Vườn thú đóng cửa 4 ngày để đàn khỉ khóc thương đồng loại

Những con khỉ đuôi sư tử cần thời gian để vượt qua nỗi đau mất đồng loại, khiến vườn thú Scotland phải đóng cửa 4 ngày liền.

Vườn thú đóng cửa 4 ngày để đàn khỉ khóc thương đồng loại

Đàn khỉ đuôi sư tử ở Camperdown Wildlife Centre. Ảnh: Cascadenews.co.uk.

Vườn thú Camperdown Wildlife Centre ở Dundee, Scotland, sẽ mở lại vào hôm 4/1 sau 4 ngày đóng cửa để 10 con khỉ đuôi sư tử khóc thương đồng loại vừa chết, theo Mirror. Theo vườn thú, những con khỉ đuôi sư tử, loài khỉ sống trên cây có tính xã hội cao, cần thời gian để thích nghi với sự ra đi của khỉ non.

'Đàn khỉ canh gác và chải chuốt cho con khỉ nhỏ tuổi theo tập tính tự nhiên của chúng. Hành vi khóc thương góp phần giúp cả đàn vượt qua nỗi mất mát', vườn thú giải thích.

Đàn khỉ 11 con bao gồm 4 con đực và 7 con cái chuyển từ vườn thú Belfast đến Camperdown Wildlife Centre và lập tức thu hút nhiều sự chú ý. Con nhỏ tuổi nhất trong đàn ra đời hồi tháng 6 năm nay trong khi con già nhất sinh vào tháng 12/1997. Xác con khỉ non được phát hiện hôm 29/12.

Khỉ đuôi sư tử là loài nguy cấp với chưa đến 4.000 cá thể còn sót lại trong tự nhiên. Khoảng 47 quần thể nhỏ tách biệt phân bố chủ yếu ở dãy Western Ghats phía nam Ấn Độ.

TIN LIÊN QUAN

Kỳ lạ chú mèo 3 đuôi đang gây sốt trong cộng đồng mạng

Tờ Daily Mail vừa đăng tải một đoạn video đáng chú ý với con mèo hoang đang lang thang ở một khu vườn ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Điều đặc biệt là con mèo này có tới 3 chiếc đuôi thay vì một. Đoạn clip được các sinh viên Trung Quốc ghi lại hôm

Khu vườn 'cún soái ca' đẹp trai rạng ngời ở Đà Lạt dành cho dân Phượt

Hướng dẫn đường đi: Các bạn đi theo hướng Trại Mát-chùa Linh Phước bỏ hẻm chùa, hẻm kế là hẻm Đường Lương Định Của, đi tiếp thấy ngã ba gặp nhà may Thuỳ Loan thì đi theo hướng đường đất, đi thẳng cuối đường là Black Rock Garden.

Kinh Thánh là có thật?Các nhà khảo cổ tìm ra di tích vườn nho Naboth trong Kinh Thánh

Kinh Thánh là quyển sách được xuất bản và đọc nhiều nhất trên thế giới. Nhiều chi tiết trong đó bị giới khoa học bác bỏ vì tính huyền hoặc và ảo tưởng. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ và Thần học không ngừng khai quật và khám phá ra rất nhiều chi tiết

Xây dựng Vườn bảo tồn và phát triển dược liệu quý hiếm ở Kon Tum

NDĐT - Ngày 5-1, Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát triển dược liệu Sài Gòn (SMI) ra mắt Phân viện Tây Nguyên tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen, xã Đác Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Kỹ thuật trồng hoa hồng ngoại Masora rose cho vườn nhà rực rỡ, ngắm mãi không chán

Cây hoa hồng ngoại Masora rose thích hợp ở điều kiện khí hậu nhiệt đới, mát mẻ như vùng núi, Đà Lạt... khí hậu nóng không thích hợp cho hoa hồng ngoại này. Ngoài ra, hoa hồng ngoại Masora rose là cây ưa sáng, nên khi trồng cần để ý tới yếu tố này.

Chim cánh cụt đi tránh rét trong thời tiết -40 độ ở Canada

Những con chim cánh cụt trong vườn thú Calgary tại Alberta, Canada, buộc phải chuyển vào trong nhà ở trước thời tiết lạnh thấu xương, dù cấu tạo bộ lông màu trắng đen của chúng chuyên để chịu lạnh, Globe and Mail hôm 1/1 đưa tin.

Thủy quái khổng lồ dưới biển Scotland: ‘Xơi tái’ 7 con cá voi cùng lúc

Ít người biết rằng bên cạnh thủy quái hồ Lock Ness, đất nước Scotland còn nổi tiếng với nhiều giai thoại về một loài thủy quái khổng lồ khác mang tên Cirein Croin. Cirein Croin xuất hiện trong các câu truyện thần thoại xứ Scotland và khác với thủy

Khuôn mặt tái hiện của một ‘phù thủy’ sống cách đây hơn 300 năm

Khuôn mặt của một “phù thủy” người Scotland hiện lên chân thực nhờ bàng nghệ phục dựng 300 năm sau khi chết. Theo Iflscience, Lilias Adie là một phụ nữ sống ở Torryburn, Fife, Scotland vào cuối thế kỷ 18. Bà bị buộc tội sử dụng phép thuật và mối

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

Mẹo giải quyết vấn đề treo ứng dụng, thoát ứng dụng đột ngột khi đang sử dụng trên Android

Có nhiều nguyên nhân gây ra trường hợp này: có thể là do phần mềm lỗi, điện thoại hết bộ nhớ Ram hoặc phần mềm không tương thích với điện thoại, vv. Điều này gây khó chịu và cực kỳ phiền toái cho người dùng Android.

Cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch

Việc thiết lập, khởi động lại thiết bị đôi khi là cách tốt nhất để khắc phục sự cố ngay cả trên Apple Watch. Hãy đọc bài viết này để biết cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch nhé!

Hướng dẫn liên kết nhiều tài khoản Gmail

Khi liên kết tất cả tài khoản Gmail của mình, bạn có thể giữ cho mọi thứ ở cùng một chỗ mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản.

IDM full crack 2017 – giải pháp download cực mạnh

Không cần phải nói nhiều về khả năng download của IDM Full Crack 2017, có thể kể đến: Tương thích với hầu hết tất cả các trình duyệt web hiện nay, IDM full có khả năng tải về chỉ với 1 click...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá thiết kế Huawei P20 Pro: Bóng bẩy tuyệt đẹp nhưng vẫn tiện dụng

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.