VinFast ra mắt xe máy điện Theon và Feliz: phanh ABS, phuộc Showa, kết nối app

VinFast ra mắt xe máy điện Theon và Feliz: phanh ABS, phuộc Showa, kết nối app

VinFast ra mắt xe máy điện Theon và Feliz: phanh ABS, phuộc Showa, kết nối app

Sáng nay (17/1), VinFast đã ra mắt xe máy điện Theon và Feliz tại Việt Nam.



Trong đó, Theon là chiếc xe cao cấp hơn với kích thước lớn hơn cũng như nhiều trang bị hơn và tương đương xe tay ga nổi tiếng Honda SH. Cụ thể, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2006 x 800 x 1.255 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.360 mm.






VinFast Theon được trang bị đèn bi LED projector ở phía trước, đèn định vị chữ V đẹp mắt, trang bị 2 pin Lithium-ion 24,8 Ah cho quãng đường chạy hơn 100 km với tốc độ trung bình 30 km/h, tốc độ tối đa có tải của xe là 90 km/h, tăng tốc từ 0-50km chỉ trong 6 giây. Chính vì tốc độ tối đa khá cao nên Theon sở hữu 2 phanh ABS ở cả trước và sau. Đặc biệt trong điều kiện trời mưa Hà Nội hôm nay, hiệu suất phanh ABS càng được thể hiện rõ ràng trên đường thử. Phanh ABS chắc chắn là trang bị rất đáng giá trên thị trường hiện nay.








VinFast Theon cũng có khả năng chống nước IP67, dùng e-sim để định vị, điều khiển và mở khóa bằng smartphone. Ngoài ra, phuộc Showa hàng hiệu cũng được trang bị đi kèm phan Nissin và hệ truyền động qua nhông xích. VinFast Theon có thể kết nối app để điều khiển một số chức năng, VinFast nhấn mạnh đây là một chiếc xe không thể nào bị mất.








































Tiếp theo là người đàn em, VinFast Feliz có vẻ hướng tới nữ giới nhiều hơn. Xe có ngoại hình nhỏ nhắn, vừa phải với chị em, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.912 x 693 x 1.128 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.320 mm. Feliz nhỉnh hơn Honda Vision ở tất cả số đo. Khoảng sáng gầm 145 mm. Khối lượng xe 126 kg.




VinFast Feliz.


Feliz cho khả năng sử dụng 90 km trong điều kiện chạy đều 30km/h cùng tiêu chuẩn chống nước QCVN 91/2018. Toàn bộ hệ thống đèn cũng đều là đèn LED, chìa khóa cơ nhưng bổ sung tính năng mở khóa bằng smartphone, khóa cổ xe từ xa bằng chìa. Mâm xe là kiểu 5 chấu, kích thước 14 inch. Với tốc độ tối đa 60km/h, xe được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.




















Feliz có chiều cao yên 770 mm, cao hơn 9 mm so với Vision tiêu chuẩn. Dung tích cốp 20l, để được 1 mũ bảo hiểm nửa đầu, ít hơn đàn anh một chút. Dưới gầm xe là động cơ điện có công suất 1.200 W, tương đương 1,6 mã lực. Feliz được trang bị ắc quy chì nặng đến gần 7kg/bình. Chứ không phải pin lithium. Vì vậy, Feliz cần tới 12 tiếng để sạc từ 0-100% trong khi Theon chỉ mất 5-6 tiếng.


Theo dự đoán, mẫu xe Vinfast Theon sẽ có giá bán khoảng 70 triệu đồng còn với Vinfast Feliz, mức giá sẽ là khoảng 25 triệu đồng. Theon có 3 màu Xám, Đen, Đỏ còn Feliz là 4 màu trắng, đỏ, xanh lá và đen.


Hải SN

Từ khoá : ắc quy

TIN LIÊN QUAN

VinFast VF e36 giá bao nhiêu?Dòng xe điện cao cấp với thiết kế xịn xò

Dù được xếp vào nhóm SUV hạng E ngang với Ford Explorer, kích thước của VF e36 tương đương với những mẫu lớn hơn khác, đây là một lợi thế tại thị trường Mỹ khi phân khúc này chưa có mẫu xe điện nào? Vậy VinFast VF e36 giá bao nhiêu?

VinFast bàn giao lô đầu tiên gần 100 xe điện VF e34 vào ngày 25/12

Những ô tô điện VF e34 đầu tiên đến tay khách hàng dịp cuối năm, sau khi hoàn thiện các quy trình, thủ tục và quá trình kiểm thử.

Bảo hành 10 năm, ở phân khúc C, xe điện VinFast VF e34 giá bao nhiêu?

Chiếc xe VinFast VF e34 được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3/2021. Đây là chiếc xe điện nằm trong phân khúc crossover C của hãng với thiết kế được đánh giá sang trọng và cao cấp. Vậy liệu chiếc xe điện VinFast VF e34 có giá bao

Nội thất xe VinFast VF e34 hiện đại, đúng chuẩn hàng VN chất lượng cao

Dạo gần đây, các mẫu xe điện của VinFast đang làm mưa làm gió tại các diễn đàn trong nước và quốc tế. Một trong những mẫu xe điện này có tên VF e34. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu xem nội thất xe VinFast VF e34 có gì được khen nhiều như vậy nha.

VinFast VF e35 giá bao nhiêu?Xem ngay nếu bạn nóng lòng muốn biết!

VinFast VF e35 là một trong những mẫu SUV điện mới được VinFast công bố trong khoảng thời gian gần đây. Chiếc xe nằm trong phân khúc xe hạng D cỡ trung, câu hỏi được đặt ra sau sự kiện này là VinFast e35 giá bao nhiêu?

Nội thất VinFast VF e36: Thế này đủ cạnh tranh với Tesla Model Y chưa?

Vào ngày 18/11 tại Los Angeles, Mỹ, VinFast đã chính thức tung ra thị trường toàn cầu 2 dòng xe điện cao cấp và một trong số đó chính là VF e36. Cùng bóc tách nội thất VinFast VF e36 xem có gì mà nhận được nhiều lời khen như vậy nha.

VinFast ra mắt 2 ô tô điện VF e35 và CF e36, nhiều công nghệ hiện đại

Thương hiệu xe hơi Việt Nam VinFast mới đây đã ra mắt bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 (Mỹ). Theo thông tin từ VinFast thì hãng sẽ cung cấp các đơn đặt hàng trực tiếp cho các thị trường toàn cầu và

VinFast sẽ cho ra mắt 3 mẫu xe mới tại CES năm 2022, có ai hóng không?

Mới đây, VinFast đã xác nhận sẽ mang đến Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm 2022 bộ sưu tập 5 chiếc xe điện trải dài từ phân khúc A đến E của hãng. Hai trong số đó là VF e35 và VF e36 được giới thiệu vào tháng trước. Ba chiếc xe điện còn lại lần

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời