Reuters: Trung Quốc đề nghị Alibaba và Tencent không chặn dịch vụ của nhau

Tờ 21st Centure Business Herald của Trung Quốc cho biết bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin đã có một cuộc họp với các công ty công nghệ lớn (bao gồm Alibaba, Tencent, ByteDance, Baidu, Huawei và Xiaomi) và yêu cầu các công ty này, bao gồm Alibaba Group và Tencent Holdings ngừng chặn các đường link trang web của nhau trên các nền tảng của mình. Bộ đã đề xuất các tiêu chuẩn cho các công ty này đối với các dịch vụ nhắn tin tức thời rằng tất cả các nền tảng phải được “bỏ chặn” trong một thời gian xác định.
Đây là động thái mới nhất trong một cuộc “đàn áp quy định” từ các cơ quan quản lý Trung Quốc đối với các ngành công nghiệp từ công nghệ đến các công ty giải trí và trò chơi. Internet của Trung Quốc bị thống trị bởi một số các công ty công nghệ lớn, và trong lịch sử các công ty này đã chặn các liên kết và dịch vụ của các đối thủ trên nền tảng của mình, tạo ra thứ mà các nhà phân tích gọi là “những khu vườn có tường bao quanh” khiến cho sự cạnh tranh và lựa chọn của người dùng bị giới hạn. Và với các quy định mới sắp tới, mọi thứ sắp thay đổi.
Theo: Reuters

huaweitin tứcbaidutencentalibabaxiaomibytedancequy định mớichặn dịch vụ của đối thủcác công ty công nghệ lớn của trung quốc

TIN LIÊN QUAN

Dưới áp lực của Bắc Kinh, vốn hoá của Alibaba và Tencent bốc hơi 330 tỷ USD trong năm nay

Theo thống kê từ Nikkei, tính đến hết ngày 30 tháng 8, tổng giá trị vốn hoá của hai công ty lớn nhất Trung Quốc là Tencent và Alibaba đã giảm tới 330 tỷ USD kể từ cuối năm 2020.

TSMC vượt Tencent trở thành công ty giá trị nhất châu Á

Vốn hoá lên tới 538 tỷ USD, TSMC vươn lên trên Tencent và Alibaba, trở thành công ty có giá trị nhất châu lục.

Trung Quốc cấm ChatGPT, chặn người dùng truy cập

Một số tài khoản WeChat chuyên cung cấp cho người dùng Trung Quốc quyền truy cập ứng dụng ChatGPT bị tạm khóa hoặc ngừng hoạt động không rõ nguyên nhân.

Sau vụ bê bối tình dục của Alibaba, Trung Quốc bắt đầu áp dụng các biện pháp bảo vệ nhân viên

Sau vụ bê bối tấn công tình dục tại Alibaba, các công ty công nghệ Trung Quốc đã phải nghĩ cách tạo ra và áp dụng các chính sách mới về quy tắc hành xử tại nơi làm việc.

Huawei “nghỉ chơi” với Tencent Games, xoá toàn bộ game của Tencent trên store nhưng lại “làm huề” sau vài giờ

Chỉ sau vài giờ “nghỉ chơi”, Huawei và Tencent Games lại quay lại “làm huề” với nhau như chưa từng có chuyện gì xảy ra! Mới đây Huawei đã có một động thái cứng rắn khi bất ngờ đưa ra thông báo về việc tạm ngừng hợp tác với Tencent Games, sau đó là

Trung Quốc muốn chia tách siêu ứng dụng thanh toán trực tuyến của Jack Ma

Ứng dụng 1 tỷ người dùng Alipay thuộc Ant Group sẽ phải chia tách mảng kinh doanh cho vay lợi nhuận cao và chia sẻ dữ liệu người dùng với chính quyền Trung Quốc.

Huawei và Tencent chia tay ngày đầu năm nhưng rồi quay lại ngay lập tức

Huawei đã gỡ các game của Tencent như Arena of Valor khỏi cửa hàng ứng dụng của mình vì một “thay đổi lớn” mà Tencent đã thực hiện trong cách các công ty làm việc cùng nhau, theo báo cáo của Bloomberg.

Grab sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh với đầu tư đến từ Alibaba

Theo hai nguồn tin về các cuộc hội thảo mà TCN được biết, Alibaba đang trong giai đoạn đầu của việc đầu tư vào Grab. Chưa rõ mức kinh phí và giá trị Grab sẽ nhận được trong thương vụ này sau mức tiền 6 tỷ USD mới được cấp vốn từ các nhà đầu tư khác.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh