Review camera Samsung Galaxy J7+: chất lượng ảnh, chi tiết và màu sắc khá

Camera đã có bài chụp thử chi tiết và nhận xét nhanh về khả năng chụp xoá phông LiveFocus cũng như thử chụp trong các điều kiện ánh sáng khác nhau bằng camera của chiếc Samsung Galaxy J7+
Review camera Samsung Galaxy J7+: chất lượng ảnh, chi tiết và màu sắc khá

Hôm nay TCN sẽ làm bài đánh giá chi tiết về hiệu năng cũng như chất lượng thực sự của cụm camera trên chiếc điện thoại này của Samsung đối với các ảnh chụp hằng ngày trong các điều kiện chụp, ánh sáng khác nhau cho các bạn tham khảo, nhất là sẽ thử về khả năng của cả hai cụm camera kép được trang bị trên nó.

Đầu tiên ta sẽ xem xét về mặt thiết kế tổng thể của chiếc Samsung Galaxy J7+ này:

1. Về thiết kế và sự thuận tiện khi cầm, nắm để chụp ảnh:

Về cảm giác cầm và thao tác chụp ảnh trên chiếc J7 Plus này thì không có gì quá đặc biệt, với thiết kế tương tự như một số chiếc smartphone tầm trung của Samsung gần đây với kim loại nguyên khối, kính cong 2.5D phía trước. Máy cho cảm giác khá nặng tay khi cầm, nhưng với cá nhân mình nó lại là một lợi thế khi chụp ảnh vì nó cho cảm giác đằm tay, giúp thao tác cầm máy chụp đỡ rung hơn, ngoài ra với dung lượng pin lớn 3.000mAh giúp máy có thể trụ được lâu hơn khi chụp ảnh hoặc quay video.

2. Và phần chính là phần Camera của Samsung Galaxy J7+:

Nói về camera của máy thì ở chiếc J7 Plus này đã được chú trọng nhiều hơn về cụm camera với nâng cấp thêm một ống kính trên cụm camera chính, giúp nó là chiếc máy thứ 2 của Samsung được trang bị camera kép sau chiếc Note 8 và là chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Samsung được trang bị. Cụm camera kép với ống kính chính 28mm độ phân giải 13MP khẩu độ mở lớn f/1.7 và ống kính phụ 5MP khẩu độ f/1.9 này tất nhiên không thể so sánh được với camera kép trên chiếc Note 8 vì nó chỉ có chức năng chụp xoá phông tương tự như những chiếc máy android khác trước đây từng có trên thị trường, tức là với ống kính chính 28mm khẩu độ f/1.7, 13MP dùng để chụp ảnh tổng thể, ống kính phụ 5MP f/1.9 giúp đo khoản cách và giả lập hiệu ứng khẩu độ để xoá phông mà thôi chứ không giúp bạn zoom ảnh với ống kính có tiêu cự lớn hơn như trên Note 8 hay như trên iPhone 7/8 Plus. Tuy nhiên, với camera sau có khẩu độ mở lớn f/1.7 giúp máy có thể chụp được những điều kiện thiếu sáng tốt hơn cũng như khả năng xoá phông tốt, bokeh đẹp trong điều kiện chụp bình thường là một lợi thế hơn nhiều máy khác trong cùng phân khúc. Về Camera trước cũng được Samsung đầu tư với độ phân giải lên đến 16MP và f/1.9 có tích hợp đèn flash Led rời.

Về camera trên chiếc Samsung Galaxy J7+, thực sự nếu với tầm giá 8.7 triệu cho một chiếc máy mà chỉ được tích hợp thêm một ống kính nữa nhưng nó chỉ là ống kính phụ xoá phông chứ không có chức năng là một ống thứ hai để chụp tele hay mono như các điện thoại xu thế hiện nay thì quả là cái giá đó hơi đắt so với người anh em J7Pro của mình chứ chưa nói đến mặt bằng hiện tại của các máy tầm trung trên thị trường.
Samsung Galaxy J7+ sở hữu cụm camera chính với hai ống kính kép như xu hướng cam kép hiện nay.

Về giao diện camera của Samsung Galaxy J7+ được thiết kế cũng khá dễ dùng, vừa rất đơn giản đối với người mới cầm máy và cũng rất nhiều các chức năng hỗ trợ cho việc chụp ảnh đẹp hơn. Chức năng LiveFocus được tích hợp sẵn trong chế độ chụp Auto luôn như trên Note 8. Hình sau khi chụp được ở chế độ này ta có thể xem lại và điều chỉnh độ xoá phông tuỳ ý cũng như có thể chọn được điểm nét lại như những chiếc máy ảnh chụp trước lấy nét sau, sau đó ta có thể tuỳ chỉnh lưu lại bằng một file riêng, file ảnh này có dung lượng chỉ bằng phân nữa so với file gốc và đã bị xoá hết một số thông tin Exif chính như tốc độ, ISO...

Các chế độ chụp trên J7+: Auto, HDR, Night, Panorama, Food... và chế độ Pro chỉnh tay nhưng vẫn gói gọn trong các thông số giới hạn như ISO, cân bằng trắng, tăng giảm EV thôi, không cho phép chỉnh được focus cũng như không trang bị khả năng phơi sáng, máy cũng có thể chọn 3 chế độ đo sáng khác nhau: Spot, Center-weighted, Matrix ở chế độ Pro nhưng nó vẫn hoạt động chưa tốt lắm.

Một số hình ảnh chụp thử bằng chiếc Galaxy J7 Plus này, hình trong bài chủ yếu mình test thử khả năng chụp xoá phông LiveFocus cũng như khả năng của ống kính chính camera sau với khẩu độ mở lớn f/1.7 trong các điều kiện thiếu sáng và ban đêm cũng như một số ảnh chụp cận cảnh để xem khả năng xoá phông ở khẩu độ f/1.7 như thế nào.

Hình trong bài được resize nhỏ lại để post lên. Các hình ảnh sau mình sẽ chen xen kẻ những tấm chụp chế độ Auto bình thường và chế độ LiveFocus để so sánh khả năng xử lý cạnh viền đối tượng, khả năng xoá phông cũng như các so sánh khác như chế độ Auto, Pro với chế độ HDR, Night tuỳ từng trường hợp.

Sau đây ta sẻ xem Camera của Samsung Galaxy J7+ sẽ làm được những gì qua những thử nghiệm sau:

3. Cách thực hiện Review:

Hình ảnh nguyên bản, chỉ resize về chiều ngang 2048px để đưa lên bài.

Hình trong bài được crop 100% để xem độ sắc nét, chi tiết.

4. Review camera Samsung Galaxy J7+:

a. Đầu tiên ta sẽ xem xét hình ảnh thu được ở những điều kiện ánh sáng thuận, đủ sáng, ánh sáng dễ:

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh cận cảnh, thử xem khả năng thể hiện chi tiết thực tế của ống kính chính 28mm độ phân giải 13MP khẩu độ f/1.7, không qua chế độ LiveFocus:

Chụp test thử màu sắc của các loại hoa tại ánh sáng tự nhiên bên vỉa hè. Crop ảnh 100% để xem độ chi tiết.

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh cận cảnh, thử xem khả năng thể hiện chi tiết thực tế của ống kính ở chế độ Food:

- Thử chụp xem xét khả năng xoá phông và màu sắc khi chụp những ảnh cận cảnh:

Thử bokeh của cụm ống kính mở khẩu lớn f/1.7 trên J7 Plus: thử chụp gần hơn để xem độ xoá phông và bokeh của ống kính 28mm khẩu độ f/1.7, cho kết quả tất ấn tượng. Crop ảnh 100% tại 03 vùng khác nhau trên ảnh

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh cận cảnh, thử chế độ xoá phông LiveFocus:


Không xoá phông

Thử chế độ xoá phông với đối tượng là người, các chi tiết vùng biên không nhiều

Thử chế độ xoá phông với đối tượng chính nhiều chi tiết, vùng biên nhiều, phần hậu cảnh rối.

- Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh rộng lớn, xa gần khác nhau ở điều kiện đủ sáng, máy lấy nét tự động để xem xét về khả năng lấy nét, màu sắc, chi tiết:

b. Tiếp theo ta sẽ xem xét hình ảnh thu được ở những điều kiện ánh khó hơn, điều kiện ngược sáng, ánh sáng phức tạp:

c. Chụp thử chế độ HDR so sánh với chế độ Auto mode hoặc Pro mode cùng thời điểm ở các điều kiện ánh sáng khác nhau:

d. Điều kiện ánh yếu, thiếu sáng, ban đêm:

Thử chụp để xem xét về độ sắc nét và màu sắc khi chụp những ảnh đại cảnh và trung cảnh với ảnh có chủ thể chuyển động, chụp ở chế độ Auto mode tự động, một số ảnh chụp Pro mode, vẫn crop 100% để xem chi tiết một số trường hợp:


Crop 100%

e. Chụp chế độ Toàn cảnh, Panorama:

5. Vài nhận định về Samsung Galaxy J7+:

  • Máy có thiết kế với các chi tiết hoàn thiện tốt, đẹp với trọng lượng và độ lớn vừa phải giúp cầm đầm tay, khi thao tác chụp hình linh hoạt hơn đỡ bị rung đông tác động lên ảnh.
  • Giao diện menu chụp ảnh đơn giản, dễ sử dụng.
  • Camera lấy nét khá nhanh, chính xác, chỉ một vài trường hợp thiếu sáng nặng thì máy lấy nét không chính xác.
  • Về tổng thể ảnh của J7+ ở những trường hợp đủ sáng nếu không qua chỉnh sửa hậu kỳ, thì đã cho ra màu sắc tươi tắn, bắt mắt. Màu sắc lên khá.
  • Chế độ ghép HDR chưa thực sự tốt lắm, ở điều kiện đủ sáng hoặc ngược sáng, hình lên rất trong trẻo và sắc nét nhưng lại không có sự chênh nhiều so với không có HDR, chỉ có một số trường hợp ánh sáng chênh lệch quá thì ảnh HDR mới thấy có tác dụng.
  • Khi chụp HDR ở các điều kiện thiếu sáng cho ảnh ra với noise rất nhiều, các chi tiết bị mất kha khá.
  • Chế độ chụp xoá phông LiveFocus chưa thực sự tốt lắm, nhất là chụp các chủ thể nhỏ, nhiều chi tiết, thường thì máy hay xử lý vùng viền chủ thể lộn hoặc chỉ chọn một vùng nhỏ xung quanh điểm lấy nét, các chi tiết xung quanh bị xoá đi nhiều nhìn không tự nhiên.
  • Camera phụ 5MP với ống kính khẩu độ f/1.9 chỉ có chức năng xoá phông chứ không có chức năng thay thế ống kính tele thứ hai trên máy giúp chụp xa hơn, chi tiết hơn như những máy hai camera hiện nay như Note 8 hay iPhone 7/8 plus...
  • Chế độ quét Panorama chưa tốt, khi ghép Panorama máy chỉ tự đo sáng theo khung ảnh đầu tiên, không cho can thiệp đo sáng tay bằng cách chấn điểm trên màn hình.

Cám ơn các bạn đã theo dõi.

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Bất ngờ với bộ ảnh chụp thiếu sáng từ camera của Samsung Galaxy J7 Prime

Chụp thiếu sáng là thử thách lớn đối với hầu hết smartphone. Các hãng điện thoại dùng nhiều cách để cải thiện chất lượng ảnh chụp thiếu sáng như tăng kích thước cảm biến, tăng...

Ảnh chụp thiếu sáng từ camera của Samsung Galaxy J7

Chụp thiếu sáng là thử thách lớn đối với hầu hết smartphone. Các hãng điện thoại...

Samsung Galaxy Note 9 sẽ chụp ảnh tốt hơn qua bản cập nhật mới nhất

Kể từ thời điểm mới được ra mắt, chiếc flagship Galaxy Note 9 của Samsung đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về cụm camera chất lượng. Tuy nhiên sắp tới, camera trên thiết bị này sẽ tốt hơn nữa nhờ một bản cập nhật.

Camera Galaxy A6+ 2018 mang đến chất lượng ảnh thế nào?

Galaxy A6+ 2018 chủ yếu phục vụ nhu cầu chụp ảnh cho phái đẹp, bên cạnh màn hình hiển thị nội dung rõ nét và sống động, không hướng đến người dùng yêu thích chơi game đòi hỏi cấu hình cao

4 camera sau trên Samsung Galaxy A9 làm được những gì?

Samsung Galaxy A9 là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới trang bị tới 4 camera sau. Với 4 cảm biến camera thì Galaxy A9 có thể làm được rất nhiều điều khi kết hợp công nghệ camera kép của những chiếc máy mà chúng ta từng biết với nhau. Galaxy

Ảnh chụp tiết lộ Samsung Galaxy S21 Ultra có máy ảnh với chế độ “Space Zoom” vượt trội so với Samsung Galaxy Note20 Ultra

Tuần trước, hình ảnh render chính thức cùng thông số của Samsung Galaxy S21 Ultra đã bị rò rỉ hoàn toàn. Và hôm nay, một bức ảnh được cho là chụp bởi Samsung Galaxy S21 Ultra đã được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy chất lượng máy ảnh của Samsung

Samsung Galaxy S8 sẽ tự lấy nét khi chụp selfie

Etnews từ Hàn Quốc đưa tin camera trước của Galaxy S8 sẽ có chế độ tự động lấy nét. Theo...

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra ngày mua iPhone/iPad chính xác và dễ dàng

Nếu như bạn mua máy cũ thì việc kiểm tra ngày mua của chiếc máy bạn sắp mua là rất quan trọng bởi từ đó bạn có thể biết được xem máy đã sử dụng lâu hay chưa, pin máy còn tốt hay không. Hôm nay TCN xin hướng dẫn cho bạn

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Bố cục hình ảnh Facebook là gì? Cách khắc phục Facebook không có bố cục với vài bước

Facebook đã chính thức thêm một tính năng mới vô cùng thú vị dành cho các bài post. Tính năng này giúp bạn lựa chọn bố cục cho các bức ảnh của mình khi up lên Facebook, tạo nên một bố cục đẹp mắt và gọn gàng hơn bao

5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại của bạn để thu hút ngàn Like

Nếu bạn chưa biết bí quyết chụp hình Noel 2021 đẹp thì rất dễ bỏ lỡ những khoảnh khắc để đời. Vậy thì hãy cùng mình xem 5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại nhé...

Xem trực tiếp vòng bảng Asian Cup 2019 trên điện thoại và máy tính

Theo thông báo chính thức từ Đài Truyền hình Việt Nam ngày 28/12/2018, các trận đấu thuộc vòng bảng Asian Cup 2019 (Cúp bóng đá châu Á lần thứ 17 diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất do Liên đoàn bóng đá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Asus ZenFone 3 ZE552KL

Asus ZenFone 3 đã có sự cải tiến vượt bậc về camera, hãy cùng đánh giá xem sự cải tiến đó mạnh mẽ đến mức nào, liệu có đủ để xếp vào hàng tốt nhất

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều