Viettel xây dựng trạm gốc 5G bằng chip AMD

Viettel High Tech , Bộ phận R&D của Tập đoàn Viettel, đã dự đoán tốc độ triển khai mạng 5G của nhà điều hành sau khi họ chọn nền tảng hệ thống trên chip RF mới nhất của AMD cho các trạm gốc tương thích được phát triển tại nhà sau các thử nghiệm thực địa.

Trong một thông cáo, Viettel High Tech cho biết sẽ sử dụng chip Xilinx Zynq UltraScale+ RF của AMD để sản xuất 900 đài macro, sẽ được trang bị cho 300 trạm gốc. AMD là nhà cung cấp silicon đơn vị radio độc quyền của nó.

Công ty đã sử dụng công nghệ vô tuyến của AMD cho thiết bị 4G của mình và hiện đang trang bị cho các trạm gốc 5G các đầu vô tuyến từ xa.

Viettel High Tech cho biết họ hy vọng mạng 5G của đơn vị di động Viettel sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022. Công ty này đã bắt đầu thử nghiệm các dịch vụ thương mại thế hệ tiếp theo vào năm 2019 tại một số khu vực của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sử dụng giấy phép thử nghiệm.

Tập đoàn này đã bắt đầu phát triển thiết bị 5G của riêng mình vào đầu năm 2019 và cũng đang hợp tác với Ericsson và Nokia để triển khai thiết bị này.

Vào năm 2021, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã từ chối đề xuất đấu giá phổ tần, điều này đã ngăn cản các nhà khai thác chính thức triển khai dịch vụ 5G.

TIN LIÊN QUAN

VNPT và Viettel chính thức được cấp phép 4G

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho hai Tập đoàn VNPT và Viettel.

Viettel phủ sóng hầm đường bộ đầu tiên tại Việt Nam

Viettel vừa triển khai trạm phát sóng tại khu vực công trường dự án hầm đường bộ qua đèo Cả nối liền 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa trong tháng 9/2016.

Viettel sẽ thử nghiệm mạng viễn thông 5G vào năm sau

Viettel sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai mạng 5G, không những vậy nhà mạng này cũng sẽ chủ động trong việc sản xuất thiết bị mạng.

Tháng 4, Viettel có 25.000 trạm phát sóng 4G

Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, tới thời điểm hiện tại Viettel đang tích cực triển khai xây dựng hạ tầng 4G, hiện đã phát triển được 16.000 trạm 4G, Viettel có kế hoạch đến hết tháng 4/2017 sẽ có 25.000 trạm 4G

Hàng trăm triệu tin nhắn rác đươc nhà mạng chặn trong 5 tháng

hệ thống này có khả năng phân tích các tin nhắn rác đã có để đối chiếu, xác định các tin nhắn được gửi đến trung tâm xử lý xem có phải tin rác hay không.

Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố, dung lượng kết nối Internet của Viettel giảm 20%

Ngày 10/1/2018, tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố khiến dung lượng kết nối Internet của Viettel từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ bị sụt giảm khoảng 20%, nhưng Viettel tuyên bố vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cho khách hàng.

Dịch vụ 4G của Viettel sẽ rẻ hơn 3G

Về giá cước, ông Sơn cho biết, giá thành sẽ rẻ nhờ lợi thế quy mô.

4G Viettel phủ sóng khắp muôn nơi, bao trùm 99% quận huyện cả nước

Chỉ sau hơn 4 tháng triển khai, mạng 4G Viettel đã phủ sóng rộng khắp trên 704 quận, huyện thuộc 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc

THỦ THUẬT HAY

Cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO như nào?

Thẻ mô tả của trang web sẽ cung cấp cho Google và các công cụ tìm kiếm khác một bản tóm tắt nội dung của trang hay bài viết. Thẻ mô tả có thể là một hoặc bai ba câu đơn giản. Google có thể sử dụng nội dung trong phần

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

5 cách để chạy nhiều bản sao của một ứng dụng trên máy Mac

Chạy nhiều phiên bản của một ứng dụng trên máy Mac cho phép bạn làm việc với nhiều tài khoản cùng một lúc khi cần. Dưới đây là 5 giải pháp mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn.

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp & đánh giá Infinix Zero 4: Sản phẩm tuyệt vời nhất của Infinix

Zero 4 là mẫu smartphone mới nhất của Infinix tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này tập trung vào thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng cao, cụm camera chính 16 MP sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser và hỗ trợ

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn