Dimensity 9000 được xác nhận ra mắt, cạnh tranh với Snapdragon 888

Dimensity 9000 được xác nhận ra mắt, cạnh tranh với Snapdragon 888
Chip Dimensity 9000 sắp ra mắt (nguồn: Cepkolik)

MediaTek vừa xác nhận thông tin chi tiết ra mắt của dòng chip thế hệ kế tiếp của mình, đó là Dimensity 9000. Chipset này sẽ được ra mắt vào ngày 26/12 sắp tới và dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với dòng Snapdragon 888 (hay còn gọi là Snapdragon 8 Gen 1) của Qualcomm.

Cấu hình của dòng chip Dimensity 9000

MediaTek đang lên kế hoạch cạnh tranh với Qualcomm ở vị trí dẫn đầu thị trường chipset vào năm tới. Và dòng chipset Dimensity 9000 sắp ra mắt là một sự hỗ trợ lớn trong kế hoạch phát triển công ty của MediaTek.

Như đã chia sẻ trên trang Weibo của công ty, Dimensity 9000 đang được chuẩn bị cho sự kiện ra mắt vào ngày 16/12 sắp tới. Nội dung trên poster giới thiệu về sự kiện có tựa đề là “Bước nhảy vọt phi thường … Hội nghị ra mắt nền tảng mới và Chiến lược của MediaTek về dòng chip Dimensity flagship”.

Poster chính thức về sự kiện ra mắt của Dimensity 9000 (nguồn: Twitter @yabhishekhd)

Vào tuần trước, công ty đã tiết lộ chi tiết cấu hình của dòng chipset này, nên cũng không có nhiều thông tin khác được tiết lộ về Dimensity 9000 nữa. Tuy nhiên, theo một số tin đồn thì có khả năng dòng chip mới khác là Dimensity 7000 cũng sẽ ra mắt tại sự kiện.

Một số thông tin của dòng chip Dimensity 9000

Dimensity 7000 được cho là sẽ sản xuất trên quy trình 5 nm của TSMC. Mặc dù hiệu năng không bằng Dimensity 9000 nhưng với mức giá rẻ hơn thì dòng chip này vẫn cung cấp đầy đủ sức mạnh xử lý và được dự đoán là 'nhỉnh' hơn dòng Snapdragon 870 của Qualcomm.

Bạn mong đợi dòng chip Dimensity 9000 này sẽ mang lại hiệu năng như thế nào?

Trong khi chờ đợi các dòng điện thoại được sử dụng chip Dimensity 9000 này thì mọi người có thể tham khảo thêm nhiều mẫu điện thoại có cấu hình cao khác tại Thế Giới Di Động nhé.

THAM KHẢO ĐIỆN THOẠI  CẤU HÌNH CAO TẠI ĐÂY 

Nguồn: Notebookcheck


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Realme cũng sẽ sử dụng chip Dimensity khủng nhất hiện nay của MediaTek

Gần đây MediaTek đã tự tin quảng cáo chip hàng đầu mới nhất của hãng có hiệu năng rất khủng. Dự kiến Realme sẽ sử dụng chip này cho smartphone sắp tới của hãng.

Dimensity 7000 lộ thông số kỹ thuật, sẽ cạnh tranh với Snapdragon 870

Chỉ mới ra mắt Dimensity 9000 gần đây, vậy mà bây giờ lại lộ thông tin MediaTek đang phát triển chip Dimensity 7000 cùng các tính năng chính.

Điện thoại dùng Dimensity 9000 đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 2/2022

Mặc dù được giới thiệu sớm hơn nhưng các thiết bị sử dụng Snapdragon 8 Gen1 có lẽ sẽ được tung ra thị trường sớm hơn so với các sản phẩm dùng bộ vi xử lý Dimensity 9000.

Samsung dùng chip Dimensity 9000, hãng duy nhất dùng ba chip hàng đầu

Hôm qua, MediaTek đã chính thức giới thiệu vi lý hàng đầu mới nhất của hãng, Dimensity 9000. Theo một báo cáo mới nhất, Samsung sẽ thử nghiệm chip xử lý hàng đầu MediaTek Dimensity 9000 trên các thiết bị Galaxy của hãng.

Phó Chủ Tịch MediaTek tuyên bố: Dimensity 9000 ngang ngửa A15 Bionic

Vừa qua MediaTek đã ra mắt chip Dimensity 9000. Các thông số kỹ thuật ban đầu cho thấy vi xử lý mới của MediaTek có thể chiếm ngôi vương, trở thành chip Android hàng đầu trong năm 2022, và có khả năng cạnh tranh với Apple A15 Bionic.

MediaTek ra mắt chip Dimensity 9000 5G: Hiệu năng vượt Snapdragon 888

Tại hội nghị Thượng đỉnh thường niên của MediaTek mới đây, hãng chip xứ Đài đã ra mắt chip 5G mới có tên Dimensity 9000, được sản xuất trên quy trình TSMC 4 nm.

Loạt smartphone được trang bị Dimensity 9000 sẽ ra mắt vào Q1 năm sau

Mới đây, MediaTek đã xác nhận về những chiếc điện thoại đầu tiên sẽ trang bị con chip Dimensity 9000. Theo đó, OPPO, Vivo, Xiaomi và Honor đều sẽ ra mắt một chiếc điện thoại mới chạy chip Dimensity 9000 vào Q1/2022.

MediaTek bật mí về Dimensity 8000, GPU được cho là nhanh gấp đôi...

MediaTek đã xác nhận chip Dimensity 9000 sẽ được trang bị cho OPPO Find X4 và Redmi K50 sắp tới. Chưa hết, hãng còn bật mí sự tồn tại của Dimensity 8000 mới.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Touch Bar là gì? Sử dụng Touch Bar trên MacBook như thế nào?

Kể từ thế hệ MacBook Pro 2016, Apple đã loại bỏ đi các phím chức năng phía trên bàn phím và thay vào đó là thanh cảm ứng phù hợp hơn với những thao tác mà bạn đang thực hiện. Vậy Touch Bar là gì? Sử dụng Touch Bar như

Mẹo tiết kiệm pin tối đa cho điện thoại Samsung

Thời lượng pin là vấn đề mà hầu hết người dùng điện thoại quan tâm. Với những thủ thuật đơn giản sau đây, bạn sẽ không lo 'dế yêu' hết pin quá...

Các bước dò kênh trên smart tivi Samsung ngay tại nhà

Thông thường, sau khi bạn vừa mới rinh một chiếc smart tivi Samsung về nhà, thì tivi sẽ không có bất cứ kênh nào cả, và bạn sẽ phải tự động dò kênh nếu muốn xem truyền hình.

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn