Nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s?Vivo Y21 và Vivo Y21s có gì khác nhau?

Nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s?Vivo Y21 và Vivo Y21s có gì khác nhau?
Vivo Y21 (trái) và Y21s (phải) đang nhận được nhiều sự chú ý của người dùng. Nguồn: BJ Cell.

Gần đây Vivo đã tung ra hai con 'át chủ bài' mang tên Vivo Y21 và Vivo Y21s trong phân khúc điện thoại tầm trung với thiết kế 'thu hút ánh nhìn' kèm theo đó là viên pin trâu 5.000 mAh và hiệu năng tốt. Chênh lệch nhau khoảng 1 triệu đồng ở phiên bản RAM 4 GB thì người dùng nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s? Giữa 2 chiếc smartphone này có điểm gì khác nhau?

Hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm ra những điểm giống và khác nhau trên Vivo Y21 và Vivo Y21s. Từ đó tìm ra được phiên bản phù hợp với bạn nhé!

1. Thiết kế gần như tương đồng nhưng có vài sự khác biệt

Nếu nhìn mặt trước của 2 chiếc smartphone này mình chắc rằng khó có thể phân biệt được đâu là Y21 và Y21s bởi chúng giống nhau hoàn toàn với kiểu thiết kế màn hình 'giọt sương' quen thuộc. 

Y21 và Y21s bởi chúng giống nhau hoàn toàn với kiểu thiết kế màn hình 'giọt sương' quen thuộc. 

Nhưng quay qua mặt sau thì lại có sự khác nhau rõ rệt ở phần thiết kế camera sau. Cả hai đều có sự giống nhau về cách bố trí camera nhưng ở Y21s chúng ta sẽ có dòng chữ '50 MP' thay vì 'MULTI Camera' như trên Y21. Đây có lẽ là điểm để phân biệt hai sản phẩm.

Nhìn vào Vivo Y21s (trái) và Vivo Y21 (phải) bạn có nhận ra điểm khác biệt nào không? Nguồn: Santo MD Cell.

Cả hai đều có vẻ ngoài bóng bẩy với mặt lưng được hoàn thiện từ nhựa kèm hoạ tiết gradient đẹp mắt đã làm cho tổng thể máy trở nên sang trọng hơn. Đặc biệt, ở phiên bản màu trắng của Y21, phần mặt lưng được điểm xuyết thêm vân kim cương rất cuốn hút.

Vivo Y21 (dưới) và Y21s (trên) sở hữu thiết kế khá mỏng nhẹ. Nguồn: Rapel Media.

Theo cảm nhận của bản thân thì mình khá thích kiểu thiết kế này bởi chúng giúp cho việc cầm nắm dễ dàng và cũng tránh được tình trạng vỡ khi va đập. Chính vì vậy, mình tin chắc rằng Y21 và Y21s vẫn có thể tự tin đánh bại các đối thủ khi sở hữu vẻ ngoài thời thượng và bền bỉ này.

2. Hệ thống camera trên Vivo Y21 có giống với Vivo Y21s?

Hệ thống camera là điểm khác biệt rõ rệt nhất trên cả hai phiên bản này. Y21s đã thể hiện sự vượt trội hơn hẳn bởi đây là chiếc smartphone tầm trung đầu tiên được nhà Vivo trang bị hệ thống 3 camera với camera chính 50 MP cùng với 2 camera phụ có cùng độ phân giải 2 MP.

Hệ thống camera trên Vivo Y21 (trái) và Y21s (phải) có sự khác biệt lớn. Nguồn: Rapel Media.

Còn ở Y21 tuy chỉ được trang bị cụm camera kép có độ phân giải 13 MP và 2 MP nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng tốt cho bạn trong việc bắt trọn khoảnh khắc hàng ngày. Chỉ cần nhìn vào con số, bạn đã có thể đoán được đâu là chiếc smartphone vượt trội hơn hẳn về khả năng quay chụp đúng không nào?

Ảnh được chụp bởi Vivo Y21 và Vivo Y21s. Nguồn: Rapel Media.

Bằng chứng là ở hình trên đây, chúng ta đã thấy có sự khác biệt về màu sắc cũng như cách xử lý hậu cảnh. Y21s cho ra chất ảnh với màu sắc tươi tắn hơn và khả năng xoá phông cũng trông tự nhiên hơn.

Và ở Y21 vẫn cho ra bức ảnh với chất lượng khá tốt, đây vẫn sẽ là sự lựa chọn tốt nếu bạn không quá chú trọng về camera. Ngoài ra, cả hai đều sở hữu camera selfie 8 MP được tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh thông minh vô cùng ấn tượng.

3. Hiệu năng thì Y21s có phần nhỉnh hơn so với 'người anh em' của mình

Cả hai đều được cung cấp sức mạnh từ bộ vi xử lý đến từ nhà Mediatek. Tuy nhiên, ở phần hiệu năng chúng ta lại thấy có sự khác biệt đôi chút khi Y21 được trang bị con chip Helio P35 còn Y21s là Helio G80.

Nguồn: BJ Cell.

Bộ đôi này vẫn đủ khả năng xử lý tốt các tác vụ sử dụng cơ bản hàng ngày nhưng xét về khả năng chiến game thì Y21s có vẻ vượt trội hơn.

Để khẳng định được nhận định này có đúng hay không, mình sẽ có một bài viết đánh giá cụ thể hiệu năng của 2 chiếc máy này gửi đến các bạn trong bài viết lần tới nha!

 Y21 (trái) và Vivo Y21s (phải) có sự chênh nhau về hiệu năng? Nguồn: Rapel Media.

Một điểm đáng chú ý nữa là nhà Vivo đã đưa công nghệ mở rộng RAM độc quyền của mình xuống những dòng smartphone giá rẻ hơn và 2 'tân binh' này cũng không ngoại lệ. 

Vivo Y21s và Y21 được tích hợp chế độ RAM mở rộng thông minh 2.0 độc quyền, cho phép bản 4 GB RAM tăng thêm 1 GB và bản 6 GB RAM là 2 GB, cho phép bạn đa nhiệm mượt mà, có thể chuyển đổi qua lại các ứng dụng một cách trơn tru. 

4. Màn hình của Vivo Y21s có tốt hơn Vivo Y21?

Y21 và Y21s sở hữu màn hình có kích thước 6.51 inch với tỷ lệ khung hình 20:9 mang đến không gian giải trí rộng rãi. Tấm nền LCD đủ để mang đến cho bạn những trải nghiệm về thị giác khá tốt.

Vivo Y21 (trái) và Y21s (phải) được trang bị màn hình khá lớn. Nguồn: BJ Cell.

Khá đáng tiếc là cả hai chỉ dừng lại ở độ phân giải HD+, tuy nhiên nhờ vào công nghệ in-cell mới mang đến một góc nhìn rộng hơn với màu sắc được tối ưu đã cứu vớt được phần nào cho Y21 series. Cả 2 vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản hằng ngày như xem clip, lướt web.

Khả năng hiển thị trên Y21 (trái) và Vivo Y21s (phải) đủ tốt cho người dùng. Nguồn: Rapel Media.

Mình khá bất ngờ và hài lòng khi cả hai còn được tích hợp chế độ bảo vệ mắt giúp giảm ánh sáng xanh. Mình tin chắc rằng với những ai thường xuyên sử dụng smartphone để giải trí và làm việc sẽ rất thích tính năng này.

5. Thời lượng pin lớn, tích hợp sạc nhanh vô cùng ấn tượng

Nguồn: Rapel Media.

Vivo Y21 series ở hữu viên pin có dung lượng khá lớn lên đến 5.000 mAh. Với dung lượng này, cả hai hoàn toàn có thể trụ sang ngày thứ 2 chỉ với một lần sạc. Cả hai hứa hẹn sẽ là 'bạn đồng hành' rất tốt trong công việc cũng như trong giải trí.

Nguồn: Rapel Media.

Hơn nữa, Y21 với Y21s còn được tích hợp công nghệ sạc siêu tốc 18 W, giúp bạn rút ngắn được thời gian nạp đầy pin trên cả hai.

Bạn nên mua Vivo Y21s hay Vivo Y21?

Vivo Y21 thật sự là một sản phẩm đáng mua khi sở hữu một thiết kế đẹp mắt, màn hình chất lượng, cấu hình ổn. Hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho người dùng ở tầm giá 4 triệu đồng. 

Chênh nhau khoảng 1 triệu đồng, Vivo Y21s không có quá nhiều khác biệt so với Vivo Y21. Tuy nhiên, hiệu năng vượt trội cùng cụm máy ảnh chuyên nghiệp sẽ khiến Y21s trở thành smartphone có khả năng cung cấp một trải nghiệm toàn vẹn hơn.

So sánh nhanh giữa Vivo Y21 và Vivo Y21s.

Với bài viết này, mình hi vọng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp cho mình về nhu cầu và chi phí bỏ ra. Bạn ấn tượng với chiếc smartphone nào hơn? Hãy để lại bình luận nhé!





Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Vivo Y21s được hế lộ cấu hình, ngày mở bán dự kiến ở Thế Giới Di Động

Vivo Y21s - phiên bản nâng cấp xịn sò của Vivo Y21 đã sắp được xuất hiện trên gian hàng smartphone của Thế Giới Di Động. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được hé lộ ngày mở bán dự kiến.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp án cho câu hỏi trên […]

Hơn kém nhau 1 triệu đồng, nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s?

Vivo Y21 hay Vivo Y21s là 2 mẫu smartphone nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ và sở hữu những ưu điểm nổi bật. Giá bán chênh nhau 1 triệu đồng nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s để hỗ trợ tốt nhất cho công việc và giải trí? Hãy chúng tôi đi so […]

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu mến tại thị trường Việt Nam.

Có nên mua Vivo Y21s?Điện thoại dưới 6 triệu của Vivo có gì nổi bật?

Vivo Y21s đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng khi được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp. Có nên mua vivo Y21s ở thời điểm hiện tại không?

Trên tay Vivo Y21s: Giá 4.5 triệu* đã có camera 50 MP, pin 5.000 mAh

Vivo Y21s đập hộp có gì? Vivo Y21s cấu hình ra sao và Vivo Y21s giá bao nhiêu? Để giải đáp những câu hỏi trên, mình mời các bạn đến với bài viết trên tay Vivo Y21s dưới đây nhé.

Đánh giá hiệu năng Vivo Y21s: Helio G80 chơi game mượt, pin tối ưu tốt

Vivo Y21s giá dưới 6 triệu hiện đang được quan tâm. Vivo Y21s cấu hình nổi bật với con chip Helio G80 cùng RAM lên đến 6 GB. Cùng đánh giá hiệu năng Vivo Y21s để

Lộ bằng chứng Vivo Y32 có thiết kế giống Vivo Y33s, sẽ sớm được ra mắt

Thời gian gần đây xuất hiện tin đồn cho biết Vivo đang chuẩn bị ra mắt một chiếc điện thoại mới có tên Vivo Y32. Mới nhất, thiết bị này đã xuất hiện trên chứng nhận TENAA và được cho là sẽ có thiết kế giống với Vivo Y33s.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Làm thế nào để xem lại lịch sử thông báo trên Android?

Phải làm sao khi có thông báo nhấp nháy trên smartphone nhưng trước khi có cơ hội đọc nó, bạn đã vô tình xóa (vuốt bỏ) nó đi? Những thông báo đó đã biến mất mãi mãi hay vẫn còn ở đâu đó? Nếu bạn sử dụng thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,