Tìm smartphone, laptop chính xác, hiệu quả sử dụng GPS nhờ PREY

Smartphone và laptop hay các thiết bị di động ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng trong công việc và cuộc sống của mỗi người. Nhưng khi không may bạn làm mất hay bị đánh cắp mà sử dụng Google hay điểm truy cập gần đây của Facebook không thể tìm ra được chính xác thì PREY sẽ giúp cho bạn thực hiện điều đó dễ dàng, chính xác và bảo mật hơn rất nhiều.

Bạn có thể tải ứng dụng tại đây cho Mac, Windows, Ubuntu, Linux, Android, iOS.

Và sử dụng trên trình duyệt web tại đây.

Lưu ý:

  • Ứng dụng này đòi hỏi cấp quyền từ người dùng Smartphone vào camera, danh bạ, cuộc gọi, vị trí và thư mục lưu trữ của điện thoại, các bạn nên cân nhắc trước khi cài đặt và sử dụng.
  • Ở đây mình sử dụng phiên bản miễn phí cho nên sẽ có nhiều giới hạn của ứng dụng nên mình không thể nêu hết các tính năng của app, mong các bạn thông cảm.

PREY là một mã nguồn mở cho phép bạn theo dõi và định vị các thiết bị di động thông qua đường truyền mạng đến sever của ứng dụng. Tất cả các thiết bị được bao quát và theo dõi qua trình duyệt web. Prey hoạt động được trên Windows, Mac OS, Android, iOS, Linux và Ubuntu. Các ứng dụng download này để cài mã nguồn vào thiết bị, còn lại để hoạt động và sử dụng, các bạn phải thông qua trình duyệt web trên PC hoặc smartphone.

Đây là giao diện chính của PREY khi vào trình duyệt web

 Các bạn phải đăng kí tài khoản để dễ dàng liên kết với các thiết bị còn lạiSau khi đăng nhập vào hệ thống

Lưu ý là đối với tài khoản thường (miễn phí) thì chúng ta chỉ có thể kết nối được 3 thiết bị và không thể sử dụng toàn diện các tính năng của nó.

Trên smartphone sẽ có giao diện như sau

Giao diện của smartphone sau khi cài đặt ứng dụng và đăng nhập/captionnews]

Sau khi đăng nhập, ứng dụng sẽ hỏi một số quyền truy cập, bước này một lần nữa các bạn hãy cân nhắc trước khi cho phép.

Sau khi cho phép tất cả các quyền xong máy sẽ hiện 'đã được bảo vệ', đồng nghĩa với việc mã nguồn của smartphone đã được liên kết vào sever.

Bắt đầu với những tính năng của app. Như các bạn có thể thấy cột phía bên tay phải là các tính năng cơ bản mà ứng dụng có thể làm, chỉ có 2 tính năng ở dưới là chúng ta phải nâng cấp lên bản Pro mới có thể dùng được.

1. Phát âm thanh báo động

Khi sử dụng thiết bị của bạn sẽ phát ra âm thanh báo động khá lớn, giúp bạn có thể định vị nhanh được thiết bị khi bạn ở gần đó.

 Bạn có thể chọn kiểu âm thanh theo ý bạn

2. Gửi tin nhắn thông báo

Khi bạn vô tình đánh rơi hoặc để quên ở một nhà hàng quán ăn hay quán cafe, bạn có thể gửi tin nhắn đến người nhặt được để liên hệ và trả lại cho bạn. Khi gửi tin nhắn, máy sẽ hiện ra tin nhắn đầu tiên khi bạn mở máy. Rất tiện và dễ sử dụng.

 Bạn có thể gửi lời nhắn tùy ý, không giống như những ứng dụng khác chỉ gửi theo form của hãng

3. Ẩn ứng dụng

Một số kẻ trộm luôn biết cách xóa đi ứng dụng để bạn không thể tìm cách bắt được hắn, và ẩn app đi là giải pháp của hãng. Khi mở tính năng này, ứng dụng của bạn sẽ không thể mở được và mất đi. Rất bảo mật và thông minh.

Ứng dụng sẽ tự động ẩn đi không cho phép kẻ trộm xóa và mở app

4. Khóa máy

Để không ai có thể xem các thông tin cá nhân của mình trong máy mặc dù đã biết mật khẩu và phá khóa máy thì hãng đã cho ra một mật khẩu nền thứ 2. Khi sử dụng mật khẩu này chúng ta sẽ cài pass khác ở trên trình duyệt đang sử dụng để ngăn không cho phép kẻ trộm xâm nhập vào máy để đánh cắp thông tin.

Mật khẩu sẽ có thể thay đổi khác với mật khẩu chính, đây là một tính năng rất hay

5. Đặt vùng điều khiển

Trên cạnh trái của ứng dụng sẽ có một ô Control Zone, tính năng này sẽ cho phép bạn đặt một khu vực nào đó mà thiết bị đang ở thành một vùng. Khi thiết bị đi vào hoặc ra khỏi vùng này, sẽ có một email gửi đến báo cho chúng ta. 

6. Tìm lại máy và phát hiện kẻ trộm

Tính năng cuối cùng cũng như là tính năng chính của ứng dụng là tìm lại máy và phát hiện kẻ trộm, để bắt đầu kích hoạt tính năng này chúng ta bấm vào 'set device is missing' màu đỏ bên cạnh trái màn hình. 

Ở đây bạn có thể set ứng dụng sẽ thông báo cập nhật vị trí của thiết bị bao nhiêu phút một lần. Ở bản miễn phí chúng ta chỉ có thể đặt 10 phút một lần, khi nâng cấp bản Pro thì sẽ được 2 phút một lần.

Sau khi set xong ứng dụng sẽ cập nhật vị trí và thông tin lần đầu sau đó gửi về cho chúng ta một bản báo cáo bao gồm: Vị trí thiết bị, ảnh chụp được từ camera trước sau, tên chủ điện thoại, các mạng wifi lân cận... giúp bạn không chỉ biết được vị trí còn có thể biết được ai đang sử dụng điện thoại của bạn. Nhưng điều mình khá thất vọng là tiếng máy ảnh sẽ phát lên khi ứng dụng có lệnh chụp ảnh ngầm. 

Sau khi thu thập xong thông tin, ứng dụng gửi báo cáo về cho người dùng

Mẫu báo cáo

Và đó là những tính năng của ứng dụng, đối với những trường hợp mất hoặc đánh cắp smartphone hay laptop thì app này rất hiệu quả và cần thiết cho chúng ta có thể tìm lại và hầu như tóm được cả tên trộm. Các bạn hãy lưu ý về các quyền truy cập của ứng dụng trước khi download và sử dụng nhé.

Các bạn thấy ứng dụng này thế nào? Có thực sự hiệu quả hay không? Và có điều gì thắc mắc hay sửa chữa, mời các bạn hãy comment vào bên dưới nhé! 

Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

3 ứng dụng đa phương tiện cho Android

TCN đã giới thiệu các bạn 2 bài viết Phần mềm bảo mật miễn phí tốt nhất trên Android và Những phần mềm bảo mật dữ liệu miễn phí tốt nhất sau đây TCN sẽ giới thiệu 3 ứng dụng đa phương tiện dành cho Android tốt nhất.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Cách khắc phục lỗi không gọi được video Facebook trên laptop

Trước tiên để thực hiện cuộc gọi thoại trên Facebook Messenger, bạn cần cho phép ứng dụng truy cập camera và microphone để người dùng khác có thể nhìn thấy và nghe được giọng nói của bạn.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Tải Ubuntu ngay trong Windows Store thôi anh em

Microsoft đã công bố tại hội nghị phát triển Build 2017 vào đầu năm nay rằng người dùng có thể tải Ubuntu trực tiếp từ Windows Store, và bây giờ distro Linux phổ biến nhất này đã có sẵn để tải về.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux

Nếu đã cài đặt Oracle Java 7 trên hệ điều hành nhưng muốn nâng cấp, hãy tham khảo bài hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Ubuntu Linux. Với những người chỉ muốn cài đặt Oracle Java JRE để chạy ứng dụng Java chứ không phát triển chương trình Java,

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

THỦ THUẬT HAY

Cách làm pizza tại nhà bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản

Món pizza thoạt nghe thì phức tạp, nhưng chỉ cần mua được đế bánh làm sẵn có và sở hữu một nồi chiên không dầu cỡ lớn là bạn sẽ có thể làm được món bánh ngon lành này rất dễ dàng.

Anh em có đang dùng tai nghe không dây hoàn toàn?

Rõ ràng những chiếc tai nghe không dây như thế này có tính tiện lợi rất cao khi không bị vướng víu về dây nhợ và nhìn hiện đại, năng động hơn hẳn.

Hướng dẫn chi tiết cách chuyển ảnh thành văn bản với Convertio

Với Convertio Online, người dùng có thể chuyển hình ảnh thành văn bản, chuyển đổi định dạng âm thanh, chuyển đổi font chữ, chuyển đổi định dạng video... Ngoài việc cho phép tải lên file từ máy tính, Convertio Online

7 cài đặt iOS cần được thay đổi để bảo mật trên Safari tốt hơn

Bạn sẽ khó lòng cải thiện được bảo mật trình duyệt khi tìm kiếm qua công cụ Google Search. Hãy nhớ rằng, Apple có hồ sơ theo dõi tốt khi nói đến vấn đề bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Các nhà cung cấp công cụ tìm

Hướng dẫn khôi phục bài viết ẩn trên Facebook Timeline

Nếu lỡ tay ẩn (hide) bài viết trên 'tường' Facebook, bạn có thể khôi phục dễ dàng theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá pin LG Gram 14": lướt web liên tục hơn 12 tiếng, chơi game online hơn 6 tiếng

Chiếc LG Gram mà mình sử dụng để test trong bài viết này là phiên bản 14 inch màu xám được cài sẵn hệ điều hành Windows 10. Máy được trang bị bộ pin 4 cell dung lượng 60.06Wh và theo những gì nhà sản xuất nói thì nó có