Nông dân Australia đào được nấm "kim cương đen" lớn kỷ lục

Nặng hơn 1,5kg và trị giá 3.000 USD, cây nấm cục đen quý hiếm do một nông dân ở bang Victoria, Australia đào được lập kỷ lục thế giới mới về trọng lượng.


Theo Herald Sun, Stuart Dunbar, chủ trại nấm Yarra Valley Truffles ở thị trấn Woori Yallock, Victoria, tìm thấy cây nấm cục đen có trọng lượng 1.511,21g trong vườn cây ăn quả khi đang làm vườn vào chiều 18/8. Dunbar tin chắc đây là cây nấm cục lớn nhất thế giới, phá vỡ kỷ lục năm 2012 của một cây nấm nặng 1.277g ở Bordeaux, Pháp.




Cây nấm cục đen có trọng lượng kỷ lục 1,5kg. (Ảnh: Stuart Dunbar).

'Tôi có linh cảm về cây nấm và sau khi 45 phút đào xới một hố to trên nền đất, tôi tìm thấy nó', Dunbar chia sẻ. 'Trên thế giới chưa có kỷ lục nào khác ngoài cây nấm ở Bordeaux và chúng tôi không biết cây nấm nào lớn hơn'.


Nấm cục đen được mệnh danh là 'kim cương đen' của giới đầu bếp, là loại nấm đắt giá thứ hai trên thế giới, sau nấm cục trắng. Dunbar thường bán nấm cục đen với giá 2.500 USD/kg. Mức giá cao của nấm cục xuất phát từ tính khan hiếm của loại nấm này. Cây nấm chỉ phát triển trong một số điều kiện đặc biệt và có mùa thu hoạch rất ngắn. Những cây nấm cục trong trang trại của Dunbar thường nặng khoảng 50 - 150g, một số cây nặng tới 200 - 300g.



Nông dân Australia đào được nấm "kim cương đen" lớn kỷ lục

Giá của cây nấm vào khoảng 3.000USD. (Ảnh: Stuart Dunbar).

Với trọng lượng vượt quá 300g so với tiêu chuẩn của các nhà bếp, cây nấm cục đen của Dunbar quá lớn để chế biến. Dunbar dự định ngâm rượu cây nấm và giữ nó trong tủ đông lạnh để trưng bày nhiều năm.


Cập nhật: 23/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Úc, Malaysia, Singapore và Nam Phi sẽ thử nghiệm thanh toán xuyên biên giới bằng CBDC

Úc, Malaysia, Singapore và Nam Phi đã đạt được thỏa thuận thử nghiệm thanh toán xuyên biên giới bằng tiền kỹ thuật số ban hành bởi Ngân hàng trung ương (CBDC) vào cuối năm nay đầu năm sau.

Mỹ-Australia lập cơ sở dữ liệu "chưa từng có" về bệnh ung thư

Trong khuôn khổ chuyến thăm Australia, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 17/7 đã dự lễ khánh thành Trung tâm nghiên cứu ung thư toàn diện Victoria ở thành phố Melbourne.

Người đàn ông Australia đào được khối vàng 4kg

Một người đàn ông Australia vô cùng bất ngờ khi phát hiện khối vàng 4kg trị giá trên 190.000 USD bằng máy dò kim loại.

Bí ngô khổng lồ nặng hơn 1 tấn phá kỉ lục nước Anh

Tại Festival Bí ngô mùa thu ở Netley (Hampshire, nước Anh), hai anh em sinh đôi Stuart và Ian Paton đã đè bẹp các đối thủ cạnh tranh bằng một quả bí ngô nặng tới 1.022kg, tức là hơn 1 tấn.

Microsoft sẽ lấp chỗ trống của Google tại Australia?

Microsoft sẽ lấp chỗ trống của Google tại Australia? Sau khi Google ‘dọa’ vô hiệu hóa công cụ tìm kiếm tại Australia, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết Microsoft tự tin sản phẩm tìm kiếm Bing có thể lấp đầy khoảng trống này. Australia

Facebook dỡ bỏ lệnh cấm tin tức ở Australia

Facebook dỡ bỏ lệnh cấm tin tức ở Australia Ngày 23-2, Facebook thông báo sẽ dỡ bỏ lệnh cấm người Australia xem và chia sẻ tin tức trên nền tảng mạng xã hội sau khi đạt được thỏa thuận với chính phủ nước này về dự thảo luật khiến các gã khổng lồ kỹ

Google thống trị lĩnh vực quảng cáo trực tuyến tại Australia

Google thống trị lĩnh vực quảng cáo trực tuyến tại Australia Gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ Google nắm giữ thị phần thống trị thị trường quảng cáo trên các nền tảng số tại Australia đang khiến cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của nước này lo

Google, Facebook sẽ không phải trả phí cho các hãng tin tức Australia?

Google, Facebook sẽ không phải trả phí cho các hãng tin tức Australia? Nếu đạt được các thỏa thuận, Chính phủ Australia sẽ sẵn sàng cho phép các ‘gã khổng lồ’ công nghệ không phải trả tiền cho các tin bài được tìm kiếm trên Google Search hoặc

THỦ THUẬT HAY

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Mẹo giúp smartphone kết nối WiFi tốt nhất

Cả Android lẫn iOS đều mặc định không có tính năng tự động chuyển mạng WiFi khi phát hiện kết nối đang sử dụng yếu đi.

25 cài đặt Android ẩn mà bạn có thể chưa biết - Phần 1

Một số người dùng thích sử dụng phông chữ lớn trong khi một số người dùng khác lại thích phông chữ nhỏ hơn. Cho nên, các nhà sản xuất Android đã thêm phần cài đặt giúp bạn có thể tinh chỉnh cỡ chữ mà mình muốn. Tất cả

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

Hướng dẫn thay đổi màu sắc thư mục trên hệ điều hành macOS

Mặc định, biểu tượng thư mục trên hệ điều hành macOS sẽ có màu xanh dương. Theo thời gian, nhiều người dùng sẽ cảm thấy nhàm chán và mong muốn có thể đổi sang màu sắc mà mình mong muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên