4 tùy chỉnh Android nâng cao không cần root

Root sẽ mang đến cho điện thoại của bạn một loạt những tinh chỉnh nhưng đôi khi nó có thể ngăn cho một số ứng dụng hoạt động và có nguy cơ rò rỉ bảo mật. Bên cạnh đó, root không phải là điều kiện tiên quyết để tùy chỉnh điện thoại của bạn. Có một số tùy chỉnh phổ biến và mạnh mẽ được thực hiện trên các thiết bị mà không cần root. Hãy cùng xem những tùy chỉnh đó là gì nhé! Lưu ý: Nhớ sao lưu dữ liệu của bạn trước khi bắt đầu nhé.

1. Tùy biến thẻ Google Now trên các thiết bị không được hỗ trợ

Nguồn cấp dữ liệu thẻ Google Now chỉ khả dụng qua màn hình chính trên các thiết bị Android 6.0 trở lên. Nghĩa là gần 30% người dùng vẫn đang sử dụng Lollipop đã bỏ lỡ một trong những tính năng thông minh nhất của Android.
4 tùy chỉnh Android nâng cao không cần root
Tuy nhiên, tính năng này đã được tích hợp trực tiếp vào Nova Launcher. Chỉ một thao tác vuốt màn hình bên trái là bạn có thể truy cập nhanh vào dự báo thời tiết, báo cáo lưu lượng truy cập và tất cả các thông tin được cá nhân hoá khác mà Google cung cấp. Để bắt đầu, cài đặt và thiết lập Nova Launcher từ Play Store. Sau đó, tải xuống và cài đặt ứng dụng bổ sung Nova Google Companion. Bạn sẽ cần thiết lập điện thoại của mình để cho phép cài đặt ứng dụng từ các nguồn không xác định. Tới Nova Settings và vuốt xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn Google Now. Kích hoạt cài đặt Google Now Page. Thẻ Google Now có thể truy cập được bảng điều khiển bên trái màn hình chính. Ngoài ra, bạn có thể kích hoạt Edge Swipe để có thể truy cập vào các thẻ bằng cách vuốt từ cạnh bên trái vào bên trong màn hình trong bất kì ứng dụng nào.

2. Thay đổi độ phân giải màn hình

Kích thước và độ phân giải cao của smartphone ít khi được sử dụng để hiển thị nhiều nội dung hơn trên màn hình. Nó được sử dụng để làm cho văn bản và hình ảnh mượt mà hơn. Bạn có thể giảm mật độ điểm ảnh của màn hình để làm cho mọi thứ nhỏ hơn và vừa với màn hình hơn.
Chọn giao diện có ứng dụng nhỏ hơn để vừa với màn hình hoặc lớn hơn nếu bạn muốn làm cho văn bản và hình ảnh lớn hơn. Lặp lại lệnh để hoàn nguyên, thiết lập DPI ở mức mặc định như trong bước 1.

3. Chạy ROM tùy chỉnh

Root và chạy ROM tùy chỉnh thường được xem như là 2 phần của cùng một quá trình, mặc dù về mặt kĩ thuật thì không phải vậy.
Bạn chỉ cần chạy ROM thủ công bằng cách sử dụng một phục hồi tùy chỉnh mà không cần root. Tương tự, bạn có thể tải và cài đặt bản cập nhật hệ thống OTA thông qua ADB. Các bước chạy ROM tùy chỉnh
Khởi động lại điện thoại của bạn sau khi kết thúc. Bạn sẽ cần cài đặt lại các ứng dụng và thiết lập lại tất cả các tài khoản của bạn.

4. Chạy một kernel tùy chỉnh

Tương tự, một quan niệm sai lầm nữa là để hỗ trợ một kernel tùy chỉnh, điện thoại của bạn cần được root. Thực tế không phải vậy. Kernel trên hầu hết các thiết bị được thiết kế để đạt được sự cân bằng giữa hiệu suất, độ ổn định và tuổi thọ pin. Một kernel tùy chỉnh cho phép bạn ưu tiên một hoặc nhiều tùy chọn trên. Cài đặt kernel tùy chỉnh được thực hiện giống như ROM tùy chỉnh. Nếu bạn root, bạn có thể sử dụng một ứng dụng, không thì bạn có thể cài đặt nó thông qua khôi phục tùy chỉnh của mình. Kết luận Từ các tinh chỉnh tiên tiến như cài đặt ROM cho tới các tác vụ hàng ngày như sao lưu dữ liệu thì việc root điện thoại không còn cần thiết nữa. Những tùy chỉnh không cần root mà bạn từng làm là gì? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành

May mắn là, các chuyên gia đã tìm ra một phương pháp rất đơn giản, chỉ dùng phần mềm của bên thứ 3 để root máy Android mà không khiến người dùng có nguy cơ...

Sử dụng BlueStack Tweaker 4 để root phần mềm BlueStack dễ dàng

Root là một nhu cầu mà rất nhiều anh cụ sử dụng Android đặt biệt quan tâm, thậm chí là kể cả việc root trên phần mềm giả lập BlueStack. Mình sẽ chia sẻ cách sử dụng công cụ BlueStack Tweaker 4 để root phần mềm này một cách dễ dàng và hiệu quả.

Cách gỡ bỏ nhiều ứng dụng cùng lúc dành cho thiết bị Android đã root và chưa root

Đối với những thiết bị chưa root bạn có thể gỡ bỏ cùng lúc nhiều ứng dụng với tiện ích hỗ trợ Easy Uninstaller, cách sử dụng khá đơn giản và hầu như ai cũng làm được.

5 ứng dụng giúp tự động root máy Android tốt nhất:

KingRoot, CF Auto Root, hay One Click Root... là những ứng dụng giúp bạn root (chiếm quyền điều khiển) thiết bị Android hoàn toàn tự động.

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng được tích hợp trong hệ điều

Cách biến điện thoại Android thành giao diện gần gốc, không cần root, không cần đổi ROM

Giao diện của Android gốc (stock Android) có một sức hút khá kỳ lạ với mình và nhiều anh em vì sự đơn giản và dễ dùng.

Hướng dẫn Root Bluestacks dễ nhất và nhanh nhất

Sau khi root bạn có thể làm được những điều mà khi chưa root không thể thực hiện được như xóa app mặc định của hệ thống, mod, tùy biến giao diện, cài thêm được nhiều tiện ích... Ví dụ như bạn chơi game Clash of Clan trên BlueStacks, việc root sẽ

Kích hoạt dark theme trên YouTube cho Android trước khi Google chính thức cập nhật

Hiện tại chế độ nền tối đang phát hành dưới dạng lần lượt theo từng tài khoản và mới bắt đầu trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS. Do đó, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kích hoạt dark theme trên YouTube cho Android trước khi Google chính thức

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?