Hôm 23/9, Phó chủ tịch bán hàng B2B của VinFast, ông Emiel Hendriksen, cho biết hãng cũng đang xem xét Italy, Thụy Sĩ, Áo và các quốc gia vùng Scandinavia để thực hiện bước thứ 2 trong chiến lược châu Âu. “Chúng tôi đang xem xét các quốc gia này cho năm 2023”, ông phát biểu trong bài thuyết trình tại trụ sở của Pininfarina ở Torino, Italy.
VinFast nhanh chóng gia nhập lĩnh vực xe điện và có mặt ở thị trường châu Âu
'Ban đầu, VinFast sẽ sử dụng mô hình phân phối trực tiếp tại Đức, Pháp và Hà Lan, dựa trên các showroom bán hàng. Nhưng sau đó, hãng có thể xem xét mô hình đại lý để phân phối xe ở các quốc gia khác”, ông Hendriksen cho biết.
Công ty bán khoảng 30.000 xe trong nước vào năm ngoái và đặt mục tiêu bán 15.000 xe điện vào năm 2022.
Đầu năm nay, các nguồn tin cho biết công ty mẹ Vingroup đang xem xét đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Mỹ đối với VinFast, có thể định giá nhà sản xuất ô tô khoảng 60 tỷ USD. Tuy nhiên, thời hạn thực hiện trong quý 2/2021 theo dự kiến ban đầu của thương vụ bị trì hoãn.
Bà Trần Thị Hồng Bích, CEO VinFast châu Âu cho biết, bất kỳ quyết định IPO nào đều phụ thuộc vào công ty tại Việt Nam. “Các mục tiêu ở châu Âu của chúng tôi độc lập với bất kỳ đợt IPO nào. Chúng tôi đang tiếp tục những chương trình của mình, mọi thứ ở châu Âu đang diễn ra theo đúng kế hoạch”, bà nói.
Cuối tháng 8, VinFast công bố những hình ảnh đầu tiên về nội thất và ngoại thất của mẫu xe điện VF e34. Dự kiến tháng 11, công ty sẽ bàn giao những chiếc xe hơi điện đầu tiên đến khách hàng đặt cọc trước.
Tính đến đầu tháng 8, số lượng đặt hàng VF e34 cán mốc 25.000 đơn. Theo các chuyên gia, một trong những yếu tố mấu chốt khiến VF e34 tạo sóng thị trường và nhận về lượng đơn đặt hàng cực khủng chỉ trong thời gian ngắn là những kỳ vọng về trải nghiệm vượt trội mà mẫu xe điện thông minh đầu tiên của VinFast có thể mang lại.