MediaTek ra mắt chip flagship Dimensity 9000: Quy trình 4nm hiện đại

MediaTek đã chính thức ra mắt chip Dimensity 9000 cho smartphone 5G flagship, đồng thời công bố việc chứng thực sử dụng chip từ các nhà sản xuất thiết bị lớn trên thế giới bao gồm OPPO, Vivo, Xiaomi và Honor. Smartphone đầu tiên sử dụng Dimensity 9000 sẽ có mặt trên thị trường vào quý đầu tiên năm 2022.

Dimensity 9000 – chip di động đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên quy trình sản xuất TMSC N4 (cấp 4nm), dẫn đầu ngành về các cải tiến hiệu suất máy tính, chơi game, hình ảnh, đa phương tiện và kết nối.

MediaTek ra mắt chip flagship Dimensity 9000: Quy trình 4nm hiện đại

Dimensity 9000 tích hợp kiến trúc CPU Armv9 tiên tiến, CPU tám lõi trong đó có một siêu lõi Cortex-X2 hoạt động với tốc độ lên đến 3.05 GHz, ba lõi A710 hiệu suất hoạt động lên đến 2.85 GHz và bốn lõi Cortex-A510 hiệu quả. Với mô đun bộ nhớ LPDDR5X được tích hợp hỗ trợ tốc độ xử lý dữ liệu lên đến 7.500 Mbps, cùng bộ nhớ đệm 8 MB L3 và bộ nhớ đệm hệ thống 6 MB.

Ngoài ra, Dimensity 9000 còn được tích hợp Bộ xử lý ứng dụng thế hệ thứ năm của MediaTek (APU 5.0), mang lại hiệu suất năng lượng gấp 4 lần so với APU thế hệ trước, tạo sự cân bằng giữa hiệu suất và hiệu suất năng lượng cho một loạt các ứng dụng đa phương tiện AI, chơi game, máy ảnh và trải nghiệm video.

Đi kèm trong con chip Dimensity mới là GPU Arm Mali-G710 MC10 với công nghệ HyperEngine 5.0, sử dụng khả năng tăng tốc AI để tối ưu hóa đồ họa đồng thời giảm tải GPU, giúp mang lại trải nghiệm chơi game nhanh hơn, hiển thị đẹp hơn và tiết kiệm điện hơn.

Các tính năng nổi bật của MediaTek Dimesity 9000 bao gồm:

- MediaTek Imagiq 790: Công nghệ đầu tiên trên thế giới hỗ trợ quay chụp 320 MP trên smartphone, cũng là công nghệ đầu tiên trên thế giới hỗ trợ quay video HDR 18-bit với ba camera đồng thời. ISP 9 Gpixel/s hỗ trợ video 4K HDR+ giảm nhiễu AI cho hình ảnh chất lượng cao ngay cả trong các điều kiện ánh sáng thấp.

- Modem 5G 3GPP Release-16: Modem 5G tích hợp bên trong con chip có thể khuếch đại hiệu suất sub-6 GHz lên đến 7 Gpbs downlink bằng cách sử dụng công nghệ Cộng gộp sóng mang 3CC (300 MHz).

- MediaTek MiraVision 790: Dimensity 9000 có thể hỗ trợ màn hình 144 Hz WQHD+ hoặc màn hình Full HD+ 180 Hz, đồng thời tối ưu hóa hiệu quả sử dụng điện năng với công nghệ MediaTek’s Intelligent Display Sync 2.0. Hơn nữa, công nghệ Hiển thị Wi-Fi mới nhất của MediaTek có thể hỗ trợ video lên đến 4K60 HDR10+.

- Wi-Fi 6E, GNSS mới with Beidou III-B1C và Bluetooth 5.3 mới: Người dùng smartphone có thể tận hưởng khả năng kết nối liền mạch nhờ sự hỗ trợ của con chip đối với các tiêu chuẩn Wi-Fi, Bluetooth và GNSS mới.

- Kiến trúc mã nguồn mở Dimensity 5G: Dimensity 9000 cho phép các nhà sản xuất thiết bị smartphone sản xuất ra những chiếc smartphone 5G flagship theo tùy chỉnh.

Những chiếc smartphone sử dụng con chip 5G flagship MediaTek Dimensity 9000 sẽ có mặt trên thị trường vào quý đầu tiên của năm 2022. Có bốn nhà sản xuất Trung Quốc là OPPO, Vivo, Xiaomi và Honor xác nhận sẽ sử dụng Dimensity 900 cho các smartphone ra mắt vào đầu năm 2022.

