TOP 5 điện thoại có chống rung quang học, Galaxy A52s cực kì ấn tượng

TOP 5 điện thoại có chống rung quang học, Galaxy A52s cực kì ấn tượng
Galaxy A52s 5G trang bị tính năng chống rung quang học (OIS), mang lại những khung hình ấn tượng. Nguồn: Samsung.

Ngày nay, những mẫu điện thoại có chống rung quang học (OIS) đang nhận được rất nhiều sự săn đón của người dùng, đặc biệt là hội đam mê nhiếp ảnh. Vậy chống rung chống rung quang học (OIS) là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu công nghệ này và các mẫu điện thoại được trang bị camera chống rung quang học OIS, đang có mức giá tốt tại Thế Giới Di Động trong bài viết này nhé.

Các chiếc smartphone trong danh sách ngày hôm nay sẽ cho bạn những bức ảnh đẹp, cùng những thước phim ấn tượng, ổn định. Bạn có thể sáng tạo và quay chụp ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Cùng mình tìm hiểu ngay thôi nào.

Chống rung quang học (OIS) là gì?

Công nghệ chống rung quang học OIS (Optical Image Stabilization) là công nghệ sử dụng chip cảm biến được trang bị trên camera điện thoại thông minh, giúp nhận biết độ rung của máy, nhằm ổn định khung hình.

Bên trái là không OIS, bên phải là có OIS. Nguồn: Techidence.

Hệ thống chống rung này được hiểu đơn giản là sự dịch chuyển của các linh kiện bên trong máy ảnh hoặc ống kính, làm triệt tiêu hoặc giảm thiểu các rung động có tác động xấu đến kết quả hình ảnh thu được.

Ví dụ, bạn vừa đi bộ vừa quay video dù đã bước đi rất nhẹ và giữ cân bằng cho điện thoại nhưng không thể tránh khỏi những rung động, thì lúc này tính năng chống rung sẽ giúp bạn làm nốt phần việc đó.

Galaxy A72 là thiết bị tầm trung của Samsung sở hữu tính năng chống rung (OIS).

Tính năng này được tích hợp bên trong camera của các thiết bị di động đóng vai trò vô cùng quang trọng. Bởi thông qua OIS, hình ảnh có được sẽ ít bị rung nhòe và đặc biệt khi quay phim sẽ không có hiện tượng rung lắc, giúp cải thiện đáng kể chất lượng video.

TOP 5 điện thoại có chống rung quang học giá tốt 2021

Dưới đây sẽ là danh sách tổng hợp một số mẫu điện thoại có camera được trang bị tính năng chống rung quang học (OIS) có mức giá tốt tại Thế Giới Di Động, rất xứng đáng được cho vào danh mục mua sắm của bạn.

*Danh sách được xếp theo thứ tự giá bán tăng dần bạn nhé!

1. Samsung Galaxy A22

Video đánh giá Galaxy A22 thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone tầm trung có giá bán mềm nhưng lại mong muốn sở hữu chống rung quang học OIS thì câu trả lời của mình chính là Samsung Galaxy A22 với hệ thống 4 camera có chống rung OIS và nhiều chế độ chụp khá xịn sò.

Có thể nói đây quả thực là một điều rất ấn tượng khi Galaxy A22 chỉ là chiếc smartphone ở phân khúc giá dưới 6 triệu nhưng lại sở hữu tính năng OIS. Ngoài ra, Galaxy A22 còn sở hữu các tính năng quay phim chuyên nghiệp như: time lapse, slow motion, tự động lấy nét,… cho bạn tha hồ sáng tạo.

Với ống kính chống rung quang học OIS, Galaxy A22 sẽ giúp cho bạn có được hình ảnh một cách sắc nét với những cú lia máy nhanh. Hoặc những trường hợp chúng ta buông tay quá sớm sau khi bấm nút chụp mà máy vẫn đang xử lý thao tác chụp ảnh để mang lại những bức ảnh có chất lượng.

Không chỉ nổi bật ở phần camera, những trang bị khác của em nó cũng rất đáng để chúng ta lựa chọn như màn hình Super AMOLED tần số quét 90 Hz, RAM 6 GB + ROM 128 GB, viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh cùng công nghệ sạc nhanh 15 W.


