Vingroup xây nhà máy pin hơn 8.800 tỷ đồng ở Vũng Áng

Theo báo Hà Tĩnh, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lê Trung Phước vừa ký quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án nhà máy sản xuất Cell Pin VinES của công ty cổ phần giải pháp năng lượng VinES Hà Tĩnh (thuộc tập đoàn Vingroup).
Theo đó, dự án nhà máy sản xuất của Cell Pin VinES được thực hiện tại lô CN4-4 (diện tích dự kiến 12,6 ha) thuộc khu công nghiệp Vũng Áng, chuyên sản xuất pin và ắc quy, sửa chữa thiết bị điện và sản xuất hóa chất cơ bản. Công suất thiết kế khoảng 5GWH/năm.

Vingroup xây nhà máy pin hơn 8.800 tỷ đồng ở Vũng Áng
 Vingroup đang đầu tư mạnh cho lĩnh vực xe điện 
Tổng mức đầu tư cho dự án nhà máy sản xuất Cell Pin VinES là 8.814 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn của chủ đầu tư là gần 1.763 tỷ đồng (tỷ lệ góp vốn 20%), nguồn vốn huy động từ các ngân hàng thương mại được phép, các tổ chức tín dụng là hơn 7.051 tỷ đồng (chiếm 80%).
Dự án chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 triển khai xây dựng toàn bộ hạ tầng, nhà xưởng và lắp đặt trang thiết bị đáp ứng công suất 3 GWh/năm từ quý 4/2021 đến quý 3/2022.
Giai đoạn 2 vận hành sản xuất đại trà từ quý 4/2022, lắp đặt hoàn tất trang thiết bị vào năm 2025.
Hiện nay, thị xã Kỳ Anh đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng để kịp bàn giao cho chủ đầu tư đúng tiến độ.
Hồi tháng 4, công ty Vinhomes (thành viên của Vingroup) có văn bản đề xuất với tỉnh Hà Tĩnh khảo sát xây dựng tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô bao gồm nhà máy sản xuất ôtô VinFast, chuỗi nhà máy sản xuất linh kiện phụ trợ cho công nghiệp ô tô và thiết bị nghe nhìn công nghệ cao. Vinhomes cũng xây dựng cảng biển tổng hợp và khu logistics để phục vụ nhu cầu vận tải biển cho nhà máy, xây dựng khu du lịch khách sạn...
Dự án có quy mô 2.000 ha tại khu kinh tế Vũng Áng thuộc thị xã Kỳ Anh. Trong đó, diện tích đất liền là 1.500 ha, diện tích mặt nước biển là 500 ha.
Tháng 8 vừa qua, VinFast và Gotion High-Tech (Trung Quốc) ký kết biên bản hợp tác với dự án cung ứng pin LFP và nghiên cứu kế hoạch xây dựng nhà máy Giga sản xuất cell pin LFP đầu tiên tại Việt Nam. Theo thỏa thuận, VinFast và Gotion High-Tech sẽ cùng triển khai nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin LFP. 
VinFast khẳng định việc nghiên cứu xây dựng nhà máy sản xuất pin ngay tại Việt Nam là nỗ lực nhằm thiết lập hệ sinh thái năng lượng sạch, góp phần nội địa hóa nguồn cung. Hãng xe Việt đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác uy tín trên thế giới đến từ Mỹ, Israel, Đài Loan… để nghiên cứu phát triển và khả năng ứng dụng sản xuất các công nghệ pin như sạc siêu nhanh, pin 100% thể rắn, công nghệ về nguyên vật liệu mới, thiết kế pin tiên tiến…
Ưu điểm của các công nghệ mới là cho phép mật độ năng lượng cao, cự ly di chuyển xa, mức độ an toàn vượt trội, tuổi thọ dài, tối ưu chi phí và thân thiện hơn với môi trường.
VinFast cũng lên kế hoạch xây dựng các nhà máy sản xuất pin, sạc tại Mỹ và châu Âu phục vụ chiến lược vươn ra quốc tế trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN

VinFast muốn xây nhà máy pin ô tô điện tại Việt Nam

VinFast nghiên cứu xây dựng nhà máy pin LFP nhằm thiết lập hệ sinh thái năng lượng sạch, góp phần nội địa hóa nguồn cung cho mảng sản xuất xe điện của hãng.

Báo Hàn: Thương vụ giữa LG và Vingroup đã thất bại

Theo trang KoreaTimes, kế hoạch bán nhà máy sản xuất điện thoại di động cho Vingroup gần đây của LG Electronics đã thất bại do mức đề nghị của tập đoàn Việt Nam thấp hơn mức mong muốn của công ty công nghệ Hàn Quốc, một người cấp cao trong ngành

Báo Hàn: Vingroup muốn mua lại mảng kinh doanh smartphone của LG tại Mỹ

Mới đây, LG đang có kế hoạch bán lại mảng kinh doanh smartphone của mình tại thị trường Mỹ. Và tập đoàn Việt – Vingroup là một trong những khách hàng tiềm năng. Theo một tờ báo Newspim ở Hàn Quốc, LG Electronics đang xem xét kế hoạch tách và bán

Vingroup mua lại mảng kinh doanh di động của LG?

Theo trang Newspim của Hàn Quốc, có thông tin xác nhận rằng LG Electronics đang xem xét kế hoạch tách và bán các bộ phận kinh doanh, trong đó mảng kinh doanh smartphone có thể sẽ được Vingroup tiếp quản.

VinFast thay Tổng giám đốc toàn cầu sau chưa đầy nửa năm

Ngày 27/12, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Thuỷ làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ rời vị trí và trở về châu Âu vì lý do cá nhân.

Vingroup tham gia thị trường điện máy

Ngày 21/3 vừa qua, tập đoàn Vingroup chính thức khai trương 4 siêu thị điện máy Vinpro tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Vingroup công bố hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt nam

Nằm trong chiến lược trở thành thương hiệu bán lẻ hàng đầu Việt Nam, ngày 10/3/2015, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố hệ thống bán lẻ Công nghệ - Điện máy VinPro - mô hình bán lẻ điện máy phong cách mới.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

AirVisual: Ứng dụng kiểm tra chất lượng không khí, giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn

Techrum - Không khí là một trong những nguyên tố quan trọng giúp con người duy trì sự sống. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường càng trở nên nguy hiểm và gây ra khá nhiều triệu

Chi tiết cách chèn phụ đề vào video trên iPhone cực đơn giản

Là người dùng iPhone lâu năm, nhưng chắc bạn chưa biết đến tính năng thú vị này trên iPhone. Khi bạn xem những nội dung video trong các ứng dụng được Apple hỗ trợ, bạn có thể bật phụ đề và chú thích chi tiết của Video

Cách cập nhật iOS 15.1 chính thức để sở hữu nhiều tính năng mới xịn sò

iOS 15.1 chính thức của Apple phát hành cho iPhone với tính năng mới như SharePlay trong FaceTime, ProRes, chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trong Ví (Apple Wallet). Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1 chính thức...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo V90 T6 R-Design 2021

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với rất ít thay đổi được thực hiện, nhưng Volvo V90 2021 vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe “Flagship” của nhà sản xuất Thụy Điển, vượt qua mọi đối thủ “sừng sỏ” đến từ Đức

Đánh giá nhanh Galaxy A32 màu Tím, màn hình 90Hz có mức giá 6.69 triệu đồng

Theo nhiều báo cáo, nhà sản xuất Hàn Quốc này cũng sẽ phát hành một phiên bản 4G của Galaxy A32 tại một số thị trường. Trước thời điểm ra mắt, các biến thể màu sắc của nó đã được tiết lộ bởi một leaker đáng tin cậy.

Ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới có gì nổi bật?

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Kona 2018 thế hệ hoàn toàn mới: Hyundai KONA 2018 sở hữu một thiết kế khá ấn tượng và có những điểm “lạ”. Ví dụ như hệ thống đèn được bố trí khác biệt nhiều so với truyền thống. Đèn LED