Hướng dẫn bật chế độ nền tối khi gõ văn bản trên Google Docs

Tính năng gõ văn bản nền tối sẽ giúp ích rất nhiều cho những người thường xuyên làm việc vào ban đêm. Các nhà phát triển lớn như Microsoft hay Apple cũng đang khai thác tính năng này cho các ứng dụng của mình và đang hoạt động rất hiệu quả. Các ứng dụng khi kích hoạt chế độ ban đêm sẽ tiết kiệm được khá nhiều năng lượng (pin) và chống mỏi mặt, hại mắt trong không gian tối.

Hiện nay chế độ nền tối cho văn bản khi soạn thảo chưa được tích hợp trực tiếp cho công cụ soạn thảo văn bản Google Docs của Google. Chính vì vậy để kích hoạt chế độ này bạn cần phải cài đặt thêm tiện ích mở rộng trên Google Chrome. Add on Darkdocs hoạt động khá hiệu quả, bạn có thể bật tắt bất cứ lúc nào với 1 lần nhấp chuột. Chúng ta sẽ có ngay nền đen xám và chữ trắng nổi bật giúp cho ánh sáng tập trung vào khu vực trung tâm. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt chế độ nền tối để gõ văn bản ban đêm trên Google Docs nhanh chóng để bảo vệ mắt.

Hướng dẫn bật chế độ nền tối khi gõ văn bản trên Google Docs

Bước 1:

Truy cập tiện ích mở rộng Darkdocs cho Chrome theo đường dẫn:

https://chrome.google.com/webstore/detail/darkdocs/jagekcabhgjlinjdcpocekgnnfidnmpi

Sau đó nhấn chọn Thêm vào Chrome để cài đặt Darkdocs lên trình duyệt web Chrome. 

Hướng dẫn bật chế độ nền tối khi gõ văn bản trên Google Docs

Tiếp đó 1 cửa sổ nhỏ xuất hiện để xác nhận lại việc bạn chắc chắn muốn thêm tiện ích vào trình duyệt web, hãy nhấn chọn Thêm tiện ích

Tiếp theo tiện ích sẽ hỏi bạn có muốn bật tính năng cho các thiết bị khác khi sử dụng tài khoản Google, bạn có thể nhấn Bật tính năng đồng bộ hóa hoặc bỏ qua. 

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong chúng ta sẽ thấy biểu tượng của tiện ích Darkdocs xuất hiện trên khu vực tiện ích mở rộng của Chrome. 

Bước 3:

Khởi động lại trình duyệt web và mở Google Docs. Ngay sau đó bạn sẽ thấy giao diện soạn thảo có màu tối thay vì nền trắng quen thuộc. Dĩ nhiên chữ viết trên Google Docs cũng được thay đổi sang màu trắng.

Toàn bộ chữ bạn gõ đến chữ ở các thanh menu, công cụ của Google Docs đều xuất hiện màu trắng. 

Bước 4:

Nếu muốn tắt bỏ chế độ nền tối bạn chỉ cần nhấn chọn vào biểu tượng của Darkdocs để chuyển sang nền trắng thông thường. 

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách cài đặt nền tối cho ứng dụng Google Docs. Hi vọng tính năng này sẽ giúp bạn làm việc buổi tối đỡ mỏi mắt và bảo vệ đôi mắt của mình tốt hơn.

TIN LIÊN QUAN

Cách mới để sử dụng Google Docs - Món quà từ "gã khổng lồ" công nghệ

Người dùng có thể sử dụng Google Docs theo một cách mới, nhanh hơn, tiện dụng và hiệu quả hơn với sự nâng cấp từ Google.

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Hướng dẫn thay đổi font mặc mặc định trong Words và Google Docs

Việc đổi font mặc định trong Words và Google Docs không những giúp bạn đỡ tốn thời gian dò kiểu chữ mỗi khi định dạng tài liệu mà còn truyền cảm hứng, động lực đánh máy, soạn thảo văn bản hay sáng tác… mỗi ngày.

Cách tạo trang Google Slides, tạo slide Powerpoint trực tuyến

Tạo trang Google Slides Powerpoint là thủ thuật để người dùng lập slide, trình chiếu trực tuyến. Chỉ cần sử dụng đường truyền Internet ở mức trung bình, bạn sẽ dễ dàng tạo slide PowerPoint thuyết trình đặc sắc, cuốn hút với cách tạo trang Google

Cần làm gì sau khi lỡ nhấn vào link Google Docs giả mạo?

Hãy làm ngay theo 5 điều giúp bảo vệ thông tin cá nhân dưới đây để tránh tối đa những thiệt hại do vụ lừa đảo giả mạo Google Docs gây ra cho bạn.

Hướng dẫn các chỉnh sửa file PDF với Google Docs

Bạn có một file PDF muốn chỉnh sửa? Mặc dù bạn không thể chỉnh sửa trực tiếp trên tập tin, bạn có thể sử dụng Google Drive để trích xuất văn bản từ file PDF và đưa nó về dạng tài liệu thông thường để chỉnh sửa và định dạng tùy ý. Bạn cũng có thể

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

Làm gì khi sạc smartphone Android không vào pin?

Có khá nhiều lí do mà điện thoại Android của bạn không thể sạc vào pin hay sạc vào nhưng tốc độ sạc khá chậm. Theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để khắc phục tình trạng này nhé.

Quay video màn hình smartphone cực đơn giản với cách sau

Nếu bạn muốn quay phim lại màn hình thì mình xin giới thiệu cho bạn một phần mềm cực kì tốt mà bạn không thể bỏ qua. Mời các bạn xem bài viết sao...

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

[Hướng dẫn] Downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 đơn giản thông qua 3uTools(không cần SHSH )

Với 3uTools v2.17, downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 mà không cần SHSH đã trở nên cực kỳ đơn giản. Không giới thiệu gì nhiều hơn nữa, mình sẽ đi thẳng vào phần hướng dẫn luôn cho các bạn thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng