Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Một ngày nọ, có một sự kiện bất ngờ xảy ra khiến cuộc đời bạn bắt đầu thay đổi, chẳng hạn: bạn gặp một người nào đó, bị sa thải, phát hiện ra rằng mình đang mắc một căn bệnh, gặp tai nạn hay bất cứ điều gì khác. Thậm chí, nhiều tình huống xảy ra cùng lúc khiến bạn cảm tưởng như những chuyện không may như thể đổ ập vào mình và bạn bắt đầu mất niềm tin vào cuộc sống. Nhiều người cho rằng đó là sự trùng hợp.

Ở Ấn Độ, tồn tại 4 quy tắc tâm linh rất nổi tiếng, nhấn mạnh rõ không có điều gì xảy ra một cách tình cờ. Ngược lại, mọi thứ xuất hiện đều có lý do của nó.


1. 'The person who comes is the right person'

Quy tắc đầu tiên: Bất cứ người nào bạn gặp cũng đúng là người mà bạn cần gặp.

Quy tắc đầu tiên này khẳng định rằng bất cứ ai xuất hiện trong cuộc đời chúng ta hoặc tương tác với chúng ta theo một cách nào đó đều không phải là sự tình cờ. Con người được sinh ra với nhiệm vụ là hoàn thiện cuộc sống và chúng ta kết nối với nhau để cùng giúp nhau hoàn thành sứ mệnh đó. Chình vì vậy, ngay cả khi bạn gặp một người vô gia cư trên đường, họ có thể không biết bạn đang nhìn họ nhưng khoảnh khắc mà bạn chú ý tới hoàn cảnh ấy nghĩa là trong người bạn đã được kích hoạt lòng từ bi, sự đồng cảm và sẵn sàng giúp đỡ.

2. 'What happens is the only thing that could have happened'

Quy tắc thứ hai: Bất cứ điều gì xảy thì đó chính là điều nên xảy ra.

Đôi khi có những sự cố trong đời khiến bạn thất vọng hay cảm thấy cuộc sống thật bất công. Tuy nhiên, không phải vậy. Lúc bạn bị đẩy xuống vực thì đó chính là lúc bạn học được cách phải trở nên mạnh mẽ, tin tưởng và tự đứng dậy. Bất cứ hoàn cảnh nào, dù bạn gặp ai, dù bạn phải đối mặt với chuyện gì, vui hay buồn... tất cả đều là những thứ nên có.


3. 'Whenever it starts is the right time'

Quy tắc thứ ba: Mọi sự đều bắt đầu vào đúng thời điểm.

Mọi thứ trong cuộc sống của bạn sẽ xảy ra vào đúng thời điểm đó, chứ không phải là bạn mong đợi nó xảy ra sau hay trước. Đó là bởi vì sự kiện này dẫn tới sự kiện khác, theo một thứ tự nhất định để giúp mỗi người thực hiện sứ mệnh của mình. Đừng mong chờ những điều tuyệt đối hay than thở rằng 'giá mà tôi đã làm nó sớm hơn thì mọi chuyện hẳn đã khác'.

4. 'When something ends, it ends.'

Quy tắc thứ tư: Những gì đã qua, cho qua.

Khi điều gì đó trong cuộc sống của chúng ta kết thúc, thì có nghĩa là nó đã hoàn thành sứ mệnh mang đến cho mỗi người một bài học/kinh nghiệm. Đó là lý do tại sao, để làm phong phú thêm trải nghiệm của mình, tốt hơn hết là chúng ta hãy buông bỏ và tiếp tục cuộc hành trình.


Cập nhật: 15/06/2016 Vân Anh - Theo Medium
Từ khoá : qua, quy, linh

TIN LIÊN QUAN

5 bài học về kỷ luật trong cuộc sống từ diễn viên múa ballet

Nếu muốn rèn luyện tính kỷ luật, hãy học múa ballet và bạn sẽ thấy cuộc đời mình thay đổi như thế nào.

Hãy rèn luyện 7 phẩm chất này để vượt qua mọi sóng gió

Nhiệt huyết, trí tò mò, sự gấp rút, động lực, tập trung, sự đồng cảm và điềm tĩnh là 7 chìa khóa giúp bạn có thể đánh bại mọi thử thách cả trong công việc lẫn cuộc sống.

10 bài học cuộc sống bạn không được dạy ở trường

Dưới đây là 10 bài học bạn không được dạy ở trường nhưng chắc chắn là những điều vô cùng quan trọng mà bất kì ai cũng nên biết để có được một cuộc sống đẹp và trọn vẹn.

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Mục đích là “chiếc la bàn” của cuộc sống

'Tìm được lý do vì sao mình tồn tại, người ta sẽ không còn ngần ngại bất cứ điều gì' - Frederick Nietzsche.

18 điều bạn sẽ không hề biết cho tới khi trưởng thành

Có những điều vô cùng khắc nghiệt về cuộc sống mà chỉ khi nào thực sự trưởng thành, chúng ta mới nhận ra và hiểu rõ được.

8 kì vọng không tưởng có thể làm hại cuộc đời bạn

Hơn bất cứ 1 điều gì khác, những kì vọng của bạn sẽ quyết định thực tại của bạn. Tin rằng mình thành công thực sự sẽ giúp bạn có cơ hội thành công cao hơn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải loại bỏ những loại kì vọng hoàn toàn sai lầm dưới đây

8 cách đơn giản để duy trì suy nghĩ tích cực về cuộc sống

'Điều quan trọng không nằm ở chuyện gì xảy ra với bạn mà là cách bạn phản ứng với nó'.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

Thêm công cụ Stickies ghi chú mới trên Windows 10

Nếu bạn đang tìm ứng dụng ghi chú mới trên máy tính Windows thì hãy thử ứng dụng Stickies mới, với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như giao diện độc đáo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Precision 5520 : Laptop Workstation gọn nhẹ

Các máy trạm Precision của Dell từ lâu đã được đại diện cho đỉnh cao về hiệu suất và độ tin cậy trong các ứng dụng chuyên nghiệp. Nhưng cho đến gần đây, máy trạm đã đồng nghĩa với các thiết bị nặng, cồng kềnh mà không

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.