Hàng trăm triệu tin nhắn rác đươc nhà mạng chặn trong 5 tháng

Nhà mạng Viettel cho biết hệ thống chặn tin nhắn rác mới của họ đã chặn được 100 triệu tin nhắn rác sau năm tháng triển khai.

 

Hệ thống có tên gọi “Tổ hợp thuật toán thông minh” Viettel - Antispam, do chính các kỹ sư, cán bộ của Viettel nghiên cứu và phát triển, bắt đầu triển khai từ tháng 6-2015.

 

Theo Viettel, hệ thống này có khả năng phân tích các tin nhắn rác đã có để đối chiếu, xác định các tin nhắn được gửi đến trung tâm xử lý xem có phải tin rác hay không. Các tin nhắn sau khi xác định là tin rác sẽ được chặn lại trên hệ thống, không cho phép đi qua trung tâm xử lý tin nhắn. Toàn bộ hoạt động chặn tin nhắn rác bằng nội dung đều được thực hiện tự động và mã hóa để bảo mật thông tin theo quy định.

 

Nhà mạng này cũng kêu gọi người dùng Viettel chuyển tiếp (forward) nội dung tin nhắn đến đầu số 9198 (miễn phí) mỗi khi nhận được tin nhắn rác, nhằm giúp nhà mạng hoàn thiện, nâng tỉ lệ thành công của hệ thống 
Viettel - Antispam.

TIN LIÊN QUAN

Viettel xây dựng trạm gốc 5G bằng chip AMD

Viettel High Tech Bộ phận R&D của Tập đoàn Viettel, đã dự đoán tốc độ triển khai mạng 5G của nhà điều hành sau khi họ chọn nền tảng hệ thống trên chip RF mới nhất của AMD cho các trạm gốc tương thích được phát triển tại nhà sau các thử nghiệm

VNPT và Viettel chính thức được cấp phép 4G

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho hai Tập đoàn VNPT và Viettel.

Viettel khai trương 2 phòng lab hiện đại nhất Đông Nam Á

Các ý tưởng, giải pháp tốt từ doanh nghiệp công nghệ, nhà khoa học hay sinh viên được sử dụng miễn phí trang thiết bị tại Viettel Innovation Lab.

Viễn thông - Viettel phản đối thống kê của Bkav về chặn tin nhắn rác

'Bkav nói cả nước có 14 triệu tin nhắn rác nhưng nhà mạng chỉ chặn được 3 – 4 triệu tin rác. Thực tế, chỉ trong tháng 2/2016, Viettel đã xóa gần 12 triệu tin rác trong tổng số 14 triệu tin nghi ngờ là tin rác', Phó Tổng Giám đốc Viettel nói.

Viettel 'hoảng sợ' vì OTT

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng Giám đốc Viettel, nếu 100% thuê bao, tức trên 40 triệu thuê bao di động đều dùng 3G và dùng Viber thì doanh thu của Viettel có thể bị giảm đi 40-50%.

Danh sách Apple Watch được hỗ trợ eSIM Viettel tại Việt Nam

Từ trước đến nay, Viettel luôn là ông lớn tiên phong trong lĩnh vực triển khai eSIM lên thiết bị di động như iPhone. Không chỉ vậy, Viettel mới đây đã bất ngờ xác nhận sẽ hỗ trợ eSIM cho người dùng sử dụng Apple Watch tại Việt Nam.

Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ bắt đầu triển khai chuyển mạng giữ số vào ngày 21/09/2017

Theo quy định của Bộ TT&TT đưa ra thì từ 31/12/2017 các nhà mạng phải triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số và để quá trình triển khai chính thức được thực hiện một cách mượt mà và chính xác thì từ ngày kia tức ngày 21/09/2017 3 nhà mạng

Viettel gia hạn đổi sim 4G miễn phí cho khách hàng tới ngày 30/06

Mới đây thì Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel đã gia hạn việc nâng cấp lên sim 4G miễn phí cho khách hàng tới ngày 30/06/2017 và mở rộng thêm nhiều địa điểm đổi sim 4G miễn phí.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7