Cách giải phóng dung lượng trên thiết bị trên Windows 10 Spring Creators Update

Windows 10 Spring Creators Update đã cải tiến tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các tệp nằm trong Recycle bin, và bây giờ là xóa các phiên bản Windows cũ trên hệ thống. Bài viết dưới đây, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng công cụ này.

Bước 1: Truy cập Settings > System > Storage, dưới tùy chọn Storage sense bạn hãy click để chuyển sang On. Sau đó click Free up space now.

Bước 2: Ở đây bạn sẽ thấy các tùy chọn như:

  • System Created Windows Error Reporting Files: CKhi Windows bị crash, hay nói cách khác là mỗi khi máy bị màn hình xanh chết chóc thì hệ thống sẽ tạo ra một file ghi lỗi trong đó. Những file này có thể giúp Microsoft xác định lỗi nằm ở đâu. Tuy nhiên, một số lượng lớn các file này theo thời gian tích tụ lại có thể chiếm khá nhiều dung lượng trên máy tính của bạn.
  • Windows Defender: Mục này sẽ xóa đi các file không quan trọng được Windows Defender - công cụ chống virus có sẵn của Windows.
  • Thumbnails: Windows tạo ra những tấm ảnh thu nhỏ của hình ảnh, video và các file tài liệu của bạn để File Explorer có thể cho bạn xem trước chúng mà không phải mở ra. Đây chính là những hình ảnh thumbnail. Theo thời gian, những tấm ảnh thumbnail này sẽ xuất hiện rất nhiều khiến bộ nhớ của chúng ta bị đầy lên, và may mắn là bạn có thể thoải mái xóa mục này mà không làm ảnh hưởng gì tới độ ổn định của thiết bị.
  • Temporary Internet file: Những file tạm này do trình duyệt sinh ra, và nó chính là lý do vì sao Disk Cleanup tồn tại. Bạn có thể xóa những file tạm này để giải phóng dung lượng.
  • Delivery Optimization Files: Đây là file dùng để tối ưu việc update bằng cách cho phép các máy tính khác truy cập vào bản update đã tải về trên máy tính của bạn. Nếu bạn chỉ dùng máy tính cá nhân thì có thể xóa file này đi để kiếm thêm không gian.
  • Previous Windows Installation(s): Xóa phiên bản hệ điều hành Windows cũ.
  • Những tùy chọn này đều nằm trong mục Disk Clean up truyền thống, bây giờ đã được chuyển vào Settings.

Có vẻ như Microsoft đang dần thay thế toàn bộ tính năng trong Control Panel sang Settings apps, đa số người dùng đều mong chờ sự thay đổi này trên Windows 10. Nếu bạn đang trải nghiệm Windows 10 Spring Creators Update thì hãy sử dụng thử tính năng này nhé.

Ngô Viết Hùng / Via Windows Latest

TIN LIÊN QUAN

Hướng bật tính năng tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác trong Windows 10 Fall Creators Update

Windows 10 Fall Creators Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các tệp nằm trong Recycle bin.

Hướng dẫn giải phóng dung lượng trong Windows 10 April 2018

Windows 10 April 2018 Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các tệp nằm trong Recycle bin. Hôm

Hướng dẫn giải phóng dung lượng ổ đĩa một cách toàn diện nhất

Ổ cứng hoặc ổ SSD của bạn bị đầy một cách nhanh chóng? Bạn muốn giải phóng dung lượng trống ổ cứng trên máy tính Windows 10 để có thể cài đặt nhiều ứng dụng, phần mềm, hay lưu trữ nhiều hơn. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây, để giải phóng dung lượng

Những cách tăng dung lượng ổ đĩa khi sử dụng Windows 10 Version 1709

Trong quá trình cài đặt Windows 10 phiên bản 1709, Windows 10 sẽ tự động tạo ra một bản sao lưu nhằm khôi phục lại cấu hình trước đó trong trường hợp gặp vấn đề trong và sau khi nâng cấp. Sau khi bạn đã cài đặt và sử dụng, hệ điều hành sẽ tạo ra

Những cách có thể update phiên bản Windows 10 Version 1803 sớm nhất

Theo thông tin từ Microsoft, bản cập nhật Windows 10 Spring Creators Update (version 1803) sẽ đến tay người dùng hôm nay hoặc ngày mai. TCN sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version 1803 sớm nhất

Tất tần tật cách xóa thư mục Windows.old trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn tất cả các cách khác nhau để xóa thư mục Windows.old trên Windows 11 khi cần. Đây là thư mục được tạo tự động sau khi người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows khác.

Giải phóng dung lượng trên Windows 10 bằng cách xóa các tệp tin tạm thời

Mỗi khi bạn tạo một tập tin hay ứng dụng nào đó, thường có các tập tin tạm thời (temporary file) đính kèm tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng tại thời điểm hiện hành. Như vậy, khi không sử dụng đến, các tập tin tạm thời này sẽ chiếm dụng không gian máy

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục OneDrive hiện chứa đầy đủ cấu trúc

THỦ THUẬT HAY

Hiển thị 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất với tweak MoreFrequentlyUsedEmojis

Cụ thể hơn, MoreFrequentlyUsedEmojis sẽ vô hiệu hóa toàn bộ biểu tượng cảm xúc mặc định được Apple thêm vào hệ điều hành iOS, sau đó sử dụng gói 50 emoji thường xuyên được sử dụng nhất do nhà phát triển tổng hợp sẵn.

Cách lưu video Snapchat trên điện thoại

Nếu bạn muốn tải xuống các video được chia sẻ trên Snapchat và lưu chúng trên điện thoại của mình. Vậy thì dưới đây là cách để thực hiện điều đó.

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Hướng dẫn cách tạo VPN bằng VPS (5$/tháng)

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về

Trên tay LG Gram 2018: Laptop siêu mỏng nhẹ, chip Intel thế hệ thứ 8, 4 nhân vật lý

Tại CES 2018 LG đã ra mắt thế hệ tiếp theo của LG Gram - dòng sản phẩm gây được nhiều tiếng vang trong năm 2017 nhờ thiết kế vô cùng gọn nhẹ với chất liệu cao cấp, thời lượng pin tốt. Năm nay sản phẩm tiếp tục được

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.