2. Samsung Galaxy A52s 5G

Video đánh giá Samsung Galaxy A52s 5G thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

Samsung Galaxy A52s 5G được trang bị camera chống rung quang học OIS, sẽ là cái tên tiêu biểu trong danh sách lần này của chúng ta.

Galaxy A52s có thiết kế hiện đại, trẻ trung, màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Đặc biệt, điểm nhấn đáng chú ý trên Galaxy A52s đến từ hệ thống camera sau với cảm biến chính có độ phân giải lên đến 64 MP, giúp đem đến những trải nghiệm hình ảnh tốt nhất trong tầm giá.

Với ứng dụng công nghệ OIS và hệ thống các camera độ phân giải cao và đa chức năng sẽ giúp hình ảnh ghi lại đẹp mắt hơn, hạn chế tình trạng ảnh bị nhòe, mất nét, chụp tốt trong mọi điều kiện ánh sáng để bạn thỏa sức sáng tạo nên những bức ảnh nghệ thuật.

Ngoài ra, Galaxy A52s cũng được trang bị nhiều tính năng cao cấp khác như màn hình Super AMOLED 120 Hz, loa kép Stereo, cấu hình khá tốt với Snapdragon 778G hỗ trợ 5G và đạt chuẩn kháng nước IP67.


3. Xiaomi Mi 10T Pro 5G

Video đánh giá Xiaomi Mi 10T Pro 5G thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

Ấn tượng đầu tiên khi nói về chiếc máy này không phải là cấu hình mà chính là hệ thống camera chuyên nghiệp với thông số khá ấn tượng. Xiaomi Mi 10T Pro 5G sở hữu camera chính lên đến 108 MP cho phép người dùng zoom 30x, không khác gì một chiếc máy ảnh thu nhỏ.

Camera trên Mi 10T Pro 5G không chỉ có độ phân giải cao mà nó còn được trang bị các tính năng hỗ trợ cao cấp khác như quay video độ phân giải lên đến 8K, chống rung OIS mạnh mẽ. Bên cạnh camera chính 108 MP là hai cảm biến góc rộng 13 MP và cảm biến macro 5 MP.

Với tính năng chống rung quang học OIS cao cấp, Mi 10T Pro 5G cho phép bạn chụp ảnh với những khung hình sắc nét với những cú lia máy nhanh, hay quay video ổn định trong những nhiều điều kiện môi trường rung lắc mạnh. 

Ngoài ra, Mi 10T Pro 5G còn được mệnh danh là flagship killer khi sở hữu được khá nhiều trang bị chất lượng như màn hình Full HD+ có tần số quét lên đến 144 Hz, loa kép stereo, cấu hình khỏe với Snapdragon 865 cùng RAM 8 GB, hỗ trợ 5G, viên pin lớn 5.000 mAh và sạc nhanh 33 W,...


4. OPPO Reno6 Pro 5G

Video đánh giá OPPO Reno6 Pro 5G thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

Reno6 Pro 5G là chiếc smartphone đến từ OPPO cực kì nổi bật trong danh sách lần này. Ngoài điểm nổi bật với cấu hình mạnh mẽ, chiếc điện thoại này còn có hệ thống camera cực kì xịn sò với khá nhiều tính năng ấn tượng.

Cụ thể, Reno6 Pro 5G camera sở hữu hệ thống 4 cảm biến với điểm nhấn là cảm biến hình ảnh Sony IMX766 trên camera chính, hỗ trợ AI cùng độ phân giải lên đến 50 MP và được trang bị hệ thống chống rung quang học OIS.

Với công nghệ chống rung OIS cùng nhiều tính năng hỗ trợ sẽ giúp việc quay phim, chụp hình của bạn trên OPPO Reno6 Pro 5G được nâng lên một tầm cao mới, hạn chế tình trạng bị nhòe ảnh, video bị rung lắc, mất nét để giúp người dùng phát huy khả năng chụp ảnh, sáng tạo nội dung.

Ngoài ra, OPPO Reno6 Pro 5G cũng sở hữu khá nhiều tính năng cao cấp như màn hình AMOLED 90 Hz, vân tay dưới màn hình, cấu hình siêu đỉnh với con chip Snapdragon 870 hỗ trợ 5G, viên pin 4.500 mAh cùng công nghệ sạc nhanh Super VOOC 65 W siêu tốc trứ danh của OPPO.


5. iPhone 13

Video đánh giá iPhone 13 thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động. 

Camera luôn là điều mà nhiều iFan quan tâm mỗi khi một thế hệ iPhone mới xuất hiện và iPhone 13 cũng không ngoại lệ. Năm nay, Apple đã nâng cấp khá nhiều cho hệ thống camera của iPhone 13 để chiếc smartphone này có khả năng chụp hình và quay phim tốt hơn.

Về thông số camera thì iPhone 13 vẫn đi theo truyền thống khi được trang bị một camera chính và một camera góc siêu rộng với độ phân giải là 12 MP.

Cùng với đó thiết bị cũng được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS. Điều này sẽ giúp camera iPhone 13 phát huy triệt để hiệu quả chống rung của mình, hạn chế tối đa việc bị nhòe ảnh, mất nét, từ đó giúp mang đến cho chúng ta những bức ảnh chi tiết sắc nét và chất lượng hơn.

Ngoài ra, iPhone 13 cũng sở hữu rất nhiều tính năng cao cấp khác như màn hình OLED siêu nét, loa kép stereo, cấu hình cân mọi tựa game với Apple A15 Bionic cực mạnh mẽ, hỗ trợ 5G, chống nước IP68,...


Tổng kết

Trên đây mình vừa mang đến cho bạn những thông tin cơ bản về tính năng chống rung quang học (OIS) trên điện thoại cũng như TOP 5 smartphone có camera chống rung OIS giá tốt tại Thế Giới Di Động.

Bạn có mong muốn trải nghiệm tính năng cao cấp này trên những sản phẩm mình gợi ý ở trên không? Hãy để lại bình luận ở phía dưới cho mình biết nhé!

Bật mí mới bạn, cuộc thi 'Truy tìm OIS - Galaxy A52s 5G Contest' đã diễn ra từ ngày 16/11, cách chơi rất đơn giản nhưng quà lại vô cùng hấp dẫn. Cơ hội thể hiện tài năng của những bạn đam mê nhiếp ảnh đã đến rồi đấy. Chi tiết cuộc thi các bạn theo dõi tại nút cam bên dưới nhé.

TRUY TÌM OIS - GALAXY A52s 5G CONTEST


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống rung quang học OIS trong phân

Thông số camera Realme GT 2 Pro: Khẩu độ lớn, chống rung quang học OIS

Realme GT 2 Pro dự kiến sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới, chiếc điện thoại này đã có mặt trên cơ sở dữ liệu của IMEI và cả trang web Realme.

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô cùng cần thiết. Samsung

3 tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G rất đáng đồng tiền bát gạo

Ngoài thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động, các tính năng nổi bật trên Galaxy A52s 5G cũng góp phần nâng tầm cho mẫu điện thoại này. Vậy những tính năng đó là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc cũng như chiếc các tựa game

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và camera, phù hợp cho mọi nhu cầu

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng đánh giá camera

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G: Chất ảnh ấn tượng, có chống rung OIS

Samsung Galaxy A52s 5G giá dưới 10 triệu. Cấu hình Galaxy A52s 5G nổi bật với cụm 4 camera chống rung OIS. Sau đây là bài đánh giá camera Galaxy A52s 5G.

THỦ THUẬT HAY

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1:

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang làm việc quá sức và cách khắc phục

Kiệt sức thường là kết quả của sự không đồng nhất giữa 'đầu vào' và 'đầu ra', bạn thấy mình kiệt sức khi cảm giác đã đặt quá nhiều vào công việc mà không nhận được những điều tương xứng. Đôi khi chuyện này xảy ra do

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Đánh giá nhanh Galaxy Z Fold5: Giá bán dự kiến khoảng 43 triệu có gì ?

Galaxy Z Fold5 là mẫu điện thoại màn hình gập kế nhiệm của Galaxy Z Fold4 với những nâng cấp về thiết kế, cấu hình và tính năng. Samsung sử dụng bản lề kiểu giọt nước để giảm khoảng cách giữa hai nửa màn hình khi gập