Phó Chủ Tịch MediaTek tuyên bố: Dimensity 9000 ngang ngửa A15 Bionic

Phó Chủ Tịch MediaTek tuyên bố: Dimensity 9000 ngang ngửa A15 Bionic
Dimensity 9000 là vi xử lý hàng đầu của MediaTek (Nguồn: Tech Spurt)

Vừa qua MediaTek đã cho ra mắt dòng chip Dimensity 9000. Đây là bộ vi xử lý hàng đầu của hãng, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ ở phân khúc chip cao cấp. Các thông số kỹ thuật ban đầu cho thấy vi xử lý mới của MediaTek có thể chiếm ngôi vương, trở thành chip Android hàng đầu trong năm 2022, và có khả năng cạnh tranh với Apple A15 Bionic.

Trước Hội nghị thượng đỉnh hàng năm của MediaTek, nhà sản xuất chip Đài Loan đã giới thiệu các tính năng của Dimensity 9000. Phó Chủ tịch tiếp thị Doanh nghiệp của MediaTek, Finbarr Moynihan, đã bật mí nhiều thông tin về chipset hàng đầu mới trong một cuộc phỏng vấn với DigiTrend.

Dimensity 9000 có dung lượng bộ nhớ cache 14 MB, cao nhất trên các dòng chip cho điện thoại từ trước đến nay. Các nâng cấp trong chip MediaTek Dimensity 9000 cũng bao gồm nâng cấp trải nghiệm camera, tối ưu khả năng hiển thị và nâng cao trải nghiệm chơi game. Dimensity 9000 sẽ hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.3 và sẽ có modem 5G đạt chuẩn 3GPP Release 13.

Các thành phần trong bộ vi xử lý Dimensity 9000 (Nguồn: MediaTek)

Đặc biệt, chip Dimensity 9000 sẽ có hiệu quả tiết kiệm điện năng tốt hơn vì đây là vi xử lý đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 4 nm tiên tiến của TSMC. Đây cũng là con chip đầu tiên sử dụng lõi ARM Cortex X2, dựa trên kiến ​​trúc ARM V9 cải tiến.  

Lõi ARM Cortex X2 trên Dimensity 9000 có xung nhịp tối đa lên đến 3.05 GHz và kết hợp với ba lõi Cortex A710 xung nhịp 2.85 GHz và 4 lõi Cortex A510 thấp hơn xung nhịp 1.8 GHz. Về khả năng xử lý đồ hoạ, Dimensity 9000 được trang bị GPU Mali G710 của ARM.

Phó Chủ Tịch MediaTek tuyên bố chipset hàng đầu của công ty sẽ có hiệu năng ngang ngửa với Apple A15 Bionic trong các bài kiểm tra điểm chuẩn đa lõi. Moynihan cũng đề cập đến thành tích gần đây của Dimensity 9000 khi lần đầu tiên đạt điểm hơn một triệu điểm AnTuTu.

Các bài kiểm tra hiệu năng cho thấy Dimensity có hiệu năng ngang ngửa A15 Bionic (Nguồn: Tech Arena24)

Các mẫu điện thoại đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 9000 dự kiến được ra mắt vào cuối quý 1 năm 2022. Chúng ta sẽ sớm có câu trả lời về hiệu năng thực sự của chip Dimensity 9000 trong thời gian tới.

Bạn có mong chờ gì về hiệu năng của chip Dimensity 9000?

Dimesity 9000 là dòng chip mạnh mẽ nhất của MediaTek ở thời điểm hiện tại, bên cạnh hiệu năng mạnh mẽ thì con chip này cũng hỗ trợ những công nghệ về kết nối 5G tân tiến nhất. Các bạn quan tâm có thể nhấn vào nút cam bên dưới để tham khảo nhé.

THAM KHẢO SMARTPHONE 5G GIÁ TỐT TẠI ĐÂY

Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Realme cũng sẽ sử dụng chip Dimensity khủng nhất hiện nay của MediaTek

Gần đây MediaTek đã tự tin quảng cáo chip hàng đầu mới nhất của hãng có hiệu năng rất khủng. Dự kiến Realme sẽ sử dụng chip này cho smartphone sắp tới của hãng.

Dimensity 9000 được xác nhận ra mắt, cạnh tranh với Snapdragon 888

MediaTek vừa xác nhận thông tin chi tiết ra mắt của dòng chip thế hệ kế tiếp của mình, đó là Dimensity 9000. Chipset này sẽ được ra mắt vào ngày 26/12 sắp tới và dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với dòng Snapdragon 888 của Qualcomm.

MediaTek ra mắt chip Dimensity 9000 5G: Hiệu năng vượt Snapdragon 888

Tại hội nghị Thượng đỉnh thường niên của MediaTek mới đây, hãng chip xứ Đài đã ra mắt chip 5G mới có tên Dimensity 9000, được sản xuất trên quy trình TSMC 4 nm.

Samsung dùng chip Dimensity 9000, hãng duy nhất dùng ba chip hàng đầu

Hôm qua, MediaTek đã chính thức giới thiệu vi lý hàng đầu mới nhất của hãng, Dimensity 9000. Theo một báo cáo mới nhất, Samsung sẽ thử nghiệm chip xử lý hàng đầu MediaTek Dimensity 9000 trên các thiết bị Galaxy của hãng.

Loạt smartphone được trang bị Dimensity 9000 sẽ ra mắt vào Q1 năm sau

Mới đây, MediaTek đã xác nhận về những chiếc điện thoại đầu tiên sẽ trang bị con chip Dimensity 9000. Theo đó, OPPO, Vivo, Xiaomi và Honor đều sẽ ra mắt một chiếc điện thoại mới chạy chip Dimensity 9000 vào Q1/2022.

Dimensity 7000 lộ thông số kỹ thuật, sẽ cạnh tranh với Snapdragon 870

Chỉ mới ra mắt Dimensity 9000 gần đây, vậy mà bây giờ lại lộ thông tin MediaTek đang phát triển chip Dimensity 7000 cùng các tính năng chính.

MediaTek bật mí về Dimensity 8000, GPU được cho là nhanh gấp đôi...

MediaTek đã xác nhận chip Dimensity 9000 sẽ được trang bị cho OPPO Find X4 và Redmi K50 sắp tới. Chưa hết, hãng còn bật mí sự tồn tại của Dimensity 8000 mới.

Điện thoại dùng Dimensity 9000 đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 2/2022

Mặc dù được giới thiệu sớm hơn nhưng các thiết bị sử dụng Snapdragon 8 Gen1 có lẽ sẽ được tung ra thị trường sớm hơn so với các sản phẩm dùng bộ vi xử lý Dimensity 9000.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iOS 11: sự thay đổi lớn trên iPad, iPhone không nhiều

Với phiên bản iOS 10 được ra mắt vào năm ngoái giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng khi sử dụng iPhone thì năm nay, iOS 11 được Apple ưu ái nhiều hơn dành cho iPad. Có thể nói iOS 11 là phiên bản tập trung chủ yếu

Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. …

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc