Reuters: VinFast sẽ có mặt ở một loạt nước châu Âu sau Đức, Pháp, Hà Lan

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast dự kiến ra mắt thị trường châu Âu vào năm sau với 2 mẫu xe SUV chạy điện là VF e35 hạng trung và VF e36 7 chỗ, cả hai đều được thiết kế bởi công ty Pininfarina của Italy. Hai mẫu xe này sẽ mở bán tại Việt Nam, Bắc Mỹ và châu Âu vào khoảng giữa năm 2022, sau khi trình làng vào cuối năm nay. VinFast trở thành nhà sản xuất ô tô nội địa đầu tiên của Việt Nam khi các mẫu xe chạy bằng xăng mang nhãn hiệu của hãng được tung ra thị trường lần đầu vào năm 2019.
Hôm 23/9, Phó chủ tịch bán hàng B2B của VinFast, ông Emiel Hendriksen, cho biết hãng cũng đang xem xét Italy, Thụy Sĩ, Áo và các quốc gia vùng Scandinavia để thực hiện bước thứ 2 trong chiến lược châu Âu. “Chúng tôi đang xem xét các quốc gia này cho năm 2023”, ông phát biểu trong bài thuyết trình tại trụ sở của Pininfarina ở Torino, Italy.

Reuters: VinFast sẽ có mặt ở một loạt nước châu Âu sau Đức, Pháp, Hà Lan
VinFast nhanh chóng gia nhập lĩnh vực xe điện và có mặt ở thị trường châu Âu  
'Ban đầu, VinFast sẽ sử dụng mô hình phân phối trực tiếp tại Đức, Pháp và Hà Lan, dựa trên các showroom bán hàng. Nhưng sau đó, hãng có thể xem xét mô hình đại lý để phân phối xe ở các quốc gia khác”, ông Hendriksen cho biết.
Công ty bán khoảng 30.000 xe trong nước vào năm ngoái và đặt mục tiêu bán 15.000 xe điện vào năm 2022.
Đầu năm nay, các nguồn tin cho biết công ty mẹ Vingroup đang xem xét đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ đối với VinFast, có thể định giá nhà sản xuất ô tô khoảng 60 tỷ USD. Tuy nhiên, thời hạn thực hiện trong quý 2/2021 theo dự kiến ban đầu của thương vụ bị trì hoãn.
Bà Trần Thị Hồng Bích, CEO VinFast châu Âu cho biết, bất kỳ quyết định IPO nào đều phụ thuộc vào công ty tại Việt Nam. “Các mục tiêu ở châu Âu của chúng tôi độc lập với bất kỳ đợt IPO nào. Chúng tôi đang tiếp tục những chương trình của mình, mọi thứ ở châu Âu đang diễn ra theo đúng kế hoạch”, bà nói.

Cuối tháng 8, VinFast công bố những hình ảnh đầu tiên về nội thất và ngoại thất của mẫu xe điện VF e34. Dự kiến tháng 11, công ty sẽ bàn giao những chiếc xe hơi điện đầu tiên đến khách hàng đặt cọc trước.
Tính đến đầu tháng 8, số lượng đặt hàng VF e34 cán mốc 25.000 đơn. Theo các chuyên gia, một trong những yếu tố mấu chốt khiến VF e34 tạo sóng thị trường và nhận về lượng đơn đặt hàng cực khủng chỉ trong thời gian ngắn là những kỳ vọng về trải nghiệm vượt trội mà mẫu xe điện thông minh đầu tiên của VinFast có thể mang lại.

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu về 4 hãng thiết kế ô tô cho VINFAST - Pininfarina, Zagato, ItalDesign và Torino

4 hãng thiết kế ô tô cho VINFAST đều là các hãng danh tiếng, với 3 hãng có truyền thống lâu đời và đặc biệt là họ đã có kinh nghiệm thiết kế cho những hãng xe lớn như Alfa Romeo, BMW, Bentley, Ferrari, Porsche, Audi hay Mercedes. Trong bài viết này

VinFast sẽ cho ra mắt 3 mẫu xe mới tại CES năm 2022, có ai hóng không?

Mới đây, VinFast đã xác nhận sẽ mang đến Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm 2022 bộ sưu tập 5 chiếc xe điện trải dài từ phân khúc A đến E của hãng. Hai trong số đó là VF e35 và VF e36 được giới thiệu vào tháng trước. Ba chiếc xe điện còn lại lần

VinFast VF e36 giá bao nhiêu?Dòng xe điện cao cấp với thiết kế xịn xò

Dù được xếp vào nhóm SUV hạng E ngang với Ford Explorer, kích thước của VF e36 tương đương với những mẫu lớn hơn khác, đây là một lợi thế tại thị trường Mỹ khi phân khúc này chưa có mẫu xe điện nào? Vậy VinFast VF e36 giá bao nhiêu?

VinFast ra mắt xe máy điện Theon và Feliz: phanh ABS, phuộc Showa, kết nối app

VinFast ra mắt xe máy điện Theon và Feliz: phanh ABS, phuộc Showa, kết nối app Sáng nay (17/1), VinFast đã ra mắt xe máy điện Theon và Feliz tại Việt Nam. Trong đó, Theon là chiếc xe cao cấp hơn với kích thước lớn hơn cũng như nhiều trang bị hơn và

VinFast rao bán trung tâm thử nghiệm xe ở Australia

Nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast dừng hoạt động tại trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang mua lại từ Holden. 10 tháng trước, VinFast mua trung tâm này với giá hơn 35 triệu USD.

VinFast tổ chức Destination Future: Ra mắt dòng xe điện tại CES 2022

VinFast tổ chức sự kiện để giới thiệu về ô tô điện và các công nghệ thông minh với hành trình chinh phục của VinFast tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022.

Nội thất xe VinFast VF e34 hiện đại, đúng chuẩn hàng VN chất lượng cao

Dạo gần đây, các mẫu xe điện của VinFast đang làm mưa làm gió tại các diễn đàn trong nước và quốc tế. Một trong những mẫu xe điện này có tên VF e34. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu xem nội thất xe VinFast VF e34 có gì được khen nhiều như vậy nha.

VinFast ra mắt 2 ô tô điện VF e35 và CF e36, nhiều công nghệ hiện đại

Thương hiệu xe hơi Việt Nam VinFast mới đây đã ra mắt bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 (Mỹ). Theo thông tin từ VinFast thì hãng sẽ cung cấp các đơn đặt hàng trực tiếp cho các thị trường toàn cầu và

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo V90 T6 R-Design 2021

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với rất ít thay đổi được thực hiện, nhưng Volvo V90 2021 vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe “Flagship” của nhà sản xuất Thụy Điển, vượt qua mọi đối thủ “sừng sỏ” đến từ Đức

Porsche 911 Carrera 2017 - Biểu tượng bất diệt

Người ta thường nói: “đừng bao giờ gặp anh hùng của bạn” (never meet your heroes) vì rất có thể họ ở ngoài đời không được hào nhoáng, mạnh mẽ và tài năng như bạn tưởng. Thật vậy,...

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.