MediaTek ra mắt chip Dimensity 9000 5G: Hiệu năng vượt Snapdragon 888

MediaTek ra mắt chip Dimensity 9000 5G được sản xuất trên quy trình 4 nm (ảnh: Pocket-lint)

Tại hội nghị Thượng đỉnh thường niên của MediaTek mới đây, hãng chip xứ Đài đã ra mắt chip 5G mới nhất có tên Dimensity 9000. Đây là con chip đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên quy trình 4 nm của TSMC - giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm điện năng hơn.

Dimensity 9000 5G sub-6GHz là chip đầu tiên dành cho smartphone sử dụng nhân Cortex-X2 có tốc độ xung nhịp lên đến 3.05 Ghz và là chip di động đầu tiên trên thế giới hỗ trợ Bluetooth 5.3.

Dimensity 9000 có CPU 8 nhân được chia thành ba cụm: 1 (nhân chính lớn nhất Cortex-X2) + 3 (Cortex-A710 tốc độ 2.85 Ghz) + 4 (Cortex A510 tiết kiệm điện năng tốc độ 1.8 Ghz). Con chip mới này của MediaTek hỗ trợ RAM LPDDR5x tốc độ lên đến 7.500 Mbps trên smartphone, có 14 MB bộ nhớ đệm (giúp cải thiện hiệu suất 7% và tiêu thụ băng thông 25% so với bộ nhớ đệm 8 MB).

MediaTek ra mắt chip Dimensity 9000 5G: Hiệu năng vượt Snapdragon 888
Thông số CPU, GPU và APU của Dimensity 9000 5G

Khi kiểm tra hiệu suất thông qua nền tảng Geekbench, Dimensity 9000 đã vượt qua điểm số của nhiều smartphone Android hàng đầu dùng chip Snapdragon 888 và ngang ngửa với chip A15 Bionic mới của Apple.

Đối với đồ họa, Dimensity 9000 song hành cùng GPU Mali-G710 mới có 10 nhân và bộ SDK raytracing mới dành cho các nhà phát triển, để mang đến những cải tiến về hình ảnh nhằm tiến gần hơn đến hiệu suất đồ họa cấp PC.

Về kết nối, Dimensity 9000 hỗ trợ Bluetooth 5.3, Wi-Fi 6E 2x2, âm thanh nổi không dây và hệ thống định vị chuẩn Beidou III-B1C GNSS mới.

ISP (Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh) của Dimensity 9000 có thể hỗ trợ quay video 4K HDR đồng thời ở cả ba camera. MediaTek giải thích rằng bằng cách chụp đồng thời ba lần phơi sáng từ ba camera, mỗi máy đi qua một trong ba ISP, nó có thể xử lý tổng cộng 270 khung hình mỗi giây (fps) để xuất ra video 4K HDR 18-bit. ISP này cũng hỗ trợ cảm biến camera lên đến 320 MP.

Những thông số đa phương tiện trên Dimensity 9000 5G

Modem 5G của Dimensity 9000 đạt chuẩn 3GPP Release-16, tuy không đi kèm mmWave nhưng bù lại hỗ trợ 5G sub-6GHz có tốc độ tải xuống tối đa theo lý thuyết là 7 Gbps với Tổng số sóng mang (carrier aggregation) 3CC (300 Mhz).

Đây cũng là modem smartphone 5G duy nhất hỗ trợ Chuyển mạch R16 UL Tx cho cả kết nối dựa trên SUL và NR UL-CA. Modem cũng cải thiện mức tiêu thụ điện năng cho cả kết nối 5G đang hoạt động và chế độ chờ.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng APU (Bộ xử lý AI) mới có hiệu suất tốt hơn gấp 4 lần so với thế hệ trước và dẫn đầu về hiệu suất trên ETHZ, một bài kiểm tra điểm chuẩn AI. MediaTek tuyên bố rằng Dimensity 9000 vượt trội hơn Google Tensor 16% về hiệu suất AI.

Chip Dimensity 9000 5G sẽ được thương mại vào năm 2022

MediaTek cho biết những chiếc smartphone đầu tiên chạy chip Dimensity 9000 sẽ ra mắt toàn cầu vào cuối quý 1/2022. Bạn nhận xét thế nào về chip Dimensity 9000 5G?

Trong lúc chờ đợi smartphone dùng chip Dimensity 9000 5G ra mắt, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu smartphone 5G giá tốt khác tại Thế Giới Di Động bằng cách click vào nút màu cam bên dưới.

ĐẶT MUA SMARTPHONE 5G GIÁ TỐT


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại dùng Dimensity 9000 đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 2/2022

Mặc dù được giới thiệu sớm hơn nhưng các thiết bị sử dụng Snapdragon 8 Gen1 có lẽ sẽ được tung ra thị trường sớm hơn so với các sản phẩm dùng bộ vi xử lý Dimensity 9000.

Phó Chủ Tịch MediaTek tuyên bố: Dimensity 9000 ngang ngửa A15 Bionic

Vừa qua MediaTek đã ra mắt chip Dimensity 9000. Các thông số kỹ thuật ban đầu cho thấy vi xử lý mới của MediaTek có thể chiếm ngôi vương, trở thành chip Android hàng đầu trong năm 2022, và có khả năng cạnh tranh với Apple A15 Bionic.

MediaTek bật mí về Dimensity 8000, GPU được cho là nhanh gấp đôi...

MediaTek đã xác nhận chip Dimensity 9000 sẽ được trang bị cho OPPO Find X4 và Redmi K50 sắp tới. Chưa hết, hãng còn bật mí sự tồn tại của Dimensity 8000 mới.

Realme cũng sẽ sử dụng chip Dimensity khủng nhất hiện nay của MediaTek

Gần đây MediaTek đã tự tin quảng cáo chip hàng đầu mới nhất của hãng có hiệu năng rất khủng. Dự kiến Realme sẽ sử dụng chip này cho smartphone sắp tới của hãng.

MediaTek ra mắt chip flagship Dimensity 9000: Quy trình 4nm hiện đại

MediaTek đã chính thức ra mắt chip Dimensity 9000 cho smartphone 5G flagship, đồng thời công bố việc chứng thực sử dụng chip từ các nhà sản xuất thiết bị lớn trên thế giới bao gồm OPPO, Vivo, Xiaomi và Honor.

Dimensity 7000 lộ thông số kỹ thuật, sẽ cạnh tranh với Snapdragon 870

Chỉ mới ra mắt Dimensity 9000 gần đây, vậy mà bây giờ lại lộ thông tin MediaTek đang phát triển chip Dimensity 7000 cùng các tính năng chính.

Dimensity 9000 được xác nhận ra mắt, cạnh tranh với Snapdragon 888

MediaTek vừa xác nhận thông tin chi tiết ra mắt của dòng chip thế hệ kế tiếp của mình, đó là Dimensity 9000. Chipset này sẽ được ra mắt vào ngày 26/12 sắp tới và dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với dòng Snapdragon 888 của Qualcomm.

Samsung dùng chip Dimensity 9000, hãng duy nhất dùng ba chip hàng đầu

Hôm qua, MediaTek đã chính thức giới thiệu vi lý hàng đầu mới nhất của hãng, Dimensity 9000. Theo một báo cáo mới nhất, Samsung sẽ thử nghiệm chip xử lý hàng đầu MediaTek Dimensity 9000 trên các thiết bị Galaxy của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

12 ứng dụng được giảm giá nhân dịp "Tuần lễ giảm giá đặc biệt" từ Google Play

Nhân dịp Tuần lễ giảm giá đặc biệt, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách một số ứng dụng đang được 'Sale Off' từ cửa hàng ứng dụng Google Play.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy C5

Vẫn là thiết kế nguyên khối, nhưng thay bằng vỏ lưng bằng nhựa, hay bằng kính, Galaxy C5 và Galaxy C7 thế hệ mới lại sử dụng vỏ kim loại hoàn toàn – tương tự...