Bạn nhận xét thế nào về Dimensity 9000 mới?


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại dùng Dimensity 9000 đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 2/2022

Mặc dù được giới thiệu sớm hơn nhưng các thiết bị sử dụng Snapdragon 8 Gen1 có lẽ sẽ được tung ra thị trường sớm hơn so với các sản phẩm dùng bộ vi xử lý Dimensity 9000.

Loạt smartphone được trang bị Dimensity 9000 sẽ ra mắt vào Q1 năm sau

Mới đây, MediaTek đã xác nhận về những chiếc điện thoại đầu tiên sẽ trang bị con chip Dimensity 9000. Theo đó, OPPO, Vivo, Xiaomi và Honor đều sẽ ra mắt một chiếc điện thoại mới chạy chip Dimensity 9000 vào Q1/2022.

MediaTek ra mắt chip Dimensity 9000 5G: Hiệu năng vượt Snapdragon 888

Tại hội nghị Thượng đỉnh thường niên của MediaTek mới đây, hãng chip xứ Đài đã ra mắt chip 5G mới có tên Dimensity 9000, được sản xuất trên quy trình TSMC 4 nm.

Chip Dimensity 9000 của MediaTek có thể sánh ngang với A15 Bionic của iPhone 13

MediaTek vừa ra mắt chip Dimensity 9000, báo cáo mới đây vừa cho thấy hiệu năng của chipset mới này có thể sánh ngang với chip A15 Bionic trên iPhone 13 series.

Chip A15 trên iPhone 13 có hiệu năng ngang ngửa với chip Dimensity 9000 mới của MediaTek

iPhone 13 với chip Apple A15 có điểm hiệu suất ngang ngửa với vi xử lý Dimensity 9000 5G mới được ra mắt của MediaTek

Realme cũng sẽ sử dụng chip Dimensity khủng nhất hiện nay của MediaTek

Gần đây MediaTek đã tự tin quảng cáo chip hàng đầu mới nhất của hãng có hiệu năng rất khủng. Dự kiến Realme sẽ sử dụng chip này cho smartphone sắp tới của hãng.

Phó Chủ Tịch MediaTek tuyên bố: Dimensity 9000 ngang ngửa A15 Bionic

Vừa qua MediaTek đã ra mắt chip Dimensity 9000. Các thông số kỹ thuật ban đầu cho thấy vi xử lý mới của MediaTek có thể chiếm ngôi vương, trở thành chip Android hàng đầu trong năm 2022, và có khả năng cạnh tranh với Apple A15 Bionic.

MediaTek bật mí về Dimensity 8000, GPU được cho là nhanh gấp đôi...

MediaTek đã xác nhận chip Dimensity 9000 sẽ được trang bị cho OPPO Find X4 và Redmi K50 sắp tới. Chưa hết, hãng còn bật mí sự tồn tại của Dimensity 8000 mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách di chuyển hoặc thay đổi kích thước phân vùng ổ đĩa cứng Windows

MiniTool Partition Wizard là phần mềm hỗ trợ quản lý phân vùng hoàn toàn miễn phí, nó có thể giúp bạn quản lý không gian ổ đĩa với hiệu quả cao. Tình năng Move/Resize Partition của nó có thể thay đổi kích thước và vị

Hướng dẫn thay đổi mk Garena dễ dàng, nhanh chóng, thành công trong ‘phút mốt’

Garena là một phần mềm hỗ trợ chơi và livestream nhiều tựa game đặc sắc như Đột kích, Warface, Dota… và đặc biệt là Liên Quân. Việc thay đổi mật khẩu Garena thường xuyên là rất quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn

Có trong tay 7 triệu bạn sẽ lựa chọn smartphone nào ngoài iPhone 5s ?

Mình đang cần mua smartphone mới, thấy iPhone 5s giảm hẳn 1 triệu nhưng vẫn còn thấy cao nên thôi không mua 5s, nhưng do đang cần 'dế thông minh' gấp để còn chat Zalo, Facebook với chơi game nên đang đắn đo các

Những thủ thuật vui vẻ với công cụ tìm kiếm của Google có thể bạn chưa biết

Google là một tập đoàn công nghệ lớn của thế giới. Ngày nay, các phần mềm mà họ tạo ra giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của chúng. Quan trọng nhất là công cụ tìm kiếm với kho dữ liệu cực lớn.

Mang giao diện đẹp như mơ của Macbook lên smartphone của bạn

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định trên smartphone thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho bạn một giao diện mới cực kì mới mẻ và thú vị...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị