Chim cánh cụt đi tránh rét trong thời tiết -40 độ ở Canada

Một vườn thú ở Canada buộc phải đưa đàn chim cánh cụt hơn 50 con vào nhà sưởi để bảo vệ chúng trước nhiệt độ hạ xuống -40 độ C.

Chim cánh cụt đi tránh rét trong thời tiết -40 độ ở Canada

Đàn chim cánh cụt ở vườn thú Calgary. Ảnh: Calgary Zoo.

Những con chim cánh cụt trong vườn thú Calgary tại Alberta, Canada, buộc phải chuyển vào trong nhà ở trước thời tiết lạnh thấu xương, dù cấu tạo bộ lông màu trắng đen của chúng chuyên để chịu lạnh, Globe and Mail hôm 1/1 đưa tin. Malu Celli, quản lý vườn thú, cho biết chim cánh cụt hoàng đế cũng được chuyển khỏi khu chuồng ngoài trời vài ngày trong khi thành phố Calgary trải qua đợt lạnh kỷ lục.

Vườn thú quy định -25 độ C là ngưỡng chịu lạnh của chim cánh cụt và khi nhiệt độ hạ xuống thấp hơn mức này, những con chim sẽ cần tránh rét trong nhà. Celli cho biết nhiệt độ trung bình trong những ngày đầu năm là -28 độ C, thậm chí có nơi hạ xuống -40 độ C khi kết hợp với gió lạnh. 'Chúng tôi không muốn chim cánh cụt bị lạnh quá. Để giữ cho chúng an toàn, chúng tôi quyết định đặt ra giới hạn nhiệt độ để chúng ở ngoài trời', Celli chia sẻ.

Đàn chim cánh cụt tại vườn thú Calgary có 51 con, gồm vài loài đến từ nhiều môi trường sống. Chim cánh cụt vua phân bố ở vùng cận Nam cực, do đó chúng quen với thời tiết lạnh giá, nhưng chúng thường sống trong điều kiện thời tiết ít khắc nghiệt hơn so với họ hàng là chim cánh cụt hoàng đế tập trung ở Nam cực.

Tại vườn thú Calgary, chim cánh cụt vua trải qua mùa đông ở ngoài trời, nhưng ở vài thời điểm trong năm, nhiệt độ thấp buộc chúng phải chuyển vào trong nhà để lánh nạn tạm thời. 'Điều đó không có nghĩa là trời quá lạnh đối với chúng. Tôi tin về mặt sinh lý, chúng có thể chịu được thời tiết lạnh hơn ở đây, nhưng chúng không phải chim hoang dã', Celli nói.

Do trong đàn có một con chim non chưa trưởng thành, nhân viên vườn thú chọn biện pháp đề phòng rủi ro. Những con chim cánh cụt sẽ được thả ra khu chuồng ngoài trời khi thời tiết ấm hơn.

TIN LIÊN QUAN

Cự đà đông cứng, rơi như mưa trong giá rét ở Mỹ

Thời tiết giá rét khiến những con cự đà ở Florida, nơi được mệnh danh là 'bang ánh nắng' của Mỹ, đông cứng và rơi khỏi cây, Newsweek hôm 4/1 đưa tin.

Loài chim đớp ruồi di cư về Hà Nội

Chim đớp ruồi cằm đen. Đớp ruồi là họ chim có nhiều loài nhất thế giới (321), chuyên sống trên cây, ăn sâu bọ, làm tổ trong hốc cây.

Bộ ảnh chụp chim ưng, một loài chim sống ở đầm lầy nam Cali

Loại này thích ăn thú gặm nhắm nhỏ như sóc chuột hoang, hay chim nhỏ như chim sẻ, hay các loại chim non nhỏ, chúng sống quanh đầm lầy nhưng không thấy săn cá.

Bắt được chim lạ có đôi mắt toàn mầu đen khiến người xem sợ hãi

Một người nông dân đang đi làm ở bên ngoài làng đột nhiên nghe thấy tiếng kêu kỳ lạ vọng đến từ khu rừng gần đó. Anh liền đến xem và phát hiện ra một loài chim kỳ lạ. Điều bất ngờ còn tiếp diễn sau khi anh mang nó về làng.

Bí ẩn ngôi làng có hàng ngàn con chim tìm về ‘tự sát’ mỗi năm

Nếu lần đầu tiên đến đây, bạn sẽ thấy ngôi làng Jatinga bình yên như bao ngôi làng khác với phong cảnh chiều lòng người, và con người thân thiện.

Chim cánh cụt non chết hàng loạt tại Nam Cực do biến đổi khí hậu

Số chim non trong một đàn chim cánh cụt Adelie hơn 40.000 con tại Nam Cực chỉ còn lại 2 do biến đổi khí hậu khiến chúng không thể tìm kiếm được thức ăn. Theo Iflscience, thông tin trên được các nhà khoa học Pháp, với sự hỗ trợ của Quỹ Bảo vệ Thiên

Chim va vào tàu bay Vietjet 7 chuyến bay bị hủy

Để đảm bảo an toàn, hãng đã dừng tàu bay để kiểm tra, sửa chữa, do vậy làm ảnh hưởng đến lịch khai thác của hãng trong ngày 29-4 cụ thể có 7 chuyến bay phải huỷ bao gồm: VJ271 từ Hải Phòng đi TP.HCM; VJ128 từ TP.HCM đi Hà Nội; VJ139 từ Hà Nội đi

Đỉnh núi Mỹ buốt giá hơn bề mặt sao Hỏa trong đợt lạnh kỷ lục

Nhiệt độ trên đỉnh núi Washington ở New Hampshire, Mỹ, vào sáng 6/1 hạ xuống mức -37,8 độ C, khi khu vực Bắc Mỹ đang hứng chịu đợt lạnh kỷ lục trong hàng chục năm qua, Huffington Post đưa tin.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

Hướng dẫn cách đổi số điện thoại Viber không mất dữ liệu

Đây là tính năng mới được ứng dụng chat miễn phí này cập nhật cách đây không lâu, giúp người dùng có thể thay đổi số điện thoại của tài khoản Viber hiện tại mà vẫn giữ nguyên dữ liệu, các nhóm chat và thông tin cá nhân

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

Hướng dẫn cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB

Qua phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách Cách nâng cấp lên Windows 10 trực tiếp trên trang chủ của microsoft. Tiếp theo, là cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB.

Hướng dẫn tải và cài đặt TikTok trên PC

Thế giới mạng xã hội hiện nay có rất nhiều thương hiệu để người trẻ tuổi chọn lựa và thể hiện tài năng cũng như nhan sắc của bản thân mình, nếu đã tìm một nơi như vậy thì bạn không thể nào bỏ qua được TikTok. Vậy phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng tìm hiểu sự hấp dẫn của Xiaomi Redmi 6 Pro 4GB/32GB

Xiaomi Redmi 6 Pro 4GB/32GB được trang bị chipset tầm trung Snapdragon 625 của Qualcomm. Với công nghệ 14 nm, loại chip này cực kỳ phổ biến cho dòng smartphone mid-range. Đặc biệt, máy có RAM 4 GB, điều này sẽ hỗ trợ

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế