Đánh giá hiệu năng Vivo Y21s: Helio G80 chơi game mượt, pin tối ưu tốt

Thời gian gần đây, Vivo đã tiếp tục tham gia vào cuộc đua của những chiếc smartphone tầm trung với chiếc Vivo Y21s giá dưới 6 triệu (giá tại Thế Giới Di Động). Chiếc điện thoại này hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng khi được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp. Đặc biệt, Vivo Y21s cấu hình nổi bật với con chip Helio G80 cùng dung lượng RAM lên đến 6 GB. Hãy cùng mình tìm hiểu kĩ hơn về hiệu năng chiếc smartphone này qua bài đánh giá hiệu năng Vivo Y21s bên dưới đây nhé!

Vivo Y21s cấu hình nổi bật với con chip Helio G80

Thông số cấu hình Vivo Y21s cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.51 inch, tấm nền LCD, độ phân giải HD+ (1.600 x 720 pixel).
  • CPU: MediaTek Helio G80 (tiến trình 12 nm).
  • GPU: Mali-G52 MC2 (MP2).
  • RAM: 4 GB hoặc 6 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB.
  • Hệ điều hành: Android 11 (sử dụng giao diện Funtouch OS 11.1).
  • Dung lượng pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18 W.
Đánh giá hiệu năng Vivo Y21s: Helio G80 chơi game mượt, pin tối ưu tốt
Vivo Y21s cấu hình nổi bật với con chip Helio G80.

Qua phần thông số bên trên, chúng ta có thể thấy được rằng cấu hình Vivo Y21s có nhiều nét tương đồng với một số đối thủ trong cùng phân khúc, đặc biệt là con chip Helio G80 đến từ MediaTek. Bên cạnh đó thì chiếc smartphone tầm trung mới của nhà Vivo còn hỗ trợ tính năng RAM ảo, giúp dung lượng RAM của thiết bị có thêm 2 GB và nhờ vào đó mà Vivo Y21s sẽ có tốc độ xử lý các tác vụ nhanh chóng hơn. Thế nhưng liệu tất cả những điều ấy có đồng nghĩa rằng Vivo Y21s có hiệu năng mạnh hay không? Hãy cùng mình tìm hiểu qua phần trải nghiệm chơi game thực tế ở bên dưới đây nha!

Trải nghiệm chơi game thực tế trên Vivo Y21s

Ở phần này thì mình sẽ chơi 4 tựa game phổ biến nhất hiện nay là LMHT: Tốc Chiến, Liên Quân Mobile, Free Fire và PUBG Mobile. Bên cạnh đó thì mình cũng sử dụng phần mềm Perfdog để thu thập dữ liệu FPS của từng tựa game và các dữ liệu liên quan thì mình sẽ để tại đây cho các bạn tham khảo nhé!

Liệu Helio G80 có mang lại khả năng chiến game mượt mà cho Vivo Y21s hay không.
  • LMHT: Tốc Chiến

Đầu tiên là ở tựa game LMHT: Tốc Chiến thì mình đã thiết lập đồ họa như hình bên dưới. Mặc dù với Vivo Y21s thì mình có thể điều chỉnh đồ họa thủ công và đẩy lên mức cao nhất. Thế nhưng, để có được trải nghiệm chơi LMHT: Tốc Chiến tốt và ổn định hơn thì mình đã chỉnh một số thiết lập xuống mức thấp cũng như tắt một số hiệu ứng trong game.


Thiết lập đồ họa trong Free Fire mà mình chỉnh để test hiệu năng Vivo Y21s.

Đúng như những gì mình dự đoán, Vivo Y21s cho trải nghiệm chơi Free Fire rất đã với tốc độ khung hình được duy trì tương đối ổn định ở mức 60 FPS (các bạn có thể xem biểu đồ FPS này). Trong một số trường hợp như khi mình thay đổi góc nhìn hay thực hiện thao tác ngắm bắn thì máy có hơi khựng nhẹ một chút thôi chứ không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm nên bạn đừng quá lo lắng nha!

Trải nghiệm chơi Free Fire trên Vivo Y21s.
  • PUBG Mobile

Cuối cùng là tựa game nặng đô nhất trong danh sách ngày hôm nay, PUBG Mobile. Ở trò chơi này thì mình có thể thiết lập đồ họa ở mức HD nhưng mình sẽ giảm xuống thành Cân bằng và đẩy tốc độ khung hình lên thành Cực Cao (40 FPS) để chiến PUBG cho đã.


Chấm điểm hiệu năng cho Vivo Y21s.

Đầu tiên là ở 2 phần mềm GeekBench 5 và PCMark thì kết quả mình thu được như sau:

Điểm GeekBench 5 (bên trái) và PCMark (bên phải) của Vivo Y21s.

- GeekBench 5:

  • Điểm đơn nhân: 369 điểm.
  • Điểm đa nhân: 1.333 điểm.

- PCMark: 5.771 điểm.

Qua kết quả bên trên thì chúng ta có thể thấy hiệu suất CPU của Helio G80 tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn tương đối mạnh, điều đó được thể hiện qua bài test đa nhân trong phần mềm GeekBench 5. Điểm PCMark của Vivo Y21s cũng khá cao và có nhiều nét tương đồng với một số đối thủ trong cùng phân khúc giá. Chúng ta cùng chuyển đến 1 bài test nặng trong phần mềm 3DMark là Wild Life Extreme để chấm điểm đồ họa 3D của Vivo Y21s. Kết quả mình thu được như sau:

Điểm 3DMark Wild Life Extreme của Vivo Y21s.

Như các bạn có thể thấy thì Vivo Y21 cho ra kết quả tương đối ổn và đặc biệt là nhiệt độ của máy vẫn giữ được ổn định sau 3 lần chấm liên tục (các bạn để ý mục Temperature). Tuy nhiên, để biết hiệu năng của Vivo Y21s có ổn định khi chiến game hay không thì mình sẽ sử dụng bài test Wild Life Extreme Stress Test. Dành cho những bạn nào chưa biết thì bài test này sẽ lặp đi lặp lại 20 lần để kiểm tra hiệu suất của máy khi hoạt động trong một thời gian dài liệu có ổn định hay là không. Kết quả mình thu được như ở hình bên dưới, các bạn chú ý giúp mình mục Stability (mức độ ổn định):

Điểm 3DMark Wild Life Extreme Stress Test của Vivo Y21s.

Sau bài test cực nặng ở bên trên, mức độ ổn định của Helio G80 rất cao với con số 98.3%. Điều đó cũng được thể hiện qua việc vòng lặp thấp nhất và cao nhất không có sự chênh lệch quá đáng kể (176 so với 173). Bên cạnh đó thì yếu tố nhiệt độ lại là một điểm sáng của Helio G80 khi con chip này không hề tăng nhiệt độ trong suốt quá trình thực hiện bài test (ở mục Temperature). Ngoài ra thì viên pin trên Vivo Y21s cũng được tối ưu rất tốt khi chỉ bị tụt khoảng 3% (từ 99% đến 96%) sau khi thực hiện xong bài test.

Pin Vivo Y21s được tốt ưu rất tốt, có thể chiến game lâu dài

Nhân tiện nói về pin thì mình cũng đã thực hiện một bài test chơi game liên tục trên Vivo Y21s để xem pin của máy sẽ trụ được bao lâu với mỗi tựa game. Điều kiện cụ thể của bài test này là như sau:

  • Chơi 1 game duy nhất cho đến lúc máy hết pin (từ 100% đến 0%).
  • Độ sáng màn hình: 100%.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Bật chế độ Siêu trò chơi để tối ưu hiệu suất tốt nhất cho việc chiến game.
Pin trên Vivo Y21s được tối ưu rất tốt cho việc chiến game.

Kết quả mình thu được là:

Đo thời gian sử dụng pin khi chơi game trên Vivo Y21s.
  • Free Fire: 5 tiếng 6 phút.
  • PUBG Mobile: 5 tiếng 43 phút.
  • LMHT: Tốc Chiến: 7 tiếng 12 phút.
  • Liên Quân Mobile: 8 tiếng 46 phút.

Dựa vào biểu đồ, chúng ta có thể thấy việc chơi Liên Quân trên Vivo Y21s là có thời gian lâu nhất. Điều này cũng đúng bởi cấu hình game thiết lập chỉ là 30 FPS mà thôi. Bên cạnh đó thì game LMHT: Tốc Chiến cũng cho ra kết quả tương đối ấn tượng với thời lượng là 7 tiếng 12 phút. Ở 2 game bắn súng sinh tồn còn lại là Free Fire và PUBG Mobile thì con số chỉ là hơn 5 tiếng mà thôi. Nếu mình tính trung bình thì thời lượng chơi game của Vivo Y21s sẽ rơi vào khoảng 6 - 7 tiếng liên tục trước khi hết pin.

Tổng kết

Tổng kết lại thì mình đánh giá hiệu năng Vivo Y21s ở mức tốt và thiết bị chắc chắn có thể xử lý ổn định các tác vụ từ cơ bản đến nâng cao của chúng ta. Nếu như bạn nào muốn sắm một chiếc smartphone có thể cày game ổn trong tầm giá dưới 6 triệu đồng thì hãy tham khảo qua chiếc Vivo Y21s này nhé, mình tin rằng chiếc điện thoại này sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Nếu bạn cần một chiếc smartphone chiến game trong tầm giá dưới 6 triệu thì Vivo Y21s sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Vậy bạn nghĩ như thế nào về hiệu năng của Vivo Y21s? Hãy để lại bình luận ở bên dưới để mình và mọi người cùng được biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Vivo Y21s được hế lộ cấu hình, ngày mở bán dự kiến ở Thế Giới Di Động

Vivo Y21s - phiên bản nâng cấp xịn sò của Vivo Y21 đã sắp được xuất hiện trên gian hàng smartphone của Thế Giới Di Động. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được hé lộ ngày mở bán dự kiến.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp án cho câu hỏi trên […]

Hơn kém nhau 1 triệu đồng, nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s?

Vivo Y21 hay Vivo Y21s là 2 mẫu smartphone nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ và sở hữu những ưu điểm nổi bật. Giá bán chênh nhau 1 triệu đồng nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s để hỗ trợ tốt nhất cho công việc và giải trí? Hãy chúng tôi đi so […]

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu mến tại thị trường Việt Nam.

Nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s?Vivo Y21 và Vivo Y21s có gì khác nhau?

Chênh lệch nhau khoảng 1 triệu đồng ở phiên bản RAM 4 GB thì người dùng nên mua Vivo Y21 hay Vivo Y21s? Giữa Vivo Y21 và Vivo Y21s có điểm gì khác nhau?

Có nên mua Vivo Y21s?Điện thoại dưới 6 triệu của Vivo có gì nổi bật?

Vivo Y21s đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng khi được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp. Có nên mua vivo Y21s ở thời điểm hiện tại không?

Trên tay Vivo Y21s: Giá 4.5 triệu* đã có camera 50 MP, pin 5.000 mAh

Vivo Y21s đập hộp có gì? Vivo Y21s cấu hình ra sao và Vivo Y21s giá bao nhiêu? Để giải đáp những câu hỏi trên, mình mời các bạn đến với bài viết trên tay Vivo Y21s dưới đây nhé.

Vivo Y3s ra mắt: Thiết kế đẹp, chip Helio, pin lớn và giá 2.9 triệu

Chỉ vài ngày trước Vivo Y20T đã ra mắt tại Ấn Độ và bây giờ tới lượt Vivo Y3s. Chiếc smartphone mới này nổi bật với viên pin lớn và hỗ trợ sạc ngược.

THỦ THUẬT HAY

Bảo vệ bản quyền nội dung trên YouTube như thế nào?

Vụ lùm xùm bản quyền giữa anh chàng mê flycam Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị và VTV đang thu hút sự chú ý của công chúng những ngày qua. Một mấu chốt quan trọng của câu chuyện này chính là vấn đề bản quyền nội dung trên

Những ứng dụng trả phí hữu ích đang giảm giá 100% trên Microsoft Store

Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý các công việc cá nhân hay nơi bạn làm việc một cách dễ dàng. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đồng thời cho phép kết hợp với ứng dụng lịch mặc định trong hệ thống. Đây là ứng dụng

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên