Viettel khai trương 2 phòng lab hiện đại nhất Đông Nam Á

Ngày 23/8, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đưa vào vận hành Viettel Innovation Lab. Đây là phòng thí nghiệm về các công nghệ 4.0 hoàn chỉnh và hiện đại nhất Đông Nam Á được đặt tại Hà Nội và TP.HCM. 
Viettel trở thành nhà cung cấp viễn thông thứ 23 trên thế giới triển khai đồng thời cả mạng lưới và Lab về 5G, IoT. Viettel Innovation Lab có thiết bị đáp ứng công nghệ 4.0 như 5G, IoT, Cloud, Big Data, AI. Nhiều thiết bị hiện chỉ có duy nhất ở Viettel Innovation Lab như các bộ kit để phát triển ứng dụng robotics tích hợp 5G và AI, ứng dụng bay drone 5G với khả năng học sâu (deep learning), bộ kit để phát triển box AI tính toán tại biên… Viettel Innovation Lab cũng được đầu tư nền tảng trí thông minh nhân tạo (AI) do Viettel tự phát triển, nền tảng phân tích dữ liệu lớn (Big Data), hạ tầng điện toán đám mây (Cloud Computing)…

Viettel khai trương 2 phòng lab hiện đại nhất Đông Nam Á
Nhà khoa học hay sinh viên được sử dụng miễn phí trang thiết bị tại Viettel Innovation Lab
Theo Hiệp hội các nhà khai thác di động toàn cầu (GSMA), Viettel Innovation Lab đạt mức độ cao nhất của của phòng thí nghiệm tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm hạ tầng kết nối (vô tuyến, mạng lõi), trang thiết bị (bộ kit phát triển) và môi trường phát triển ứng dụng (nền tảng platform, máy chủ server). 
Hoạt động với mô hình của phòng thí nghiệm mở (Open Lab), Viettel cho phép các ý tưởng, giải pháp tốt từ doanh nghiệp công nghệ, các nhà khoa học hay sinh viên được sử dụng miễn phí toàn bộ trang thiết bị tại Viettel Innovation Lab. 
Ông Tào Đức Thắng - Phó tổng giám đốc tập đoàn cho biết: “Viettel Innovation Lab nuôi dưỡng các ý tưởng về công nghệ mới, kết nối cộng đồng, cộng hưởng xây dựng hệ sinh thái ứng dụng công nghệ 4.0, thúc đẩy chuyển đổi số ở Việt Nam. Đây cũng là cầu nối của giới công nghệ trong và ngoài nước để cùng chia sẻ tri thức và hợp tác về lĩnh vực công nghệ 4.0, qua đó hình thành nguồn nhân lực công nghệ xuất sắc cho Việt Nam”.
Viettel Innovation Lab được trang bị hạ tầng mạng kết nối hiện đại nhất, bao gồm kết nối 5G tốc độ siêu cao và độ trễ siêu thấp (mmWave 8CC và sub-6GHz Massive MIMO, sử dụng cả kiến trúc mạng lõi 5G Standalone và 5G NSA Non-Standalone), kết nối NB-IoT và LTE-M dành riêng cho các thiết bị IoT (vùng phủ rộng, độ tin cậy cao, tuổi thọ pin lên tới 10 năm).
Phòng lab của Viettel hội tụ nhiều công cụ phát triển mới nhất của các hãng hàng đầu thế giới hiện nay như Qualcomm, Ericsson, Intel… Viettel Innovation Lab cũng triển khai nhiều nền tảng phát triển ứng dụng 5G, IoT như nền tảng IoT của Viettel - Welink, nền tảng IoT mã nguồn mở Thingsboard, nền tảng nằm trong top 3 thế giới - Thingworx…

TIN LIÊN QUAN

Mạng 5G Viettel lập kỷ lục về tốc độ truyền dữ liệu

Mạng 5G của Viettel vừa thiết lập kỷ lục mới về tốc độ truyền dữ liệu, đạt 4,7 Gb/giây, cao gấp 40 lần tốc độ 4G và gấp hơn 2 lần tốc độ 5G hiện có. Với tốc độ này, Viettel là 1 trong những mạng viễn thông có tốc độ 5G nhanh nhất châu Á.

Viettel triển khai gói cước 4G giá rẻ dành cho Sinh Viên, chỉ với 30k có ngay 10GB data tốc độ cao

Mới đây, nhà mạng Viettel đã triển khai chương trình ưu đãi gói cước 4G giá rẻ dành riêng cho nhóm khách hàng sử dụng loại sim Sinh Viên. Sau đây là danh sách cú pháp đăng ký gói cước với các tùy chọn ngày, tuần hoặc tháng. Lưu ý trước khi sử dụng:

Hướng dẫn đăng ký gói 4G Viettel dành cho Sinh Viên, 3k có ngay 1GB data dùng từ 23h đến 6h sáng

Mới đây thì Viettel tiếp tục giới thiệu ưu đãi truy cập internet cho khách hàng của mình, theo đó thì với chỉ 3.000đ bạn sẽ có cho mình 1 GB tốc độ cao dùng trong 24 giờ kể từ thời điểm đăng ký.

Hàng trăm triệu tin nhắn rác đươc nhà mạng chặn trong 5 tháng

hệ thống này có khả năng phân tích các tin nhắn rác đã có để đối chiếu, xác định các tin nhắn được gửi đến trung tâm xử lý xem có phải tin rác hay không.

Danh sách Apple Watch được hỗ trợ eSIM Viettel tại Việt Nam

Từ trước đến nay, Viettel luôn là ông lớn tiên phong trong lĩnh vực triển khai eSIM lên thiết bị di động như iPhone. Không chỉ vậy, Viettel mới đây đã bất ngờ xác nhận sẽ hỗ trợ eSIM cho người dùng sử dụng Apple Watch tại Việt Nam.

VNPT và Viettel chính thức được cấp phép 4G

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho hai Tập đoàn VNPT và Viettel.

Viettel xây dựng trạm gốc 5G bằng chip AMD

Viettel High Tech Bộ phận R&D của Tập đoàn Viettel, đã dự đoán tốc độ triển khai mạng 5G của nhà điều hành sau khi họ chọn nền tảng hệ thống trên chip RF mới nhất của AMD cho các trạm gốc tương thích được phát triển tại nhà sau các thử nghiệm

Viettel giảm 45% cước roaming tại Indonesia dịp ASIAD 18

Từ 15/08 – hết 14/09/2018, chào mừng Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 18) diễn ra tại Indonesia, Tổng Công ty Viễn thông Viettel triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cho các thuê bao Viettel chuyển vùng đến Indonesia. Theo đó, khách

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá Sony Xperia XZ: Siêu phẩm Android đáng sở hữu nhất

Sau thời gian dài bị chỉ trích là bảo thủ trong thiết kế, cuối cùng Sony đã chịu thay đổi....