Cự đà đông cứng, rơi như mưa trong giá rét ở Mỹ

Nhiệt độ xuống thấp ở bang Florida khiến nhiều con cự đà tê cóng và rơi hàng loạt khỏi cành cây.

Thời tiết giá rét khiến những con cự đà ở Florida, nơi được mệnh danh là 'bang ánh nắng' của Mỹ, đông cứng và rơi khỏi cây, Newsweek hôm 4/1 đưa tin. Nhiệt độ phía nam Florida hạ xuống dưới 4,4 độ C, khiến cự đà lạnh đến mức tê cóng. Khi thời tiết ấm áp hơn, chúng sẽ hồi phục và có thể trèo lại lên cây.

'Khi nhiệt độ giảm, cự đà ngừng hoạt động và không thể bám vào cây nữa. Đó là lý do hiện tượng 'mưa cự đà' xảy ra ở Nam Florida', Ron Magill, giám đốc truyền thông tại sở thú Miami, cho biết.

Người dân không nên chạm vào cự đà khi chúng đông cứng, Kristen Sommers, thành viên Ủy ban Bảo tồn Cá và Sinh vật hoang dã Florida, khuyến cáo. 'Đừng cho rằng chúng đã chết', Sommers nói. Cự đà có thể tấn công khi cơ thể ấm lên và cử động lại được.

Cự đà đông cứng, rơi như mưa trong giá rét ở Mỹ

Cự đà bị đông cứng do trời quá lạnh. Ảnh: Metro.

Florida từng trải qua đợt lạnh tương tự khiến nhiều cự đà chết năm 2010. Tuy nhiên, chúng đã phục hồi số lượng cá thể trong vòng 5 năm.

Ngoài cự đà, những loài bò sát khác như rùa có thể cũng gặp tình trạng tương tự. Khi nhiệt độ dưới nước hạ thấp, rùa biển bị sốc nhiệt có thể trôi lờ đờ ở vùng biển gần bờ, theo Ủy ban Bảo tồn Cá và Sinh vật hoang dã Florida. Khi đó, chúng thường vẫn còn sống dù trông như đã chết.

Nhiệt độ lạnh kỷ lục tại Bắc Mỹ cũng ảnh hưởng đến chim cánh cụt và cá mập. Các nhân viên của vườn thú Calgary, Canada, phải đưa đàn chim cánh cụt vào trong nhà khi nhiệt độ xuống quá thấp. Người đi biển và các nhà chức trách cũng phát hiện hai con cá mập chết dạt vào bờ biển ở Massachusetts, Mỹ. Các nhà khoa học cho rằng chúng có thể bị sốc lạnh.

TIN LIÊN QUAN

Cự đà đông cứng vì rét lạnh tấn công người sau khi rã đông

Nhiều người dân ở Florida, Mỹ, nhanh tay thu thập cự đà đông cứng rơi từ ngọn cây xuống sân nhà và ven đường nhưng họ không thể ngờ sẽ bị chúng tấn công sau khi rã đông trong môi trường ấm áp, theo RT.

Lý giải hiện tượng cự đà đông cứng rơi như mưa ở Mỹ

Trong khi phần lớn vùng phía bắc của Mỹ phải đương đầu với bão tuyết, những con cự đà rơi như mưa ở Florida. Các cư dân ở Florida chia sẻ nhiều ảnh chụp cự đà nằm ngửa bụng trong sân vườn và bên đường.

Lý do nào khiến siêu bão Irma gây thiệt hại ít hơn dự báo?

Vùng ven biển Florida đã hứng chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão Irma, nhưng hậu quả này đã thấp hơn rất nhiều so với những gì được dự báo trước đó. Trong khi một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là Florida Keys và Đảo Marco, cư dân từ các

Bão Irma thiết lập một loạt các kỉ lục thời tiết mới

Cơn bão Irma đang tàn phá từ Caribbean tới Bahamas và Nam Florida, không những phá hủy vô số nhà cửa, hạ tầng… mà còn “đập tan” một loạt các kỉ lục thời tiết. Được xếp vào cấp độ 5, Irma đã tạo ra những cơn gió với tốc độ di chuyển trung bình lên

Thủ phạm gây 'bão bom' đang hoành hành ở Mỹ

Bão Grayson bắt đầu càn quét khu vực miền đông nước Mỹ từ ngày 3/1, trút những cơn mưa tuyết dữ dội khiến truyền thông nước này gọi nó là 'bão bom'.

Cá mập trắng nặng hơn 7 tạ ngoài khơi Mỹ

OCEARCH, tổ chức chuyên theo dõi và nghiên cứu sinh vật biển, phát hiện con cá mập trắng to lớn ở ven biển hạt Pinellas, bang Florida, Mỹ, hôm 1/1, theo International Business Times. Họ đặt tên cho con cá mập là Miss Costa và cho biết nó thường

Tỷ phú SpaceX: "Tên lửa Falcon 9 không nổ tung"

Elon Musk, chủ tịch tập đoàn SpaceX cho rằng sự số xảy ra với tên lửa Falcon 9 ở Trạm Căn cứ Không quân ở Canaveral, Florida, Mỹ là một vụ cháy nhanh chứ không phải vụ nổ.

Nấm mọc dài sau khi biến kiến thành xác sống

Danny Goodding chụp lại hình ảnh nấm Ophiocordyceps camponoti-floridani mọc ra từ xác kiến thợ mộc trong công viên Mike Roess Gold Head Branch ở Florida, Mỹ, Story Trender hôm 4/1 đưa tin.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đặt video làm hình nền Facebook

Dùng video làm ảnh cover Facebook là một trong những thủ thuật rất hay giúp tài khoản Facebook của bạn trở nên đặc biệt, nổi bật và sinh động hơn rất nhiều so với những tấm ảnh tĩnh thông thường.

Cách chặn video phản cảm, không phù hợp với trẻ nhỏ trên YouTube

Thời gian gần đây, trên YouTube xuất hiện khá nhiều video chứa hình ảnh nhạy cảm, hở hang, bạo lực nhưng lại có nội dung dành cho trẻ em. Với những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như: Người nhện, Bạch tuyết, Công chúa

10 tiện ích tuyệt vời của Windows có thể bạn chưa sử dụng đến

Ngay cả khi bạn đã thường xuyên sử dụng Windows, có thể có những tính năng vẫn có thể làm bạn ngạc nhiên. Chúng tôi đã tìm ra mười công cụ và mẹo Windows ít được biết đến có thể cải thiện hiệu quả công việc, thậm

Cài đặt và thay đổi giao diện trên iPhone, iPad không cần phải jailbreak

Chắc hẳn nhiều người dùng chờ đợi phiên bản jailbreak cho iOS 11 từ lâu để có thể tùy chỉnh chiếc iPhone của riêng mình. Nhưng hiện tại không hề có dấu hiệu gì về việc phiên bản jailbreak của iOS 11 được phát triển.

Ứng dụng đổi đầu số hỗ trợ khả năng đổi tự động hàng loạt

Vừa qua, các nhà mạng tại Việt Nam đã liên tục đổi sang sử dụng các đầu số mới, khiến người dùng tốn không ít công sức để cập nhật các số điện thoại có trong danh bạ sang đầu số mới. Thông thường, để cập nhật đầu số

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

Đánh giá Nokia 3.1: Bản nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn phần cứng

Nokia 3.1 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ có độ hoàn thiện tốt nhất và được người dùng đánh giá cao ở khâu thiết kế. Cảm giác khi cầm nắm máy chắc chắn, không bị ọp ẹp, cứng cáp. Phần khung kim loại với hai