Đánh giá camera Galaxy A52s 5G: Chất ảnh ấn tượng, có chống rung OIS

Ở thời điểm hiện tại, mình có thể khẳng định rằng Samsung Galaxy A52s 5G là một trong những chiếc smartphone ngon nhất của Samsung trong phân khúc giá dưới 11 triệu đồng. Cấu hình Galaxy A52s 5G không chỉ nổi bật ở con chip mà còn là ở cụm 4 camera có chống rung OIS cực xịn sò. Hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết hơn qua bài đánh giá camera Galaxy A52s 5G bên dưới đây nhé!

Lưu ý: Bài viết được tham khảo thêm từ chuyên trang công nghệ Android Authority và video đánh giá thực tế của Thế Giới Di Động.

Video đánh giá camera Galaxy A52s 5G do Thế Giới Di Động thực hiện.

Galaxy A52s 5G cấu hình nổi bật với cụm 4 camera có chống rung OIS

Trước khi đi vào phần đánh giá, mình sẽ điểm nhanh qua thông số camera Galaxy A52s 5G:

  • Camera chính: Độ phân giải 64 MP, khẩu độ f/1.8.
  • Camera góc siêu rộng (cho góc nhìn 123 độ): Độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Camera macro: Độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Cảm biến đo độ sâu trường ảnh: Độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.4.
Đánh giá camera Galaxy A52s 5G: Chất ảnh ấn tượng, có chống rung OIS
Thông số hệ thống 4 camera Galaxy A52s 5G.

Nhìn sơ qua về thông số camera thì cá nhân mình đánh giá Galaxy A52s 5G không khác biệt quá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm là Galaxy A52 5G. Trước đó mình cũng đã từng được trải nghiệm chiếc A52 5G và thật sự cụm 4 camera của chiếc smartphone này cho chất ảnh khá ấn tượng. Do đó, mình tin rằng hệ thống 4 camera của Galaxy A52s 5G có thể làm được điều tương tự. Không để các bạn phải chờ lâu nữa, sau đây là phần đánh giá camera Galaxy A52s 5G.

Ảnh chụp từ Galaxy A52s 5G trong điều kiện đủ sáng

Trong điều kiện đủ sáng thì mình không có điểm nào để chê về camera 64 MP của Galaxy A52s 5G cả. Ở bên dưới đây mình có chụp một tấm của 2 chú mèo thì như các bạn có thể thấy là ảnh chụp cho ra có mức độ chi tiết cao, màu sắc sinh động (theo hướng nịnh mắt) và độ bão hòa cao.

2 chú mèo này quấn quýt lấy nhau trông dễ thương ghê.

Ngoài ra thì trang Android Authority cũng cho rằng ảnh chụp đủ sáng của Galaxy A52s 5G có xu hướng phơi sáng nhiều hơn nên những chi tiết ở vùng tối có xuất hiện tình trạng nhiễu hạt một chút. Mặc dù vậy thì tổng thể bức ảnh có chất lượng tương đối tốt.

Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng từ camera Galaxy A52s 5G. Nguồn: Android Authority.
Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng từ camera Galaxy A52s 5G. Nguồn: Android Authority.

Bên cạnh đó, mình cũng đánh giá cao ảnh chụp xóa phông của Galaxy A52s 5G bởi vì máy nhận diện chủ thể chính xác, tốc độ lấy nét nhanh, phần phông nền được làm mờ trông rất tự nhiên và ảnh có độ sâu nhất định. Reviewer của Android Authority cũng rất thích chụp ảnh selfie xóa phông với Galaxy A52s 5G bởi những lý do bên trên. Chưa hết, sau khi chụp ảnh xóa phông xong thì Galaxy A52s 5G còn cho phép mình điều chỉnh hiệu ứng bokeh khá thú vị (giống như tấm chụp trái khế bên dưới).

Ảnh chụp xóa phông trong điều kiện đủ sáng của Galaxy A52s 5G.
Các bạn có thấy các hiệu ứng bokeh hình ngôi sao ở phía sau trái khế hay không?


Ảnh chụp góc rộng từ camera của Galaxy A52s 5G, khá ấn tượng phải không nào các bạn?
Ảnh chụp góc rộng trong điều kiện đủ sáng được chụp từ camera Galaxy A52s 5G. Nguồn: Android Authority.

Một trong những điểm khác khiến mình ấn tượng với camera của Galaxy A52s 5G đó là ảnh chụp macro. Mặc dù tay mình thường bị rung mỗi khi chụp ảnh cận cảnh nhưng Galaxy A52s 5G vẫn có thể xử lý được điều này, ảnh không hề bị nhòe mà ngược lại có mức độ chi tiết rất cao. Ví dụ như những tấm chụp lá cây hoặc hoa thì mình có thể thấy rất rõ từng đường gân lá hoặc đường vân trên cánh hoa. Thậm chí mình có thể thấy rõ được từng sợi lông trên mặt của chú mèo nữa.

Ảnh macro của Galaxy A52s 5G có thể tái tạo chi tiết rất tốt.
Mình có thể thấy từng đường vân trên cánh hoa.
Thậm chí là từng sợi lông trên khuôn mặt của chú mèo này cũng được Galaxy A52s 5G tái hiện rất tốt.

Nhìn chung, ảnh chụp từ camera của Galaxy A52s trong điều kiện đủ sáng có chất lượng rất tốt và đủ để bạn có thể đăng lên mạng xã hội sống ảo mà không cần phải qua chỉnh sửa gì thêm. Ngoài ra thì chế độ chụp ảnh xóa phông và macro là 2 tính năng mà mình đặc biệt thích trên camera của Galaxy A52s 5G.

Ảnh chụp từ Galaxy A52s 5G trong các điều kiện ánh sáng khác

Tiếp nối phần bên trên thì bây giờ chúng ta cùng đến với phần đánh giá ảnh chụp trong các điều kiện ánh sáng khác của Galaxy A52s 5G. Đầu tiên là ở điều kiện ánh sáng trong nhà, tác giả của Android Authority có chụp một số tấm ảnh và anh ấy đánh giá chất lượng ảnh nằm ở mức ổn. Bên cạnh đó thì phần mềm của Galaxy A52s 5G cũng làm giảm bớt hiện tượng nhiễu hạt trong ảnh đáng kể và tác giả đánh cao điều này.

Ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng trong nhà từ camera của Galaxy A52s 5G. Nguồn: Android Authority.
Ảnh chụp góc rộng ở điều kiện ánh sáng trong nhà từ camera của Galaxy A52s 5G. Nguồn: Android Authority.
Ảnh chụp ở điều kiện ánh sáng trong nhà từ camera của Galaxy A52s 5G. Nguồn: Android Authority.

Tương tự với ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng, phần mềm camera của Galaxy A52s 5G cũng giảm bớt mức độ noise của bức ảnh để khi mà chúng ta zoom vào thì trông ảnh sẽ đỡ bể và nhiễu hạt hơn. Cũng trong điều kiện này thì mình nhận thấy camera của A52s 5G có khả năng thu sáng và tái tạo chi tiết tiết tương đối tốt.

Ảnh chụp thiếu sáng từ camera của Galaxy A52s 5G.

Như ở bức hình chụp cảnh bên trên thì mình vẫn có thể thấy được các tòa nhà ở phía xa mặc dù thời điểm mình chụp bức hình này là khá tối.

Quay video chống rung OIS cực đỉnh với Galaxy A52s 5G

Ở phần điểm thông số camera bên trên thì mình chưa có đề cập qua về các chế độ quay video mà Galaxy A52s 5G thì bây giờ mình sẽ chia sẻ cho các bạn luôn. Giống như ở thế hệ tiền nhiệm, camera Galaxy A52s 5G vẫn hỗ trợ quay video độ phân giải 4K@30 FPS hoặc Full HD@30 FPS. Về chất lượng video thì như các bạn có thể thấy ở video đầu bài viết, camera của Galaxy A52s 5G có thể mang đến những khung hình sắc nét, chất lượng cùng khả năng tái tạo màu sắc sinh động

Thử khả năng chống rung của camera Galaxy A52s 5G khi quay video.

Đặc biệt, camera của chiếc điện thoại này có hỗ trợ chống rung quang học OIS và ở phần mềm camera của máy cũng có tính năng quay video Siêu chống rung khá xịn sò. Các bạn xem qua video bên trên có thể sẽ thấy được sự khác biệt giữa việc quay video không và có chống rung. Mình nghĩ việc quay video chống rung này sẽ rất hữu dụng với những bạn nào là Vlogger hoặc Tiktoker.

Mình nghĩ tính năng chống rung trên camera Galaxy A52s 5G sẽ hợp với những bạn làm Vlogger hoặc Tiktoker.

Ngoài ra thì các bạn có thể tham khảo qua bài trải nghiệm quay video 4K trên Galaxy A52 4G ở bên dưới đây để hiểu rõ hơn về về tính năng quay video siêu chống rung trên smartphone dòng Galaxy A của Samsung nha. Về cơ bản thì Galaxy A52 4G và Galaxy A52s 5G đều có hệ thống 4 camera với những tính năng gần như tương đồng với nhau.

Bài viết chi tiết: Trải nghiệm quay video 4K trên Galaxy A52: Tuyệt vời đón xu hướng mới

Tổng kết

Tổng kết lại, mình đánh giá Galaxy A52s 5G là một trong những chiếc smartphone có camera đỉnh nhất trong tầm giá dưới 11 triệu đồng. Bên cạnh con chip Snapdragon 778G thì mình nghĩ camera chắc chắn là một điểm mạnh khác giúp Galaxy A52s 5G nổi bật hơn so với những đối thủ trong cùng phân khúc.

Camera sẽ là một điểm mạnh của Galaxy A52s 5G so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Vậy bạn nghĩ như thế nào về camera Galaxy A52s 5G? Hãy để lại ý kiến của bạn ở bên dưới phần bình luận cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết.

Nguồn tham khảo: Android Authority.



Biên tập bởi Vương Gia Bảo

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng đánh giá camera

Chính thức trả hàng và mở bán Galaxy A52s 5G kèm ưu đãi cực hấp dẫn

Galaxy A52s 5G – chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp vừa ra mắt của Samsung đã chính thức được mở bán tại Viettel Store từ ngày 24/09 kèm bộ ưu đãi đến 4.3 triệu đồng Chương trình đặt trước Galaxy A52s 5G từ ngày 20/09 – 23/09 đã kết thúc.

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G để tìm ra

3 cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G để có những bức ảnh siêu đẹp

Samsung Galaxy A52s 5G mới ra mắt của Samsung sở hữu bộ 4 camera cực kỳ chất lượng. Vậy thì cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G này ra sao, xem ngay nhé...

Galaxy A52s 5G là điện thoại rẻ nhất của Samsung có hỗ trợ Wi-Fi 6

Từ khi Galaxy A52s 5G ra mắt, thiết bị trở thành smartphone rẻ nhất của Samsung có Wi-Fi 6. Wi-Fi 6 có tốc độ cao hơn Wi-Fi 5, nó cũng cho phép modem xử lý nhiều thiết bị hơn tại một thời điểm nhất định mà không làm chậm kết nối.

Hơn 9 triệu đồng có nên mua Galaxy A52s 5G không?

Galaxy A52s 5G đang là cái tên được nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội và diễn đàn. Đây là mẫu điện thoại nâng cấp của Galaxy A52 với một số cải tiến và mức giá mềm. Vậy có nên mua Galaxy A52s 5G không? Sau thành công Galaxy A52 đem lại, Samsung

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm trung, Galaxy A52s 5G được giới

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm mượt mà hơn. Tương tự các mẫu

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Quy trình cứu dữ liệu trên Macbook thay đổi hoàn toàn với con chip T2 mới

Trong tài liệu này, Apple có nói đến rằng quy trình này sẽ được sử dụng đến khi mainboard trên máy tính bị hỏng. Tuy nhiên máy vẫn phải bật lên được và chưa hỏng nguồn.

Lý thuyết VPN - Mạng riêng ảo là gì?

Đối với những bạn mới đi học, mới bước chân vào lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin - CNTT, cho đến những người đi làm... chắc hẳn họ đã nhiều lần nghe đến từ VPN, hay mạng riêng ảo, mạng cá nhân ảo... Vậy thực sự VPN là gì?

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực