VinFast muốn xây nhà máy pin ô tô điện tại Việt Nam

VinFast và Gotion High-Tech (Trung Quốc) vừa ký kết biên bản hợp tác với dự án cung ứng pin LFP và nghiên cứu kế hoạch xây dựng nhà máy Giga sản xuất cell pin LFP đầu tiên tại Việt Nam.
Theo thỏa thuận, VinFast và Gotion High-Tech sẽ cùng triển khai nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin LFP. LFP hiện là công nghệ pin phổ biến nhất trên thị trường xe điện toàn cầu, với điểm vượt trội về độ an toàn, tuổi thọ cao, không sử dụng các nguyên liệu hiếm - vốn có nguồn cung hạn hẹp hay phải khai thác trong điều kiện chưa đảm bảo về an toàn lao động, gây tác động môi trường như coban, mangan… Pin LFP có chi phí cạnh tranh, giúp giảm giá thành sản phẩm và phù hợp với các dòng xe ô tô điện cỡ nhỏ và vừa.

VinFast muốn xây nhà máy pin ô tô điện tại Việt Nam


VinFast và công ty Gotion High-Tech ký biên bản ghi nhớ hợp tác
Bà Thái Thị Thanh Hải - Phó chủ tịch Vingroup chia sẻ về thoả thuận mới của VinFast: “Hợp tác với nhà sản xuất pin uy tín hàng đầu thế giới Gotion High-Tech là kế hoạch hành động quan trọng của VinFast trong việc phát triển các dòng ô tô điện thông minh và tự chủ chuỗi cung ứng. Mục tiêu chung của chúng tôi là thiết lập hệ sinh thái năng lượng sạch, giảm phát thải carbon ở Việt Nam cũng như tại các thị trường trên thế giới mà VinFast tham gia hoạt động kinh doanh”.
Gotion High-Tech (Trung Quốc) là công ty công nghệ hoạt động tại nhiều quốc gia, với trọng tâm là phát triển và sản xuất pin năng lượng. Được thành lập năm 2006, Gotion High-Tech trở thành doanh nghiệp sản xuất pin đầu tiên của Trung Quốc được niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 5/2015. Sở hữu 10 cơ sở sản xuất tại Trung Quốc, Gotion High-Tech có thế mạnh trong các loại pin cho xe điện, các dự án lưu trữ điện, các thiết bị truyền tải và phân phối điện cũng như các lĩnh vực năng lượng mới khác. Bên cạnh đó, Gotion High-Tech thiết lập 8 trung tâm R&D tại Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Đức và Ấn Độ, với hơn 2.000 kỹ sư và nhà khoa học chuyên môn cao cùng 2.797 bằng sáng chế trong các lĩnh vực khác nhau. 
“Gotion High-Tech sẽ sử dụng những công nghệ hàng đầu và kinh nghiệm trong việc sản xuất pin khi hợp tác với VinFast. Các mẫu xe điện VinFast được trang bị pin Gotion sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất. Chúng tôi muốn cùng phát triển ngành năng lượng sạch và góp phần thúc đẩy mục tiêu phát thải thấp”, ông Zhen Li - Chủ tịch Gotion High-Tech nói.
Về phía VinFast, việc nghiên cứu xây dựng nhà máy sản xuất pin LFP ngay tại Việt Nam là nỗ lực nhằm thiết lập hệ sinh thái năng lượng sạch, góp phần nội địa hóa nguồn cung. 
Ngoài Gotion Hi-tech, VinFast đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác uy tín trên thế giới đến từ Mỹ, Israel, Đài Loan… để nghiên cứu phát triển và khả năng ứng dụng sản xuất các công nghệ pin như sạc siêu nhanh, pin 100% thể rắn, công nghệ về nguyên vật liệu mới, thiết kế pin tiên tiến… Ưu điểm của các công nghệ mới là cho phép mật độ năng lượng cao, cự ly di chuyển xa, mức độ an toàn vượt trội, tuổi thọ dài, tối ưu chi phí và thân thiện hơn với môi trường.
Bên cạnh đó, Vingroup cũng thành lập CTCP Giải pháp năng lượng VinES nhằm phát triển các giải pháp và sản xuất pin năng lượng dành cho xe điện. Đồng thời VinFast cũng lên kế hoạch xây dựng các nhà máy sản xuất pin, sạc tại Mỹ và châu Âu phục vụ chiến lược vươn ra quốc tế trong tương lai.
VinFast hiện sản xuất nhiều mẫu xe máy điện và xe bus điện cho thị trường Việt Nam và sẽ tung ra 3 mẫu xe SUV điện - VF e34, VF e35 và VF e36 lần lượt thuộc các phân khúc C, D và E - tại Việt Nam, Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2021 và 2022.

