kịp lượng glucose đã tiêu hao trong máu. Hơn nữa, cộng với việc kích thích của nước lạnh sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng co thắt mạch có thể dẫn đến vỡ mạch máu.


Sau khi uống bia, bạn không nên đi tắm, dù là tắm nước nóng hay nước lạnh.

Không nằm cùng chăn điện

Uống rượu quá mức gây rối loạn chức năng điều chỉnh thân nhiệt, lượng nhiệt lớn mất đi khiến cơ thể ớn lạnh. Lúc này nên giữ ấm những cũng không nên nằm cùng chăn hay đệm điện.

Đặc biệt, những người mắc bệnh tim mạch như tăng huyếp áp hay tim mạch vành thì lại càng cần chú ý điều này. Rượu sẽ khiến mạch máu giãn nở, nhịp tim và tăng tốc độ trao đổi chất, huyết áp tăng cao có thể gây ra bệnh nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực.

Nếu bạn cảm thấy lạnh, bạn có thể làm ấm cơ thể bằng một túi chườm hoặc uống một chút nước ấm.

Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

6 sai lầm khi uống rượu bia

Uống bia ướp lạnh, uống bia để lâu ngày, uống bia chung với rượu mạnh... là những sai lầm phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uống 1 cốc nước chanh còn tốt hơn cả thang thuốc bổ

Không ai có thể ngờ rằng mỗi ngày uống một cốc nước chanh có thể xử lý tận 14 vấn đề sức khỏe hiệu quả không kém gì thuốc.

Món rượu làm từ sương mù ở San Francisco

Những giọt nước được hứng từ sương mù dày đặc trên bầu trời thành phố sẽ trộn với rượu, chưng cất để tạo ra một loại đồ uống đặc biệt mang thương hiệu của San Francisco.

Sảng rượu - Hội chứng ảo giác nguy hiểm ở người nghiện rượu

Khi người cai rượu lên cơn sảng, họ ú ớ la hét, vật vã dữ dội, gồng người lên, bác sĩ phải lấy dây vải buộc chặt tay chân họ vào giường.

5 thời điểm tốt nhất để uống mật ong

Mật ong chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thời gian uống mật ong khác nhau cũng đem lại những lợi ích sức khỏe không giống nhau.

Cỏ mực: Vị thuốc tuyệt vời

Theo y học cổ truyền, cỏ mực có vị ngọt, chua, tính lương (mát huyết), chỉ huyết (cầm máu) vào 2 kinh can và thận, tác dụng bổ thận âm, thanh can nhiệt, làm đen râu tóc...

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro đã chính thức ra mắt trên toàn cầu với mức giá khá mềm và sở hữu cấu hình vượt trội. Vậy giữa hai thiết bị này nên chọn mua thiết bị nào? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên