Điện thoại dùng Dimensity 9000 đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 2/2022

Ảnh minh họa

Nhà sản xuất MediaTek đã đi trước Qualcomm một bước, khi tung ra bộ vi xử lý 4 nm đầu tiên trên thị trường với tên gọi Dimensity 9000. Mặc dù được giới thiệu sớm hơn nhưng các thiết bị sử dụng Snapdragon 8 Gen1 có lẽ sẽ được tung ra thị trường sớm hơn so với các sản phẩm dùng bộ vi xử lý của MediaTek.

Theo thông tin từ một leaker người Trung Quốc trên mạng xã hội Weibo, điện thoại dùng bộ vi xử lý Dimensity 9000 đầu tiên sẽ được ra mắt vào tháng 2/2022 nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch. 

Điện thoại dùng Dimensity 9000 đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 2/2022

Sau cùng thì MediaTek vẫn chậm hơn bởi các flagship sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen1 của Qualcomm được cho sẽ ra mắt vào cuối năm 2021. Chúng ta đang nói về dòng điện thoại hàng đầu Xiaomi 12.

Được biết, Dimensity 9000 là bộ vi xử lý di động đầu tiên sử dụng nhân Cortex-X2 có tốc độ xung nhịp lên đến 3.05 Ghz và là cũng và vi xử lý đầu tiên trên thế giới hỗ trợ Bluetooth 5.3.

Dimensity 9000 có CPU 8 nhân được chia thành ba cụm: 1 (nhân chính lớn nhất Cortex-X2) + 3 (Cortex-A710 tốc độ 2.85 Ghz) + 4 (Cortex A510 tiết kiệm điện năng tốc độ 1.8 Ghz). Con chip mới này của MediaTek hỗ trợ RAM LPDDR5x tốc độ lên đến 7.500 Mbps trên smartphone, có 14 MB bộ nhớ đệm (giúp cải thiện hiệu suất 7% và tiêu thụ băng thông 25% so với bộ nhớ đệm 8 MB).

Trong lúc chờ đợi điện thoại chạy Dimensity 9000 5G ra mắt, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu smartphone 5G giá tốt khác tại Thế Giới Di Động bằng cách click vào nút màu cam bên dưới.

ĐẶT MUA SMARTPHONE 5G GIÁ TỐT

Bạn có mong chờ các dòng điện thoại sử dụng Dimensity 9000 không?

Nguồn: GSMArena


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Dimensity 9000 được xác nhận ra mắt, cạnh tranh với Snapdragon 888

MediaTek vừa xác nhận thông tin chi tiết ra mắt của dòng chip thế hệ kế tiếp của mình, đó là Dimensity 9000. Chipset này sẽ được ra mắt vào ngày 26/12 sắp tới và dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với dòng Snapdragon 888 của Qualcomm.

Samsung dùng chip Dimensity 9000, hãng duy nhất dùng ba chip hàng đầu

Hôm qua, MediaTek đã chính thức giới thiệu vi lý hàng đầu mới nhất của hãng, Dimensity 9000. Theo một báo cáo mới nhất, Samsung sẽ thử nghiệm chip xử lý hàng đầu MediaTek Dimensity 9000 trên các thiết bị Galaxy của hãng.

MediaTek ra mắt chip Dimensity 9000 5G: Hiệu năng vượt Snapdragon 888

Tại hội nghị Thượng đỉnh thường niên của MediaTek mới đây, hãng chip xứ Đài đã ra mắt chip 5G mới có tên Dimensity 9000, được sản xuất trên quy trình TSMC 4 nm.

Phó Chủ Tịch MediaTek tuyên bố: Dimensity 9000 ngang ngửa A15 Bionic

Vừa qua MediaTek đã ra mắt chip Dimensity 9000. Các thông số kỹ thuật ban đầu cho thấy vi xử lý mới của MediaTek có thể chiếm ngôi vương, trở thành chip Android hàng đầu trong năm 2022, và có khả năng cạnh tranh với Apple A15 Bionic.

Dimensity 7000 lộ thông số kỹ thuật, sẽ cạnh tranh với Snapdragon 870

Chỉ mới ra mắt Dimensity 9000 gần đây, vậy mà bây giờ lại lộ thông tin MediaTek đang phát triển chip Dimensity 7000 cùng các tính năng chính.

Loạt smartphone được trang bị Dimensity 9000 sẽ ra mắt vào Q1 năm sau

Mới đây, MediaTek đã xác nhận về những chiếc điện thoại đầu tiên sẽ trang bị con chip Dimensity 9000. Theo đó, OPPO, Vivo, Xiaomi và Honor đều sẽ ra mắt một chiếc điện thoại mới chạy chip Dimensity 9000 vào Q1/2022.

Realme cũng sẽ sử dụng chip Dimensity khủng nhất hiện nay của MediaTek

Gần đây MediaTek đã tự tin quảng cáo chip hàng đầu mới nhất của hãng có hiệu năng rất khủng. Dự kiến Realme sẽ sử dụng chip này cho smartphone sắp tới của hãng.

MediaTek ra mắt chip flagship Dimensity 9000: Quy trình 4nm hiện đại

MediaTek đã chính thức ra mắt chip Dimensity 9000 cho smartphone 5G flagship, đồng thời công bố việc chứng thực sử dụng chip từ các nhà sản xuất thiết bị lớn trên thế giới bao gồm OPPO, Vivo, Xiaomi và Honor.

THỦ THUẬT HAY

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Tổng hợp những trang web hát karaoke trực tuyến

Là một phần mềm khá quen thuộc đối với người thích hát Karaoke, iKara cung cấp nhiều bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau.

Thêm công cụ Stickies ghi chú mới trên Windows 10

Nếu bạn đang tìm ứng dụng ghi chú mới trên máy tính Windows thì hãy thử ứng dụng Stickies mới, với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như giao diện độc đáo.

5 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO mà rất có thể bạn chưa từng thử qua

Trên smartphone OPPO còn rất nhiều tính năng chụp ảnh hay ho mà mình sẽ giới thiệu trong bài viết này. Sau đây là 5 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO cho bạn nhé...

Cách gỡ bỏ nhiều ứng dụng cùng lúc dành cho thiết bị Android đã root và chưa root

Đối với những thiết bị chưa root bạn có thể gỡ bỏ cùng lúc nhiều ứng dụng với tiện ích hỗ trợ Easy Uninstaller, cách sử dụng khá đơn giản và hầu như ai cũng làm được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.