TIN LIÊN QUAN

VinFast rao bán trung tâm thử nghiệm xe ở Australia

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast dừng hoạt động tại trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang mua lại từ Holden. 10 tháng trước, VinFast mua trung tâm này với giá hơn 35 triệu USD.

Vingroup xây nhà máy pin hơn 8.800 tỷ đồng ở Vũng Áng

Trong quý 4/2021, tập đoàn Vingroup khởi công xây dựng nhà máy sản xuất Cell Pin VinES tại khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh) với tổng mức đầu tư 8.814 tỷ đồng.

Viettel xây dựng trạm gốc 5G bằng chip AMD

Viettel High Tech Bộ phận R&D của Tập đoàn Viettel, đã dự đoán tốc độ triển khai mạng 5G của nhà điều hành sau khi họ chọn nền tảng hệ thống trên chip RF mới nhất của AMD cho các trạm gốc tương thích được phát triển tại nhà sau các thử nghiệm

VinFast ra mắt 2 ô tô điện VF e35 và CF e36, nhiều công nghệ hiện đại

Thương hiệu xe hơi Việt Nam VinFast mới đây đã ra mắt bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 (Mỹ). Theo thông tin từ VinFast thì hãng sẽ cung cấp các đơn đặt hàng trực tiếp cho các thị trường toàn cầu và

VinFast sẽ ra mắt 2 mẫu xe điện tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11/2021

VinFast vừa cho biết sẽ công bố 2 mẫu ô tô điện cũng như thương hiệu ô tô điện của hãng tại Los Angeles Auto Show 2021, Mỹ diễn ra từ ngày 19-28/11/2021.

VinFast sẽ cho ra mắt 3 mẫu xe mới tại CES năm 2022, có ai hóng không?

Mới đây, VinFast đã xác nhận sẽ mang đến Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm 2022 bộ sưu tập 5 chiếc xe điện trải dài từ phân khúc A đến E của hãng. Hai trong số đó là VF e35 và VF e36 được giới thiệu vào tháng trước. Ba chiếc xe điện còn lại lần

Reuters: VinFast sẽ có mặt ở một loạt nước châu Âu sau Đức, Pháp, Hà Lan

Năm 2023, VinFast có thể mở rộng sang các nước ở châu Âu ngoài Đức, Pháp và Hà Lan - những thị trường hãng ô tô Việt Nam sẽ gia nhập vào năm sau.

VinFast ra mắt xe máy điện Theon và Feliz: phanh ABS, phuộc Showa, kết nối app

VinFast ra mắt xe máy điện Theon và Feliz: phanh ABS, phuộc Showa, kết nối app Sáng nay (17/1), VinFast đã ra mắt xe máy điện Theon và Feliz tại Việt Nam. Trong đó, Theon là chiếc xe cao cấp hơn với kích thước lớn hơn cũng như nhiều trang bị hơn và

THỦ THUẬT HAY

Kết hợp âm thanh từ cả hai loa trên Android một cách dễ dàng

Trong những trường hợp này, bạn muốn kết hợp hai bản âm thanh và nghe trong một ta nghe thì dưới đây là cách thực hiện trên Android.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Cách cài và sử dụng YouTube Kids cho trẻ em

Để bảo vệ trẻ nhỏ khỏi những nội dung xấu trên YouTube, Google đã phát hành thêm một phiên bản dành riêng cho trẻ nhỏ - YouTube Kids. Khác biệt lớn nhất của YouTube Kids là toàn bộ các nội dung đều được lựa chọn và

[iOS] Hướng dẫn tạo hình trái tim trên widget khi sử dụng Magic Launcher Pro

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng xã hội Facebook đang rộ lên phong trào tạo hình trái tim trên widget của Magic Launcher Pro khá là thú vị. Tuy nhiên, mình thấy còn khá nhiều bạn chưa biết cách làm mặc dù đó chỉ là

Mách bạn 4 cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone hiệu quả, đơn giản

Bạn thường hay tự hỏi lý do vì sao mình lại nhận được nhiều cuộc gọi từ các số máy lạ? Bạn cảm thấy phiền toái và muốn chặn các số điện thoại này nhưng lại không biết cách.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá nhanh HTC U11 Plus vừa cập bến thị trường Việt Nam

Màn hình có tỉ lệ 18:9 và chiếm phần lớn diện tích mặt trước đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế trên thị trường smartphone năm nay, khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất dần thay đổi cho các mẫu điện thoại của

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone