VinFast rao bán trung tâm thử nghiệm xe ở Australia

Theo CarExpert, nguồn tin nội bộ tại cơ sở này xác nhận rằng các nhân viên được VinFast thông báo đóng cửa trung tâm thử nghiệm xe có diện tích 877 ha vào cuối tháng 9. Chỉ có nhóm nhỏ còn làm việc cho đến khi tìm được đối tác mua lại. Hiện tại, nhà sản xuất xe hơi Việt Nam rao bán trung tâm Lang Lang.
Ở Australia, VinFast tuyển dụng khoảng 100 nhân viên tại các trụ sở địa phương ở Port Melbourne và trung tâm thử nghiệm Lang Lang để phát triển các xe động cơ đốt trong và xe điện. Công ty cắt bỏ hầu hết hoạt động tại Australia vào tháng 5 năm nay, với việc lãnh đạo VinFast Australia và cựu giám đốc điều hành của Holden, Kevin Yardley từ chức. Nhưng khi đó, công ty cam kết giữ lại trung tâm thử nghiệm Lang Lang và các hoạt động kỹ thuật.

VinFast rao bán trung tâm thử nghiệm xe ở Australia


Năm 2020, GM Holden công bố đóng cửa, rút khỏi thị trường Australia và Lang Lang được chuyển giao cho VinFast
Lang Lang là một trong những trung tâm thử nghiệm xe hơi lâu đời và hiện đại bậc nhất thế giới thuộc công ty GM Holden. Trung tâm có tổng diện tích 877 ha, sở hữu hệ thống đường thử dài tới hơn 44 km, mô phỏng đủ loại địa hình trên thực tế. Trong đó, Trung tâm có 4,7 km đường thử hình tròn mới được nâng cấp, cùng 18 km hàng rào bao quanh để đảm bảo bí mật cho các bài kiểm thử. 
Trung tâm có phòng thí nghiệm khí thải, phòng thử nghiệm nhiệt và phòng lạnh mới, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất của một trung tâm thử nghiệm đẳng cấp thế giới. Là điểm thử nghiệm của tất cả dòng xe Holden từ năm 1958 đến nay, Lang Lang trở thành một trong những biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi Australia. 
Năm 2020, GM Holden công bố đóng cửa, rút khỏi thị trường Australia và Lang Lang được chuyển giao cho VinFast.

 Lux SA của VinFast
VinFast hiện sản xuất nhiều mẫu xe máy điện và xe bus điện cho thị trường Việt Nam và sẽ tung ra 3 mẫu xe SUV điện - VF e34, VF e35 và VF e36 lần lượt thuộc các phân khúc C, D và E - tại Việt Nam, Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2021 và 2022.
Ngoài việc sản xuất xe tại Việt Nam, VinFast còn độc quyền nhập khẩu xe Chevrolet và nắm quyền sở hữu nhà máy General Motors tại Hà Nội, dự kiến sẽ chế tạo một mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới được GM cấp phép toàn cầu, mang thương hiệu VinFast. VinFast hy vọng sẽ sản xuất 250.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu hoạt động, với sản lượng dự kiến tăng lên 500.000 xe mỗi năm vào năm 2025. VinFast cũng đang nghiên cứu và dự kiến xuất khẩu một số mẫu ô tô điện mới.
VinFast sắp tung ra loạt xe hơi chạy điện  
Mới đây, VinFast công bố hợp tác cùng Gotion High-Tech (Trung Quốc) với dự án cung ứng pin LFP và nghiên cứu kế hoạch xây dựng nhà máy Giga sản xuất cell pin LFP đầu tiên tại Việt Nam. Theo thỏa thuận, VinFast và Gotion High-Tech sẽ cùng triển khai nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin LFP. LFP hiện là công nghệ pin phổ biến nhất trên thị trường xe điện toàn cầu, với điểm vượt trội về độ an toàn, tuổi thọ cao, không sử dụng các nguyên liệu hiếm - vốn có nguồn cung hạn hẹp hay phải khai thác trong điều kiện chưa đảm bảo về an toàn lao động, gây tác động môi trường như coban, mangan… Pin LFP có chi phí cạnh tranh, giúp giảm giá thành sản phẩm và phù hợp với các dòng xe ô tô điện cỡ nhỏ và vừa.

TIN LIÊN QUAN

Google thử nghiệm việc ẩn các trang web tin tức của Australia

Google thử nghiệm việc ẩn các trang web tin tức của Australia Google sẽ thử nghiệm dùng thuật toán để ẩn tin bài từ các doanh nghiệp truyền thông Australia đối với một số người dùng khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm Google Search. Biểu tượng Google

Mỹ ‘phản ứng’ với Australia vì Facebook và Google

Mỹ ‘phản ứng’ với Australia vì Facebook và Google Yêu cầu buộc Facebook và Google phải trả tiền bản quyền tin tức cho các hãng tin của Australia vừa bị Mỹ phản ứng. Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) mới đây đã có thư gửi Thượng viện Australia

VinFast ra mắt 2 ô tô điện VF e35 và CF e36, nhiều công nghệ hiện đại

Thương hiệu xe hơi Việt Nam VinFast mới đây đã ra mắt bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 (Mỹ). Theo thông tin từ VinFast thì hãng sẽ cung cấp các đơn đặt hàng trực tiếp cho các thị trường toàn cầu và

Mỹ-Australia lập cơ sở dữ liệu "chưa từng có" về bệnh ung thư

Trong khuôn khổ chuyến thăm Australia, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 17/7 đã dự lễ khánh thành Trung tâm nghiên cứu ung thư toàn diện Victoria ở thành phố Melbourne.

Tin tức công nghệ mới: Google có thể dừng công cụ tìm kiếm tại Australia

Tin tức công nghệ mới: Google có thể dừng công cụ tìm kiếm tại Australia Google sẽ xóa công cụ tìm kiếm của mình tại Australia nếu luật mới có hiệu lực; Tiện ích mở rộng Otter trong Chrome cho phép ghi âm cuộc họp theo thời gian thực… là những tin

Facebook gây sốc khi chặn tin tức ở Australia

Facebook gây sốc khi chặn tin tức ở Australia Trong một quyết định bất ngờ, ngày 18-2, Facebook đã chặn người dùng Australia chia sẻ tin tức. Động thái trả đũa gây sốc này đã bị Australia lên án, trong đó Bộ trưởng Y tế gọi là sự lạm quyền và ‘một

VinFast trình làng thương hiệu xe điện tại Los Angeles Auto Show 2021

Sáng 18/11 (giờ Hà Nội), tại triển lãm ô tô Los Angeles 2021 (Mỹ) - VinFast ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, đồng thời giới thiệu hai mẫu SUV điện VF e35, VF e36. Sự kiện đánh dấu bước tiến ra quốc tế của VinFast.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập ứng dụng Notes trực tiếp từ màn hình khóa trên iOS 11

Bạn là người hay quên những việc cần làm trong ngày hay những công việc quan trọng? Vậy thì ứng dụng Notes trên các thiết bị smartphone quả thực tiện lợi. Nếu bạn đang sử dụng iOS 11 thì ứng dụng Notes càng hữu ích hơn

Vài mẹo nhỏ giúp truy cập internet miễn phí

Phí sử dụng Wi-Fi đôi khi khá đắt đỏ, nhưng may mắn thay, có một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để hạn chế được việc chi trả những khoản phí này. Bạn có thể thử kết nối với Wi-Fi của hàng xóm hay sử dụng internet ở quán

Cài đặt và sử dụng giả lập Android trên máy tính PC

Giả lập Android trên PC, chúng ta sẽ có một chiếc smartphone ảo để tùy ý thử nghiệm ứng dụng, cày game liên tục mà không lo nóng hay hư hại điện thoại.

Thủ thuật chia đôi màn hình trên smartphone Android

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật chia đôi màn hình trên các smartphone Android rất tiện dụng và đa năng.

Hướng dẫn đăng xuất Skype từ xa nhanh chóng

Bạn cho bạn bè mượn máy tính, điện thoại nhưng quên đăng xuất Skype? Bạn đăng nhập Skype ở những thiết bị công cộng nhưng quên đăng xuất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá